> SET > JWD

28 ตุลาคม 2022 เวลา 08:45 น.

JWDเปลี่ยนชื่อSJWD ควบSCGLพุ่ง2.8หมื่นล.

#JWD #ทันหุ้น - JWD ชี้หลังควบรวม "เอสซีจี โลจิสติกส์" หนุนรายได้ปี 2566 ก้าวกระโดดเป็นราว 2.8 หมื่นล้านบาท รับฐานธุรกิจกว้างขึ้น พร้อมเล็งเปลี่ยนชื่อหุ้นเป็น "SJWD" คาดชัดเจน Q1/2566 แถมวางหมากดันมาร์เก็ตแคปสู่ 1 แสนล้านในปี 2570


นายชวนินทร์  บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องการควบรวมกิจการกับทางบริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือSCGL ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของกลุ่ม บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) นั้นจะดำเนินการควบคู่ไปกับการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บริษัท เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) รวมทั้งชื่อหลักทรัพย์ เป็น "SJWD” คาดกระบวนการควบรวมจะเสร็จสิ้นในช่วงไตรมาส 1/2566 และจะมีการควบรวมเสร็จตั้งแต่ช่วงดังกล่าวเป็นต้นไป


โดยการทำธุรกรรมดังกล่าว JWD จะออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 791,020,363 ล้านหุ้น และเสนอขายแบบเฉพาะเจาะจงต่อบุคคลในวงจำกัด (PP) ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของ SCG ที่ราคาหุ้นละ 24.02 บาท เพื่อเป็นค่าตอบแทนการรับโอนหุ้นสามัญทั้งหมดของ SCG โดยวิธีแลกหุ้น (Share Swap) โดยภายหลังการแลกหุ้นแล้วเสร็จ ผู้ถือหุ้นเดิมของ SCG จะเข้ามาถือหุ้นใน JWD ในสัดส่วนไม่เกิน 43.7% ของหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดของ JWD ภายหลังการเข้าทําธุรกรรม


ทั้งนี้ JWD จะจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2565 ในวันที่ 8 ธันวาคม 2565 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมบรรทัดทอง ชั้น 6 อาคาร JWD Store it! Siam และกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุม (Record Date) ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 เพื่อพิจารณาอนุมัติแผนการรวมกิจการ และการลดทุนและเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทเป็น 905,510,153.00 บาท จากเดิม509,999,971.50 บาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าว


อย่างไรก็ดี การรวมกิจการครั้งนี้เป็นดีลใหญ่และสำคัญ รวมทั้งจะเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้น ประกอบกับยังเพิ่มความสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนท่ามกลางสภาวะตลาดที่ท้าทายและผันผวน ทั้ง JWD และSCGL ต่างเป็นจิ๊กซอว์ที่ลงตัว มีฐานลูกค้าที่แตกต่าง สามารถเสริมแกร่งซึ่งกันและกัน ภายใต้ศักยภาพของบริษัทใหม่จะสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างไร้ขีดจำกัดอย่างยั่งยืน และสามารถส่งมอบโซลูชั่นส์ที่เป็น One Stop Service อย่างแท้จริง ตลอดจนสนับสนุนการเติบโตในอนาคตให้ดียิ่งขึ้นรวมทั้งตนเองและผู้บริหารหลักของ JWD จะยังทำหน้าที่สร้างการเติบโตต่อไปด้วย


ควบรวมดันรายได้โตโดด


สำหรับผลประกอบการปี 2566 บริษัทประมาณการรายได้จะเติบโตอย่างชัดเจน จากเดิมที่ทาง JWD มีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่กว่า 5 พันล้านบาท เพราะมีการรับรู้รายได้จาก SCGL ที่เฉลี่ยประมาณ 2 หมื่นล้านบาทเข้ามาเสริม ประกอบกับยังมองว่าแนวโน้มธุรกิจภายใต้ SJWD เติบโตอีกราว 10% หรือคาดน่าจะมีรายได้อยู่ที่ราว 2.8 หมื่นล้านบาทในปี 2566


ขณะที่แนวทางการบริหารของ SJWD นั้นจะมุ่งสร้างโอกาสทางธุรกิจทั้งหมด 5 ส่วน 1. การเพิ่มรายได้จากการ Cross-Sale และ Up-Sale จากฐานลูกค้า เดิมของSCGL และ JWD เพื่อเพิ่มรายได้และการประหยัดต้นทุน 2. การสร้างมูลค่าเพิ่มในบริการเดิมที่แต่ละฝ่ายมีความชำนาญ เช่น คลังห้องเย็น ลานจอดรถยนต์ คลังสินค้าอันตราย การขนส่งแบบต่อเนื่องหลายรูปแบบ  3. การเชื่อมต่อฐานการให้บริการในภูมิภาคอาเซียนแบบไร้รอยต่อ โดยนำBusiness Model ที่ประสบความสำเร็จในไทย ไปสร้างการเติบโตในต่างประเทศ  4. ให้บริการแบบ D2C (Direct to Consumer) ตามความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป ผ่านบริการ ห้องเก็บของส่วนตัวให้ เช่า, โลจิสติกส์สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ, การขนส่งแบบด่วน และ 5. พัฒนาขอบเขตการให้บริการอย่างต่อเนื่อง ในธุรกิจใหม่ๆ เช่น อสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรม บริการพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับจัดการโลจิสติกส์ เป็นต้น


ปี 70 มาร์เก็ตแคปแสนล.


อย่างไรก็ดี หากแผนงานต่างๆ สำเร็จลุล่วง บริษัทคาดจะได้เห็นมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม (มาร์เก็ตแคป) ในปี2570 ขยับขึ้นไปแตะ 1 แสนล้านบาท เมื่อเทียบกับปัจจุบัน JWD มีมาร์เก็ตแคปอยู่ราว 2.2 หมื่นล้านบาท และหากรวมกับที่จะมีการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่เกิน 791,020,363 ล้านหุ้นในการเข้าทำดีล SCGL เสร็จนั้นจะมีมาร์เก็ตแคปอยู่ 4 หมื่นล้านบาท ในช่วงไตรมาส 1/2566


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X