> SET > TIDLOR

13 พฤศจิกายน 2022 เวลา 10:45 น.

TIDLOR โบรกฯปรับลดราคาเป้าหมาย หลัง Credit cost สูงขึ้น

#TIDLOR #ทันหุ้น-บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท เงินติดล้อ จำกัด(มหาชน) หรือ TIDLOR โดยยังคงคำแนะนำซื้อ แต่ได้ปรับราคาเป้าหมายลงมาอยู่ที่ 37.00 บาทต่อหุ้น จากการปรับเพิ่มสมมติฐานต้นทุนเงินทุนของส่วนของผู้ถือหุ้น (Cost of equity)จาก 11.5% เป็น 12.5% จากความผันผวนที่สูงขึ้นของราคาหุ้นของ TIDLOR แม้มีการปรับลดราคาเป้าหมายลง แต่ราคาหุ้นยังต่ำกว่ามูลค่าซื้อขายที่จุดต่ำสุดที่ไม่เคยมีมาก่อน ขณะเดียวกันได้ปรับลดประมาณการกำไรสุทธิในปี 2565-2567 ลง 2.0-2.3% เพื่อสะท้อนมุมมองของ Credit cost ที่สูงขึ้น 


ฝ่ายวิจัยยูโอบีฯ มองว่า Credit costของบริษัท เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ  113 bp สู่ 280 bp เนื่องจากภาวะเงินเฟ้อจากต้นทุนที่สูงขึ้น และการสิ้นสุดของมาตรการพักชำระหนี้ คุณภาพสินทรัพย์ของบริษัทอ่อนแอลงเล็กน้อย แต่ยังอยู่ในเกณฑ์ดี NPL ratio เพิ่มขึ้น 10 bp มาที่ 1.5%


ขณะที่ในส่วนของการเติบโตของยอดสินเชื่อในปี 2565 โดย TIDLOR ได้รายงานยอดสินเชื่อสุทธิในไตรมาส 3/65 ที่ประมาณ 7.6 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 34% จากช่วงเดียวกันปีก่อนและเพิ่มขึ้น 7% จากไตรมาสก่อน ซึ่ง 9 เดือนแรกปีนี้ยอดสินเชื่อของ TIDLOR โตขึ้น 23% ซึ่งหมายถึงบริษัทได้บรรลุเป้าหมายการเติบโตของยอดสินเชื่อที่ 23-28% ในปีนี้เรียบร้อยแล้ว การเติบโตของสินเชื่อที่แข็งแกร่งเนื่องจากการออกบัตรติดล้อ สำหรับสินเชื่อทะเบียนรถและการขยายสาขาเครือข่ายสู่ 90 สาขาในไตรมาส 3/65


แม้จะมีการเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ยนโยบาย บริษัทก็สามารถควบคุมต้นทุนทางการเงินให้ทรงตัว และการกระจายความเสี่ยงบของการบริหารแหล่งเงินทุนที่ดี 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X