> mai > TACC

09 พฤศจิกายน 2022 เวลา 08:55 น.

โบรกคัดหุ้นเด่นทิ้งท้ายปี TACC-SPA-TNH มาวิน

#TACC # SPA #TNH #ทันหุ้น – โบรกส่องหุ้นเด่นส่งท้ายปีแนะ TACC-SPA-TNH ชี้ TACC โดดรับท่องเที่ยวฟื้นตัว มองผลงานครึ่งปีหลัง 2565 สดใส เดลิเวอรีหนุนยอดโต เคาะเป้า 8.75 บาท ส่วน SPA คาดขาดทุนลดลง เริ่มเห็นเงินสดไหลเข้า เชื่องบดีต่อเนื่อง ด้าน TNH ทุนโรงพยาบาลแกร่ง กำไรฟื้นตัวชัด


นางสาววิลาสินี  บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS เปิดเผยว่า หุ้นเด่นที่ได้รับผลดีหลังท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัว คือ บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC และ บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA ส่วนหุ้นที่ได้รับอานิสงส์หลังโควิดคลี่คลายคือ บริษัท โรงพยาบาลไทยนครินทร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TNH


** ท่องเที่ยวดันยอด

TACC เป็นหุ้นที่ขายน้ำ และวัตถุดิบผง ชงกาแฟขายสินค้าในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven การท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก คนในประเทศเริ่มเดินทาง และจะต้องแวะ ซื้อน้ำ ซื้อเครื่องดื่ม ทำให้ฝ่ายวิเคราะห์มองผลประกอบการครึ่งหลังปี 2565 เทียบกับครึ่งปีแรกน่าจะดีขึ้น ประกอบโรงเรียนเปิดเทอม นักเรียนเรียนออนไซต์ได้มากขึ้น จากก่อนหน้านี้ที่เรียนออนไลน์ ทำให้ยอดขายขยับตัวดีขึ้น อีกทั้ง 7-Eleven ขยายสาขาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ยอดขายในร้านยังเติบโตดี รวมถึงการขายเดลิเวอรีส่งผลให้มียอดขายดีขึ้นทุกวัน


ฝ่ายวิเคราะห์ประมาณการยอดขายทั้งปี 2565 จะเติบโต 10% ส่วนกำไรคาดจะทำได้ 234 ล้านบาท มองราคาเหมาะสม ปัจจัยพื้นฐานที่ 8.75 บาท แนะนำ “ซื้อ”


ส่วน SPA ผลประกอบการตั้งแต่ล็อกดาวน์ หรือเกิดโควิดติดลบหลายไตรมาส ในส่วนของไตรมาส 2 เริ่มเห็นเงินสดเป็นบวก เพราะท่องเที่ยวกลับมา ทำให้อัตราการเข้าใช้บริการสูงขึ้น ประกอบกับ SPA ปิดสาขาไม่ทำกำไรออกไป 3 สาขา ปัจจุบันมีสาขาให้บริการเป็น 67 สาขา


** SPA ขาดทุนลดลง

ฝ่ายวิเคราะห์คาดหากผลประกอบการ SPA ขาดทุน ก็น่าจะขาดทุนลดลง แต่ยังคงมีผลขาดทุนเพราะมีค่าใช้จ่ายเรื่องการจ้างพนักงาน ปัจจุบันฝ่ายวิเคราะห์อยู่ระหว่างทบทวนประมาณการผลประกอบการ SPA ส่วนเป้าหมายปี 2566 ฝ่ายวิเคราะห์ให้ราคาเหมาะสมที่ 11 บาท


ด้าน TNH หุ้นโรงพยาบาล งวดงบการเงินไม่เป็นปกติ โดย TNH ประกาศผลบประกอบการไตรมาส 3/2565 แล้ว มาแล้ว คิดเป็น 73% ของกำไรรวมงวดปีนี้


ส่วนปี 2562 กำไรอยู่ที่ 318 ล้านบาท ปี 2563 ทำได้ 256 ล้านบาท ปี 2564 ทำได้ 253 ล้านบาท และปี 2565 ใกล้จะประกาศ และปัจจุบัน TNH มีกำไรแล้ว 471 ล้านบาท จะเห็นภาพกำไรที่เติบโตเพิ่มขึ้น จากภาพรวมหลังโควิดคลี่คลาย ลูกค้าที่รักษาผิวหลัง เช็กอัพ กล้ากลับมาใช้บริการมากขึ้น ทำให้ผลประกอบการ TNH กลับมาดูแข็งแกร่ง


นอกจากนี้ TNH จะปรับปรุงและเพิ่ม TNH2 โดยใช้กระแสเงินสดมาหมุนเวียน ในการก่อสร้างเพิ่มเติม สำหรับบริการปัจจุบันมีสถาบันศูนย์มะเร็ง ศูนย์เวชศาสตร์ชะลอวัย ตรวจสุขภาพผู้สูงวัย ซึ่งเป็นจุดดึงดูดลูกค้าหรือผู้ป่วยมาใช้บริการมากขึ้น


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

TWITTER คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X