> SET > CPW

27 ตุลาคม 2022 เวลา 09:15 น.

จับตา CPW โค้งสามงบเด่น บุ๊กไอโฟนเร็ว-ท่องเที่ยวหนุน

#CPW #ทันหุ้น - CPW แวว Q3/2565 งบเฉิดฉายกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน อานิสงส์ไร้ล็อกดาวน์-ขายไอโฟนใหม่เร็วขึ้น หนุนดีมานด์กระฉูด ด้านบิ๊ก"ปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข" ปักหมุดปีนี้รายได้ทะยาน 40% จากปีก่อน รับพอร์ตลูกค้าโตเด่น-IBIZ Plus เสริม แถมยิ้มรับเปิดประเทศเต็มรูปแบบคนแห่เที่ยวไทย หนุนยอดขายพุ่ง


แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจของบริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW ในไตรมาส 3/2565 คาดน่าจะเติบโตโดดเด่นอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากไม่มีปัจจัยลบเกี่ยวกับการประกาศล็อกดาวน์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด- 19 ดังเช่นช่วงกรกฎาคม-กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ทำให้สาขาต่างๆ ของธุรกิจสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ


พร้อมนี้ยังได้แรงสนับสนุนจากการที่ทาง Apple ประกาศ “ประเทศไทย” ขึ้นเป็นประเทศ Tier-1 ของการจำหน่ายมือถือไอโฟน แล้วอย่างเป็นทางการ และได้ขายไอโฟนใหม่ คือ ไอโฟน 14 ตั้งแต่ช่วงวันที่ 16 กันยายน2565 ที่ผ่านมา (ในไตรมาส 3 ของปีนี้) จากเดิมที่จะเริ่มขายเดือนตุลาคม 2564 (ในไตรมาส 4 ของทุกปี) ซึ่งถือว่าเร็วกว่ากำหนดเดิมและทำให้บริษัทสามารถรับรู้รายได้จากไอโฟนใหม่เข้ามาเสริม ซึ่งตัวเลขอย่างเป็นทางคงจะมีแจ้งต่อทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยไม่เกินช่วงกลางพฤศจิกายน 2565


นักท่องเที่ยวทะลักหนุน

ด้านนายปรเมศร์  เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปี2565 ทาง CPW ยังคงประมาณการรายได้คงเป็นตามเป้าที่วางไว้เพิ่มขึ้น 40% เมื่อเทียบกับปี2564 ที่ราว 5.24 พันล้านบาท ผลมาจากงวด 6 เดือนแรกปีนี้มีรายได้แล้ว 3.46 พันล้านบาท 


ประกอบกับในช่วงที่เหลือปีนี้ทิศทางยอดขายคงดีขึ้นต่อเนื่อง หลังมีการรับรู้รายได้จาก บริษัท ไอบิส พลัส เน็ทเวอร์ค จำกัด(IBIZ Plus) เข้ามาเพิ่มเติม นอกเหนือจากยอดขายไอโฟน 14 ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี


นอกจากนี้ ในส่วนของประเด็นเกี่ยวกับการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่ 1 ตุลาคม2565 ที่ผ่านมาหลังการแพร่ระบาดของโควิดเริ่มคลี่คลาย ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาเที่ยวในไทยเป็นจำนวนมากช่วยผลักดันให้ยอดขายสินค้าไอทีในกลุ่มนักท่องเที่ยวเติบโตมากขึ้น และยังกลายเป็นปัจจัยช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจอีกทางหนึ่ง


ขณะเดียวกันในช่วงที่เหลือปี 2565 ซึ่ง มีไฮไลต์สินค้ารุ่นใหม่ๆ จากแบรนด์ชั้นนำที่ CPW จัดจำหน่ายทยอยเปิดตัวในช่วงโค้งสุดท้ายของปี เชื่อมั่นว่าจะเป็นปัจจัยเร่งการเติบโตของ CPW สามารถมีอัตราการขยายตัวได้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ด้วย


อย่างไรก็ดี จากการสำรวจข้อมูลล่าสุดของ CPW พบว่า มีร้านค้าปลีกภายใต้การบริหารงานจำนวน 106 สาขา ประกอบด้วย ร้าน.life (ดอทไลฟ์) จำนวน 25 สาขา ร้าน Apple Brand Shop จำนวน 22 สาขา (แบ่งเป็นiStudio by copperwired จำนวน 15 สาขา U-Store by copperwired จำนวน 7 สาขา และ Ai_ จำนวน 1 สาขา) 


ศูนย์บริการ iServe จำนวน 4 สาขา ร้าน AIS จำนวน 25 สาขา ร้าน A-Store จำนวน 2 สาขา ร้าน Samsung จำนวน 19 สาขา และ ร้าน Xiaomi จำนวน 9 สาขา ทั้งนี้ในช่วงที่เหลือของปีอาจจะมีการเปิดสาขาของ U-Store by copperwired อีก 1 สาขา เพื่อขยายฐานลูกค้าเพิ่มเติม


กำไรพลิกแรงเป้า 5 บ.

ด้านนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์มีมุมมองเป็นบวกต่อหุ้น CPW เพราะคาดกำไรปี2565 จะพลิกกลับมาเติบโตสูงถึง38% จากปี2564 เพราะจำนวนสาขาที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดเป็นมากกว่า100 สาขาหลังการเข้าซื้อIBIZ Plus เพิ่มความหลากหลายสินค้ามากยิ่งขึ้นไม่พึ่งพาเพียงแบรนด์ Apple ช่วยรองรับช่วงสินค้าขาดแคลนในปัจจุบันได้ 


และฝ่ายวิเคราะห์ยังคาดสินค้าไอทียังคงมีความต้องการต่อเนื่อง รวมทั้งคาดสินค้าไลฟ์สไตล์ สัดส่วนกว่า 30% ของCPW จะฟื้นตัวขึ้นจากแนวโน้มเศรษฐกิจที่ดีขึ้น และกิจกรรมการเดินทางท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว ซึ่งจะส่งผลให้รายได้รวมเติบโตได้ดียิ่งขึ้น จึงทำให้ฝ่ายวิเคราะห์ให้คำแนะนำ"ซื้อ" หุ้นCPW ให้ราคาเป้าหมาย5.00 บาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X