> กองทุน >

25 ตุลาคม 2022 เวลา 12:12 น.

บลจ.ดาโอมองจังหวะลงทุน คัดกองทุนเด็ดแนะทยอยซื้อ

#บลจ.ดาโอ #ทันหุ้น บลจ.ดาโอ มองเป็นจังหวะทยอยลงทุนหลังตลาดโลกปรับฐานลงแรง พร้อมแนะนำกองทุนเพื่อคว้าโอกาสตลาดฟื้น ซึ่งยังเน้นลงทุนระยะยาว ผลตอบแทนจะผันผวนน้อยลง โดยยังคงเน้นย้ำการกระจายพอร์ตในหลากหลายสินทรัพย์ เพราะตลาดยังคงมีความผันผวนอยู่


นายอิศรา พุฒตาลศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด หรือ บลจ.ดาโอโฟกัสธีมลงทุนในโค้งท้ายปีนี้ เพื่อรอรับโอกาสตลาดหุ้นโลกปรับตัวขึ้น จากปัจจุบันได้ปรับตัวลงมาลึกกว่า 20% ในหลายๆ ตลาด ไม่ว่าจะสหรัฐอมเริกา จีน หรือเวียดนาม ก็ตาม


โดยการปรับฐานลงลึกเป็นโอกาสของการทยอยเข้าลงทุน ซึ่ง นายอิศร กล่าวว่า กลุ่มที่เป็น Big-tech ยังคงมีศักยภาพในการเติบโตในระยะยาว แม้อาจมีความผันผวนในระยะสั้น แนะนำควรรอจังหวะเพื่อทยอยเข้าสะสมในช่วงที่ระดับราคาปรับตัวลง แนะนำ กองทุนเปิดดาโอ โกลบอล เทคโนโลยี (DAOL-GTECH) กองทุนหุ้นเทคโนโลยี คัดเลือกหุ้นผู้นำเทคที่มีการเติบโตของรายได้ประมาณ 15-25% ต่อปี และมีกระแสเงินสดสม่ำเสมอ ลงทุนผ่านกองทุนหลัก POLAR CAPITAL FUNDS PLC - GLOBAL TECHNOLOGY FUND


คัดกองหุ้นโลกลดหย่อนภาษี

กองทุนเปิด ดาโอ โกลบอล อิควิตี้ (DAOL-GEQUITY) และ กองทุนเปิด ดาโอ โกลบอล อิควิตี้ เพื่อการเลี้ยงชีพ(DAOL-GLOBALEQRMF) กองทุนหุ้นพื้นฐานแข็งแกร่งทั่วโลก คัดเลือกหุ้นดี จากบริษัทที่มีกำไรจากการดำเนินงาน (Returns on Capital Employed)ในรูปแบบเงินสดอย่างสม่ำเสมอและยาวนาน สร้างโอกาสรับผลตอบแทนจากบริษัทแข็งแก่งทั่วโลก ลงทุนผ่านกองทุนหลัก Fundsmith Equity Fund


ซึ่งกองทุนหลัก Fundsmith Equity Fund  มีจุดเด่นในการคัดเลือกหุ้นคุณภาพ พื้นฐานแข็งแกร่ง คัดธุรกิจที่สามารถจัดการบริหารต้นทุนได้ดี เหมาะสำหรับการลงทุนในระยะยาว (Long-term investor) ซื้อแล้วถือ (Buy and Hold Strategy) เพื่อให้หุ้นสร้างมูลค่าอย่างต่อเนื่อง


เน้นเลือกหุ้นพื้นฐาน

ไม่ว่าเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร "การเลือกหุ้นที่ดี" ยังเป็นหัวใจสำคัญของการลงทุน โดยเฉพาะหุ้นที่มีคุณภาพในการทำกำไรที่ดี มีพื้นฐานการทำธุรกิจที่แข็งแกร่งจากการเติบโตจากความต้องการของโลก (Secular Growth) โดยสะท้อนจากแม้ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจในอดีต หุ้นจดทะเบียนในประเทศพัฒนาแล้วดังกล่าว เช่น กลุ่ม Medical supply, Healthcare, Equipment, Solution service ยังสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดี


กองทุนเปิด ดาโอ เวียดนาม โกรท (DAOL- VIETGROWTH) กองทุนหุ้นเวียดนาม เน้นการคัดเลือกหุ้นบนพื้นฐานแข็งแกร่งแบบ Bottom-up, Multi Market Capitalization, เน้นหุ้น Fair value ที่มีการเติบโตจาก Catalyst รองรับในกรอบ 1-2 ปี ลงทุนผ่าน กองทุนหลัก KIM VIETNAM GROWTH FUND


มุมมอง ตลาดเวียดนามมีการปรับตัวลงในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาจากแรงกดดันจากกลุ่มการเงิน และการจับผู้บริหารที่มีการฉ้อฉลและทำผิดกฎการออกและซื้อขายหลักทรัพย์ ส่งผลให้บรรยากาศในตลาดเวียดนามซบเซา อย่างไรก็ตามในภาพรวมเศรษฐกิจมหภาค เวียดนามยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดย GDP ไตรมาส 3 โตกว่า 13.7%การเติบโตมาจากการบริโภคในประเทศจากการเปิดประเทศหลังโควิด อีกทั้งสัดส่วนประชากรส่วนมากอยู่ในวัยแรงงาน และการเป็นศูนย์กลางใหม่ของห่วงโซ่อุปทานการผลิตทั่วโลก ส่งผลให้เวียดนามมีความน่าสนใจในการเข้าลงทุน


หนีความเสี่ยง-กอง MONYRMF

และสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ไม่สูงมาก และอยากพักเงินไว้รอโอกาสที่มั่นใจ บลจ. ดาโอ แนะนำกองทุนเปิด ดาโอ มันนี่ มาร์เก็ต เพื่อการเลี้ยงชีพ (DAOL-MONYRMF)  กองทุนตราสารหนี้ ลงทุนในตราสารภาครัฐและเอกชน โดยเน้นคัดเลือกตราสารหนี้ที่มีคุณภาพและอยู่ในระดับ Investment grade สร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่มากกว่าเงินฝาก พร้อมลดหย่อนภาษี


ตลาดยังคงมีความผันผวนต่อเนื่อง จากอัตราเงินเฟ้อที่ทรงตัวอยู่ในระดับสูง ธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ยังมีท่าทีในการดำเนินนโยบายอย่างเข้มงวด คาดว่าจะยังมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง โดยกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจโลกในปี 2565 ลง เหลือ 2.7% คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจโลกจะเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยในช่วงปลายปีจนถึงต้นปีหน้า แนะนำสำหรับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยง และลดความผันผวนของพอร์ตการลงทุน

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X