> SET > CBG

11 พฤศจิกายน 2022 เวลา 18:17 น.

CBG กำไร Q3/65 ที่ 475 ลบ. ลด 21% หลังต้นทุนวัตถุดิบ-พลังงานขึ้น แต่ยอดขายโต 19%

#CBG #ทันหุ้น- บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ไตรมาส 3/65 มีกำไร 475.28 ล้านบาท ลดลง 21% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไร 601.20 ล้านบาท สาเหตุหลักเกิดจากการเพิ่มขึ้นของต้นทุนวัตถุดิบและหีบห่อหลัก ตลอดจนต้นทุนพลังงานที่ใช้ในกระบวนการผลิตปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งกดดันอัตรากำไรขั้นต้นของกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่บริษัทดำเนินการผลิตด้วยตนเอง ประกอบกับค่าใช้จ่ายดำเนินงานที่เพิ่มขึ้นตาม


บริษัทมีกำไรขั้นต้นในไตรมาส 3/65 เท่ากับ 1,360 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1% จากช่วงเดียวกันปีก่อน คิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้นที่ 29% ลดลงจากอัตรากำไรขั้นต้นที่ 34% ในช่วงระยะเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า จากต้นทุนวัตถุดิบและหีบห่อหลัก ตลอดจนต้นทุนพลังงานที่ใช้กระบวนการผลิตปรับตัวสูงขึ้น นอกเหนือไปจากการเปลี่ยนแปลงในส่วนผสมผลิตภัณฑ์ตามยอดขาย (Product mix)


ส่วนรายได้จากการขายในไตรมาส 3/65 เท่ากับ 4,695 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19% โดยในจำนวนนี้เป็นรายได้จากการดำเนินการผลิตภายใต้เครื่องหมายการค้าของตนเองจำนวน 3,266 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% จากช่วงเดียวกันปีก่อน จากทั้งธุรกิจในประเทศและต่างประเทศ รายได้จากการรับจ้างจัดจำหน่ายให้แก่บุคคลภายนอกจำนวน 1,184 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32% จากประสิทธิภาพการกระจายผ่านช่องทางหน่วยรถเงินสด ประกอบกับคุณภาพและความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ในขณะที่รายได้จาการขายอื่นๆ จำนวน 113 ล้านบาท ลดลง 56% เป็นผลจากยอดขายขวดแก้วที่ใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ให้แก่บริษัทคู่ค้าปรับตัวลดลง 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X