> SET > JWD

31 ตุลาคม 2022 เวลา 12:02 น.

หุ้น JWD ราคาดีดขึ้น โบรกฯ แนะซื้อ มองการรวมกับ SCGL หนุนการเติบโต

#JWD #ทันหุ้น-หุ้นบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD ราคาปรับขึ้น 3.26% โบรกเกอร์แนะนำซื้อ มองการรวมกับ SCGL จะช่วยหนุนการเติบโต โดยให้ราคาเป้าหมายปีหน้าที่ 26 บาทต่อหุ้น 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น JWD อยู่ที่ 19 บาท บวก 0.60 บาท หรือ 3.26% มีมูลค่าการซื้อขาย 271.26 ล้านบาท 

บล.ฟินันเซีย ไซรัส แนะนำซื้อหุ้น JWD ให้ราคาเป้าหมายปี 2566 ที่ 26 บาทต่อหุ้น มองว่าการรวมกิจการกับ SCGL ซึ่งเป็นบริษัทในเครือบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SCC มองว่า SCGL ซึ่งธุรกิจไม่ซ้ำซ้อนกันอย่างเป็นนัยสำคัญ จึงเป็นประโยชน์ต่อทั้ง JWD และ SCGL ที่จะกลายเป็นผู้ให้บริการ Logistics & Supply chain ที่ใหญ่สุดในภูมิภาค มีอำนาจต่อรองมากขึ้น ต้นทุนที่ซ้ำซ้อนลดลงได้แทบจะทันที รายได้ของ SCGL ปีละประมาณ 2 หมื่นล้านบาท ราว 65% มาจากเครือ SCC จึงเปรียบเสมือน JWD ได้ลูกค้าในกลุ่ม SCC ทั้งหมด มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาทต่อปี ได้ขยายบริการไปในต่างประเทศที่ JWD ยังไปไม่ถึง และปลดล็อคความตึงตัวทางการเงิน 


ขณะที่  SCGL ได้อาศัยทักษะเฉพาะตัวของ JWD ในการบริหารให้ Net margin ของ SCGL ที่ต่ำเพียง 2-3% ดีขึ้น แม้ว่าการรวมกันจะเฉลี่ยให้มาร์จิ้นลดลง แต่แลกกับฐานกำไรและทุนที่ใหญ่ขึ้น มองเป็นโอกาสต่อยอดการเติบโตได้อีกมากในอนาคต คาดกำไรปี 2566 ของ JWD จะยกระดับเป็นกว่า 1 พันล้านบาท  


ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา JWD ขยายธุรกิจอย่างรวดเร็วทั้ง Organic และ Inorganic บริษัทมักซื้อกิจการหรือร่วมลงทุนปีละ 3-5 ดีล จนสถานะทางการเงินเริ่มตึงตัว บริษัทมี D/E และ Net D/E 2.3 เท่าและ 2.0 เท่า ณ สิ้น ไตรมาส 2/65 การรวมกิจการกับ SCGL ทำให้ฐานทุนใหญ่ขึ้นมาก อัตราส่วน D/E ของ SCGJWD (งบเสมือน) จะลดลงเหลือเพียง 0.3 เท่า เท่ากับเหลือช่องว่างในการก่อหนี้อีกหลายหมื่นล้านบาทเพื่อขยายกิจการ หรือ M&A ในอนาคต ฝ่ายวิจัยเชื่อว่าหลังจากการควบรวมกิจการ น่าจะเห็นการกลับมามีดีลลงทุนในกิจการอื่นๆ ตามสไตล์ของ JWD ในอนาคต 


ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบันปรับลง 16% YTD ถือว่าค่อนข้างดีกว่ากลุ่มโดยเฉพาะผู้ประกอบการกลุ่มเรือ (Sea freight

forwarder) แต่ PE ก็ปรับลงจากกว่า 39 เท่าเป็น 28 เท่าในปี 2566 แม้ว่าจะสูงกว่ากลุ่มโลจิสติกส์ทั้งในและ

ต่างประเทศ แต่การเติบโตของกำไรปี 2566  ก็สูงกว่ากลุ่มมากก่อนจะกลับมาเติบโตปกติในปี 2567 เป็นต้นไป และ

ควรเห็นผลประกอบการรายไตรมาสเติบโตสูง Y-Y ทุกไตรมาสตั้งแต่ไตรมาส 1/66 ถึงไตรมาส 4/66  


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X