> SET > OR

18 พฤศจิกายน 2022 เวลา 10:42 น.

โบรก คาด “OR” Q4/65 ฟื้น แนะ ‘ซื้อ’ เคาะพื้นฐาน 33.50 บ.

#ทันหุ้น – บล.ทรินิตี้ (Trinity) ส่อง OR คงคำแนะนำ “ซื้อ” และ ราคาเป้าหมายปี 2566 ที่ 33.50 บาท จาก 2 ส่วนคือ 1) จากมูลค่าธุรกิจปัจจุบัน 22.00 บาท (PER 20x) บวก ด้วย 2) มูลค่าปัจจุบันของเงิน IPO ที่ไปลงทุนในอนาคตด้วยอัตราคิดลด 11.50 บาท แนวโน้มกำไรน่าจะเป็นจุดต่ำสุดใน Q3/65


ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็นบวกกับการประชุมนักวิเคราะห์ โดยรวมมองเห็นแนวโน้มในทุกๆ ธุรกิจดีขึ้นใน Q4/65 ไม่ว่าจะเป็นสถานีบริการน้ำมัน ที่คาดว่าปริมาณยอดขายจะเพิ่มขึ้น ในธุรกิจกาแฟ น่าจะเห็น Margin ปรับดีขึ้นจากการปรับราคาขายเพิ่มขึ้น ในขณะที่ปริมาณขายไม่ได้รับผลกระทบ (มีคู่แข่งปรับราคาไปก่อนหน้าแล้ว) และการขยายสาขาของ โอ๋กะจู๋น่าจะได้รับการตอบรับที่ดี จากที่เห็นคนเข้าใช้บริการค่อนข้างมากในหลายๆ สาขา


โดยปี 2566 เน้นการขยายธุรกิจ Non-Oil มากขึ้น น่าจะเห็น Synergy ที่เข้าซื้อหุ้นใน ดุสิต ฟู้ดส์ เช่นการใช้ Distribution ร่วมกัน การพัฒนาสินค้าเบอเกอร์รีเป็นต้น


ส่วนโอ๋กะจู๋จะขยายสาขา aggressive มากขึ้นโดยเฉพาะทางภาคตะวันออกที่มีกำลังซื้อค่อนข้างมา และการขยายเข้าในสถานีบริการน้ำมันของ OR นอกจากนี้วางแผนที่จะนำ โอ๋กะจู๋ เข้าจดทะเบียนในตลาดฯ ในอีก 2 ปีข้างหน้าหรือภายในปี 2567


นอกจากนี้การขึ้นราคากาแฟนั้นไม่ได้มีผลให้จำนวนยอดขายลดลง แต่ยังคงได้โมเมนตัมจากสถานการณ์ท่องเที่ยวที่ดีขึ้น ทำให้ยอดขายกาแฟในสถานีน้ำมันดีขึ้น


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X