> SET > PLUS

12 ตุลาคม 2022 เวลา 13:17 น.

#ภควัตจัดให้!! ส่องพื้นฐาน-กลยุทธ์การลงทุนหุ้น PLUS

#PLUS #ทันหุ้น-#ทันหุ้น - "ภควัต พิสุทธิพันธุ์" ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวกับ “ทันหุ้น” โดยคาดว่าหุ้น PLUS มี Sentiment บวกจากการเข้าสู่ช่วง high season ของธุรกิจ และค่าเงินบาทที่มีแนวโน้มอ่อนค่าต่อเนื่อง


- คาดกำไรไตรมาส 3 เติบโต YoY และ QoQ หนุนจากการเข้าสู่ช่วง high season ของธุรกิจ และคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นตามการฟื้นตัวของตลาดสหรัฐและตะวันออกกลาง รวมถึงต้นทุนค่าขนส่งที่ปรับตัวลงหลังปัญหาตู้คอนเทนเนอร์คลี่คลาย นอกจากนั้นยังได้ผลบวกจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่า เนื่องจากมีรายได้จากการส่งออก 99% และเป็นสกุลเงินดอลลาร์ประมาณ 63% ของรายได้รวม


ขณะที่ล่าสุดบริษัทได้ทำการเจรจากับ Suppliers เพื่อเจรจาต่อรองและสั่งบรรจุภัณฑ์ล่วงหน้าเพื่อเตรียมรับมือกับสถานการณ์เงินเฟ้อ รวมถึงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และตั้งเป้าออกสินค้าใหม่ 2 SKU/ปี


- ปีนี้ตั้งเป้ารายได้โต +50% YoY มีปัจจัยบวกจากการบริโภคในประเทศ และการส่งออกฟื้นตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ส่งผลให้ได้รับคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีการขยายช่องทางจัดจำหน่าย โดยปัจจุบันได้ทำการขายผ่าน Walmart 2,000 สาขา นอกจากนั้นบริษัทตั้งเป้ามีรายได้ที่ 2,500 และ 4,000 ล้านบาท ในปี 2567 และ 2569 ตามลำดับ 


ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมติดตั้งสายการผลิตระบบการบรรจุปลอดเชื้อ Aseptic สำหรับขวด PET ช่วงปลายปีเพื่อขยายธุรกิจไปต่างประเทศเพิ่มเติม โดยเฉพาะกลุ่ม CLMV รวมถึงคาดว่า GPM จะทรงตัวอยู่ในระดับสูงที่ 29-30% หลังค่าเงินบาทอ่อนค่า และราคาต้นทุนวัตถุดิบหลักปรับตัวลง 


- ราคาหุ้นมี upside จากการเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มหลากหลายชนิด โดยเฉพาะสินค้ากลุ่ม Plant based และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ 


- กราฟราคาหุ้นมีสัญญาณซื้อทาง technical โดยมีแนวรับ 10.80 บาท แนวต้าน 12.00 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 10.00 บาท)

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X