> mai > SMD

21 พฤศจิกายน 2022 เวลา 08:55 น.

SMD ขาย ATK นวัตกรรมใหม่ มาร์จิ้นสูง-จ่อทำดีลควบรวม

#SMD #ทันหุ้น – SMD เล็งขาย ATK นวัตกรรมใหม่เจ้าแรกในไทย ชี้มาร์จิ้นสูง คาดโกยยอดขาย 100 ล้านบาทต่อไตรมาส ด้านผู้บริหาร “วิโรจน์  วสุศุทธิกุลกานต์” แย้มแผนควบรวมกิจการเสริมทัพ หนุนมาร์จิ้นแน่น กำเงินสดพร้อมลุย 600 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 2566 แตะ 2.2 พันล้านบาท


ดร.วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) หรือ SMD ผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทคาดจะเปิดตัวและขาย ATK นวัตกรรมใหม่ที่แรกในประเทศไทย ซึ่งตรวจได้ทั้งเชื้อโควิด-19 และ Influenza A+B (SARS-CoV-2 and Influenza A+B Antigen Combo Rapid Test) โดยจะมีออกมาจำหน่ายทั้งแบบ Professional Use สำหรับโรงพยาบาลและแบบใช้ที่บ้าน สำหรับตรวจด้วยตัวเอง ให้เลือกใช้ตามความเหมาะสม


** ขายสินค้าใหม่

ทั้งนี้คาดจะเปิดตัวประมาณต้นปี 2566 ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) คาดจะได้รับผลตอบรับดีจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนและสายพันธุ์ XBB ที่เริ่มกลับมาระบาดหนักใหม่ในหลายๆ ประเทศ จากมาตรการผ่อนคลายในประเทศต่างๆ ซึ่งมาพร้อมกับการระบาดของไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ A และ B บริษัทคาดจะมียอดขายประมาณ 100 ล้านบาทต่อไตรมาส


“หากพัฒนา ชุดตรวจหาเชื้อโควิด ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A, B เสร็จน่าจะได้รับผลตอบรับที่ดี และสร้างความแตกต่างความน่าสนใจให้มากกว่า ATK ในแบบเดิมๆ และคาดจะสามารถสร้างมาร์จิ้นได้มากกว่าเดิม เพราะสินค้าใหม่เป็นสินค้าที่มีนวัตกรรมสูงเมื่อเทียบกับ ATK ในรูปแบบปกติ และเราเป็นเจ้าแรกๆ ที่นำนวัตกรรมใหม่เข้ามาขาย มาร์จิ้นจึงอยู่ระดับสูง” ดร.วิโรจน์ กล่าว


ขณะที่แผนการดำเนินธุรกิจปี 2566 บริษัทตั้งเป้ารายได้เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 2.2 พันล้านบาท จากปีนี้คาดทำได้ 2 พันล้านบาทตามเป้า โดยบริษัทจะเดินหน้าต่อยอดธุรกิจเดิมรวมถึงขยายธุรกิจใหม่เพื่อเพิ่มฐานการเติบโต ทั้งนี้บริษัทมีเงินสดในมือราว 600 ล้านบาท และมีช่องทางการหาเงินทุนเพิ่มเติม หากต้องการเงินทุนสำหรับขยายกิจการ


** จ้องดีลควบรวม

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนจะควบรวมกิจการ (M&A) เพื่อต่อยอดธุรกิจทางการแพทย์ คาดจะเห็นความชัดเจนในปี 2566 หากเป็นไปตามแผนคาดจะสนับสนุนผลประกอบการของบริษัท โดยเฉพาะฐานกำไรให้เติบโตอย่างโดดเด่น ทั้งนี้บริษัทสนใจธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับการแพทย์ หรือซอฟต์แวร์ทางการแพทย์


สำหรับธุรกิจที่บริษัทดำเนินการปัจจุบัน และให้ความสำคัญ คือ การเพิ่มและเน้นสินค้าใหม่สำหรับผู้ที่หายป่วยจากโควิดแล้ว แต่ยังคงมีอาการลองโควิด ซึ่งอาการดังกล่าวพบได้ในอัตราที่ค่อนข้างสูงในปัจจุบัน ธุรกิจบริการให้เช่าเครื่องมือแพทย์ ในลักษณะการเช่าซื้อ (Leasing) รองรับความต้องการของโรคพยาบาลภาครัฐ โรงเรียนแพทย์ รวมทั้งโรงพยาบาลของโรงเรียนแพทย์ต่างๆ ที่ไม่ได้มีเงินก้อนใหญ่สำหรับซื้อเครื่องมือแพทย์ราคาสูงเต็มจำนวนในครั้งเดียว ให้สามารถเข้าถึงเครื่องมือแพทย์ ที่มีความทันสมัยและเป็นเครื่องมือที่มีความซับซ้อนได้ง่ายยิ่งขึ้น


** ธุรกิจการแพทย์

ธุรกิจด้านซอฟต์แวร์ทางการแพทย์ (Health Tech) ถือเป็นการนำระบบซอฟต์แวร์ Telemedicine ต่างๆ มาเชื่อมต่อระหว่างเครื่องมือแพทย์เพื่อไปสู่ Hospital Information System ของโรงพยาบาล รวมถึงการจัดจำหน่ายระบบ Hospital Information System และธุรกิจจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ Selfcare ผ่านเครื่อง Vending Machine ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพัฒนาระบบต่างๆ ให้พร้อม และดีลสถานที่วางกับโรงพยาบาลต่างๆ คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายประมาณปี 2566


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/ 

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X