> กองทุน > MFC

02 พฤศจิกายน 2022 เวลา 18:04 น.

MFCล็อกเป้าหมายเอเชีย M-ASIAรับโอกาสระยะยาว

#MFC #ทันหุ้น MFC - เอเชีย โอกาสที่น่าลงทุนระยะยาวกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ไปได้ไกลด้วยปัจจัยหนุนจากกำลังซื้อของชนชั้นกลางที่เพิ่มขึ้น ประชากรที่อยู่ในวัยทำงานหนุนการบริโภค เตรียมออกกองทุน M-ASIA เน้นคัดหุ้นดีรายตัว กระจายสัดส่วนที่เหมาะสม ในหุ้นเติบโต หุ้นวัฏจักร หุ้นDefensiveเพื่อรับโอกาสในทุกสภาวะตลาด


นายธนโชติ รุ่งสิทธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFC กล่าวว่า การเติบโตและรายได้เศรษฐกิจของประเทศในแถบเอเชีย อาทิ ประเทศสิงคโปร์ ฮ่องกง และเกาหลีใต้ ยังคงอยู่ในอัตราที่สูงและจะก้าวกระโดดขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากปัจจัยด้านโอกาสการเติบโตจากการบริโภคของชนชั้นกลาง โดยเฉพาะในภาคอุตสาหกรรม อีคอมเมิร์ซมากขึ้น


รวมไปถึงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในภาคการท่องเที่ยว กิจกรรมในประเทศ และแนวโน้มตลาดหุ้นเอเชียที่ยังคงอยู่ในจังหวะขาขึ้นช่วงระยะยาว (Long-Term Trend) จากหุ้นเติบโตอีกด้วย ปัจจัยดังกล่าวทำให้ MFC มองว่าหุ้นเอเชีย เป็นหนึ่งในหุ้นที่น่าจับตามองในแง่การลงทุนที่เน้นสร้างผลตอบแทนในระยะยาว จึงได้ออกกองทุนตัวใหม่อย่าง กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี เอเชีย อัลฟ่า หรือ M-ASIA


เล็งออกกองทุน M-ASIA

M-ASIA ลงทุนใน Fullerton Lux Fund - Asia Absolute Alpha เน้นลงทุนในหลักทรัพย์คุณภาพหรือหุ้นจดทะเบียนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค อาทิ ‘Singapore Telecommunications ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดในเอเชีย, Taiwan Semiconductor Manufacturing (TSMC) บริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่ระดับโลก เป็นต้น กองทุนดังกล่าว บริหารจัดการโดยทีมบริหารกองทุนที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนมามากกว่า 25 ปี


กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี เอเชีย อัลฟ่า จะเป็นอีกหนึ่งมุมมองการลงทุนในภูมิภาคเอเชียที่สร้างประโยชน์และความคุ้มค่าได้อย่างยั่งยืน ทั้งนี้ กองทุนกำลังอยู่ระหว่างอนุมัติจัดตั้งจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. และจะเสนอขายต่อไปภายหลังการอนุมัติดังกล่าวเสร็จสิ้น


นายเชาวน์กร โชติบัณฑ์ Head of Investment strategy บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFC กล่าวว่า นอกจากโอกาสในการเติบโตระยะยาว เอเชียยังมีขนาดเศรษฐกิจที่ใหญ่ ไม่ว่าจะจีน ญี่ปุ่น อินเดียล้วน ติดท็อป 5 ของประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่สุดของโลก ขณะที่ปัจจัยหนุนการเติบโตระยะยาวมาจากโครงสร้างประชากรที่เฉลี่ยแล้วส่วนใหญ่อยู่ในวัยทำงาน มีรายได้ทำให้มีกำลังซื้อสูงจากคนกลุ่มนี้


เอเชียเติบโตต่อเนื่อง

รวมถึงเศรษฐกิจของภูมิภาคเอเชียยกเว้นญี่ปุ่น ในปีหน้าและปี2567 จะเติบโตโดดเด่นที่สุด เนื่องจากอยู่ในช่วงฟื้นตัวของเศรษฐกิจจากภาคการท่องเที่ยวและกิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศที่เพิ่มมากขึ้น ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียมีความน่าสนใจ จากหุ้นเติบโต (Growth Stock) ยังคงอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นในระยะยาว (long-term trend) 


โดย Bloomberg Consensus คาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียยกเว้นญี่ปุ่น (ดัชนี MSCI Asia Ex. Japan) มีการเติบโตของกำไรต่อหุ้น (EPS Growth) สูงกว่าภูมิภาคอื่น ๆ ในปี 2566 และ 2567 และ มีระดับ Valuation ที่ น่าสนใจ


ขณะที่ยุโรปและสหรัฐอเมริกาจะเข้าสู่ภาวะถดถอยในปีหน้า แต่ภูมิภาคเอเชียมีความเสี่ยงที่เศรษฐกิจจะเข้าสู่ภาวะถดถอยน้อยกว่าภูมิภาคอื่น ๆ

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X