> mai > HPT

02 พฤศจิกายน 2022 เวลา 08:55 น.

HPT ออเดอร์ผลิตชนปี 66 ตุนแบ็กล็อกเต็มมือ 130 ล.

#HPT #ทันหุ้น – HPT ฉายภาพแนวโน้มความต้องการสินค้าทะลัก แย้มปัจจุบันออเดอร์ผลิตยาวชนไตรมาส 1/2566 เล็งทุ่ม 30 ล้านบาท อัพกำลังผลิตรองรับ โชว์แบ็กล็อกแน่น 130 ล้านบาท ฟากผู้บริหารส่งซิกสินค้าสโตนแวร์ขายดี จับตาวอลุ่มโตสนั่น มั่นใจผลงานปีนี้ชนเป้าลุ้นทะลุ 25%


นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โฮมพอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HPT ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารเซรามิกระดับสากล เปิดเผยว่า แนวโน้มดีมานด์สินค้าเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารเพิ่มขึ้นทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เพราะต่างประเทศเปิดรับนักท่องเที่ยวและเดินทางได้เป็นปกติแล้ว ทำให้กลุ่มโรงแรม ร้านอาหารมีดีมานด์ใช้สินค้าบนโต๊ะอาหารเพิ่มขึ้นและโตตามปัจจัยดังกล่าว


ส่วนในประเทศไทย มีรายได้หลักจากธุรกิจและอุตสาหกรรมท่องเที่ยว หลังโควิดคลี่คลาย ท่องเที่ยวก็เริ่มกลับฟื้นตัว โรงแรม ร้านอาหารกลับมาให้บริการปกติ ปัจจัยเหล่านี้เป็นปัจจัยบวกและหนุนออเดอร์ HPT ด้วยเช่นกัน


** ออเดอร์แน่นมือ

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีออเดอร์รอผลิตหรือ Backlog ณ ปัจจุบันอยู่ที่กว่า 130 ล้านบาท และทำให้ออเดอร์ไตรมาส 1/2565 เต็มแล้ว ส่วนกำลังผลิต บริษัทเดินเครื่องเต็มมาโดยตลอด ทำให้บริษัทพิจารณาแผนเพิ่มกำลังผลิตสินค้า ซึ่งเป็นของบริษัทเอง โดยประมาณเดือนเมษายนปี 2566 บริษัทจะขยายกำลังการผลิต ด้วยการขยายเตาเผาให้ยาวขึ้น เพื่อรองรับการผลิตหรือออเดอร์ที่มากขึ้น เบื้องต้นบริษัทวางงบลงทุน ไม่เกินวงเงิน 30 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังผลิต โดยเป็นแผนการเพิ่มกำลังผลิต 3-5 ปี จะหรือเป็น 30-40%


สำหรับปี 2566 บริษัทตั้งเป้ายอดขายโตประมาณ 10-15% ซึ่งเป็นตัวเลขการเติบโตแบบ Conservative จากปีนี้ ต้นปีบริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโต 25% เบื้องต้นประมาณว่าจะทำได้ตามแผน และมีโอกาสทำได้สูงกว่าเป้า อนึ่ง ยอดขาย 6 เดือนแรกปี 2565 บริษัทมียอดขายแล้ว 153.01 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 17.46 ล้านบาท


โดยการเติบโตของยอดขายจะมาจากการขายสินค้าที่ HPT ผลิต รวมถึงสินค้าที่ร่วมผลิตกับพันธมิตร หรือกลุ่มสโตนแวร์ ซึ่งมีแนวโน้มยอดขายที่ดี และบริษัทจะเพิ่มปริมาณการขายจากสินค้ากลุ่มนี้ สินค้าปัจจุบันที่ HPT ผลิตเองเนื้อไฟไชน่าบริษัทส่งสินค้าไปขายที่โรงแรม ร้านอาหารต่างประเทศ


** วอลุ่มสินค้าโต

ส่วนสินค้าสโตนแวร์ (Stoneware) มีลักษณะเยื่อแข็งขึ้นและใช้ได้กับโรงแรม ร้านอาหาร และเมื่อบริษัทปล่อยสินค้าออกไปขาย ได้รับการตอบรับดี และมีโปรดักต์มิกซ์มากขึ้น ทำให้วอลุ่มการขายสินค้ากลุ่มนี้มีตัวเลขที่น่าสนใจค่อนข้างมาก แต่อัตรากำไรทำกำไร (มาร์จิ้น) อาจไม่ได้สูงเมื่อเทียบกับสินค้าที่บริษัทเอง เนื่องจากกลุ่มสโตนแวร์เป็นสินค้าเทรดดิ้งหรือซื้อมาขายไป


ด้านการขายสินค้าในประเทศบริษัทขายผ่าน บริษัท เซ็นทรัล ฮอสพิแทลลิที จำกัด หรือ CHL ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ HPT ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ครัวครบวงจร ภายใต้สโลแกน “ครบ พร้อม สำหรับธุรกิจบริการด้านอาหาร” มียอดขายกลับมาเด่นชัด ทำให้บริษัทคาดปีหน้าธุรกิจจะเติบโตต่อเนื่องจากปีนี้


ทิศทางธุรกิจ 2 เดือนสุดท้ายปีนี้ ยังเป็นทิศทางบวก จากผลประกอบการไตรมาส 3/2565 เติบโตได้ดีเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน และน่าจะดีต่อเนื่องมาในไตรมาสสุดท้าย ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนส่งออกอเมริกา ยุโรป รวมกัน คิดเป็นสัดส่วน 50% รองลงมาคือ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และยอดขายในประเทศ รวมถึงประเทศในโซนเอเชียรอบบ้าน


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

TWITTER คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X