> SET > CPALL

18 พฤศจิกายน 2022 เวลา 10:43 น.

#ภควัตจัดให้!! ได้เวลา "CPALL"

#ทันหุ้น - "ภควัต พิสุทธิพันธุ์" ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวกับ “ทันหุ้น” ว่า "CPALL" 1 ในหุ้นที่ได้อานิสงส์บวกจากฟุตบอลโลก หลังมีอัตราผลตอบแทนเฉลี่ย +5.14% และมีโอกาสที่ราคาหุ้นจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 75% ในช่วงที่มีบอลโลก 7 ครั้งหลังสุด


- คาดกำไรไตรมาส 4 เติบโต YoY และ QoQ หนุนจากการเข้าสู่ช่วง high season ของธุรกิจ และการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำตั้งแต่เดือนตุลาคม และการปรับราคาขาย All cafe ส่งผลให้ยอดขายของร้านสะดวกซื้อเพิ่มสูงขึ้น โดย SSSG ในเดือนตุลาคมเติบโตอยู่ในช่วง 16-19%


นอกจากนั้นยังได้ผลบวกจากการเติบโตของธุรกิจ Horeca ที่ยอดขายมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นตามการจัดงานอีเว้นต์ต่างๆที่มากขึ้น รวมถึงคาดว่า gross margin มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นหลังทำการปรับ product mix และมีการจำหน่ายสินค้า high margin เป็นหลักตามสาขาที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม SG&A น่าจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยตามอัตราค่าไฟและค่าใช้จ่ายพนักงานที่สูงขึ้น แต่คาดว่าจะถูก offset จากยอดขายที่น่าจะเพิ่มขึ้นในช่วงที่มีฟุตบอลโลก


- การดำเนินงานในปี 66 น่าจะเติบโตต่อเนื่องตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ traffic และยอดใช้จ่ายต่อใบเสร็จของ 7-11 มากขึ้น นอกจากนั้นคาดว่า Makro จะไม่มีการเข้าซื้อกิจการใหม่ทำให้ไม่มีค่าใช้จ่าย Rebranding และดอกเบี้ยจ่ายมีแนวโน้มลดลงหลัง Lotus’s refinance เรียบร้อย

- ราคาหุ้นมี upside จาก synergy ระหว่าง MAKRO และ Lotus’s ที่มากขึ้น รวมถึงการเดินหน้าขยายสาขาในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง


- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ -1SD 2566PE 23.3 เท่า (EPS 2.68 บาท/หุ้น) ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปีที่ 40.0 เท่า 


- กราฟราคาหุ้นมีสัญญาณซื้อทาง technical โดยมีแนวรับ 61.50 บาท แนวต้าน 64.50 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 60.50 บาท)


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X