> SET > RS

19 ตุลาคม 2022 เวลา 11:57 น.

RS ผลงานโค้งส่งท้ายพีค จัดคอนเสิร์ต- ULifeทำเงิน

#RS #ทันหุ้น - RS ผลงานเข้าช่วงพีค! ยิ้มคอนเสิร์ต 'kamikaze party 2022' กระแสดีเกินคาด ช่วงที่เหลือของปียังมีอีก 2คอนเสิร์ต เนื้อหอมลูกค้าอัดเม็ดเงินลงทุนสื่อ ฟุ้ง ULife ยังสร้างยอดขายได้ดีต่อเนื่อง รับอานิสงส์กำลังซื้อปลายปีคึกคัก ด้านโบรกส่องโค้ง 4/2565ดีต่อเนื่อง จ่อบุ๊กรายได้งานคอนเสิร์ต 3 งาน ส่วนไตรมาส 3/2565 คาดกำไรที่ระดับ 58 ล้านบาท แนะนำ "ทยอยซื้อ"


นายวัชรพงศ์ ลีโทชวลิต  หัวหน้าฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า จากการจัดงานคอนเสิร์ต 'kamikaze party 2022' ที่มีศิลปินกามิกาเซ่กว่า 20 ชีวิต มาร่วมสร้างความสนุกสนาน ในวันที่ 15 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา หลังจากคอนเสิร์ตถูกเลื่อนมาหลายครั้งนั้น ได้รับกระแสตอบรับดีเกินกว่าคาดเอาไว้มาก และคาดว่ากิจกรรมคอนเสิร์ตที่จะถูกจัดขึ้นในช่วงที่เหลือของปี 2565  อีก 1-2 กิจกรรมใหญ่ ซึ่งยังไม่นับรวมกิจกรรมที่บริษัทเป็น Sponsorship ต่างๆ อีกด้วย บริษัทก็คาดหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดียวกัน


*กำลังซื้อฟื้น


นอกจากนี้จากการที่เศรษฐกิจและกำลังซื้อในประเทศเริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัว ประกอบกับการเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของปีทำให้ลูกค้าผู้ประกอบการให้ความสนใจและให้น้ำหนักในการอัดงบกระตุ้นการทำการตลาดกันเพิ่มขึ้น ทำให้สื่อโฆษณาทั้งผ่านช่อง 8 และคูลฟาเรนไฮต์ ขยายตัวมากขึ้น อย่างไรก็คาดว่ารายได้จากธุรกิจ Entertainment ในปี 2565 เติบโตได้ตามแผน ก็คาดว่าเป้าหมายที่วางไว้ 2,350ล้านบาทมีโอกาสสำเร็จสูง  โดยการเติบโตของผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้หลักๆ จะมาจากธุรกิจ Entertainment และ Commerce เป็นหลัก


ในส่วนของธุรกิจ Commerce นั้น มองว่ายังคงมีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่องในไตรมาส 4/2565ตามฐานลูกค้าและผลิตภัณฑ์ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น สะท้อนต่อการรับรู้รายได้-กำไรจาก ULife ที่มากขึ้น อีกทั้งในช่วงที่เหลือของปี 2565บริษัทยังมีแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่องอีกหลายราย คาดว่าจะเข้ามาช่วยกระตุ้นยอดขายส่งท้ายช่วงเทศกาลปลายปีได้เพิ่มมากขึ้น สนับสนุนการเติบโตให้กับผลการดำเนินงานในปี 2565 นี้ จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 3,589.59 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 127.35 ล้านบาท


พร้อมกันนี้ บริษัทยังมีความสนใจในการลงทุนธุรกิจอื่นๆ ที่สามารถเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของ RS เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีการศึกษาการลงทุนทั้งรูปแบบควบรวมกิจการ (M&A) และการร่วมทุน (JV) อยู่อีกประมาณ 1-2 ดีล คาดว่าภายในช่วงที่เหลือของปีนี้จะได้ความชัดเจนของการลงทุนอย่างน้อยๆ ประมาณ 1 ดีล สำหรับแผนการเข้าระดมทุนของบริษัท เชฎฐ์ เอเชีย จำกัด (Chase) ผู้ประกอบกิจการ “บริหารสินทรัพย์-สินเชื่อรายย่อย” ที่บริษัทมีสัดส่วนในการถือหุ้นที่ 35% นั้น ยังคงเดินหน้าได้ตามแผนที่วางไว้


โค้งสี่ดีต่อเนื่อง


บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุว่าในไตรมาส 3/2565 คาดว่า RS จะมีกำไรอยู่ที่ระดับ 58 ล้านบาท ฟื้นตัวขึ้นทั้งเมื่อเทียบช่วงเดียวกันกับปีก่อนและจากไตรมาสก่อนหน้า โดยคาดรายได้เติบโต 10.4% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันกับปีก่อน เป็น 941 ล้านบาท จาก 1. RS Mall คาด -12.3% ยอดขายสินค้าเดิมลดลง และปรับขายสินค้า in house มากขึ้น แต่ก็ได้ U Life เข้ามาเต็มไตรมาส 2. เอ็นเตอร์เทนเมนต์คาดเติบโต 49.1% สื่อหดตัว -5%แม้รายได้โฆษณาหดลงแต่ได้ชดเชยจากขายลิขสิทธิ์กว่า 100ล้านบาท


และเพลงเติบโต 121.4% จากการผ่อนคลายโควิด รายได้จัดเก็บลิขสิทธิ์เพิ่มขึ้น และเริ่มกลับมาจัดงานอีเวนต์ได้ ต้นทุนหดตัว -2.9% จาก Rerun ละคร และ GPM ของ RS Mall ดีขึ้น และ SG&A -3.3% ลงไม่มาก จากปีก่อนมีค่าใช้จ่ายพรีเซ็นเตอร์สินค้าใหม่ แต่ปีนี้มีค่าใช้จ่ายจาก U Life มาแทน และดอกเบี้ยจ่ายเติบโต 71.7% จากเงินกู้ที่นำไปซื้อ U Life ส่วนจากไตรมาสก่อนหน้า ที่ดีขึ้นมาจากยอดขายเพิ่มขึ้น 13.4% ในขณะที่ต้นทุนและ SG&A เพิ่มขึ้นน้อยกว่า 1.8% และ 9.9%


สำหรับแนวโน้มไตรมาส 4/2565คาดว่าจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากรายได้งานคอนเสิร์ตที่จะจัด 3 งาน ซึ่งมีคอนเสิร์ตใหญ่ศิลปินเกาหลี Kang Daniel และอีเวนต์เล็กที่มี Sponsor สนับสนุนอีกหลายงานและแนวโน้มโฆษณาที่น่าจะดีขึ้นตามฤดูกาล รวมถึงยอดขายสินค้าใหม่ที่ดีขึ้นเป็นลำดับ จึงแนะนำ "ทยอยซื้อ" ประเมินราคาเป้าหมาย15.90 บาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X