> รู้ทันการลงทุน >

23 พฤศจิกายน 2022 เวลา 06:30 น.

เทรด DW แบบเซียน ใน 3 Steps

#ทันหุ้น - บทความวันนี้หลักทรัพย์บัวหลวง จะมาแนะนำหลักพื้นฐานสำหรับนักลงทุนที่กำลังจะเข้ามาเก็งกำไรบน DW โดยได้นำข้อมูลดี ๆ จาก Knowledge Sharing สถานีแบ่งปันความรู้แบบออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมง ครบทุกความรู้ รวมทุกคำถามและคำตอบ หุ้น อนุพันธ์ กองทุน LTF RMF DW01 และเครื่องมือด้านการลงทุนต่าง ๆ มาฝาก ซึ่งสรุปออกมา 3 Steps ให้เข้าใจง่ายๆ เพื่อนักเทรด DW มือใหม่หรือมือเก๋าสามารถนำไปต่อยอดและเทรด DW ได้อย่างมืออาชีพ


Step 1 : ประเมินทิศทางราคาหุ้นแม่ (หลักทรัพย์อ้างอิง) ภายในกรอบระยะเวลาที่นักลงทุนมองไว้ด้วยการศึกษาข้อมูลข่าวสารหรือบทวิเคราะห์ที่เกี่ยวข้อง หรือจะเป็นการวิเคราะห์ทางเทคนิค (นักเทรด DW ส่วนมากใช้ Technical Analysis) เพื่อคาดการณ์ทิศทางราคาของหุ้นแม่นั้น ๆ และกำหนดจุดตัดขาดทุนที่เหมาะสมเสมอ โดยมีหลักในการคิด ตัดสินใจคร่าว ๆ ดังนี้


1.1 หากคาดการณ์ว่าราคาหุ้นแม่จะปรับตัวเพิ่มขึ้น นักลงทุนพิจารณาเลือกซื้อ Call DW ที่อ้างอิงหุ้นตัวนั้น


1.2 หากคาดการณ์ว่าราคาหุ้นแม่จะปรับตัวลดลง นักลงทุนพิจารณาเลือกซื้อ Put DW ที่อ้างอิงหุ้นตัวนั้น


หากคาดการณ์ว่าราคาหุ้นอ้างอิงจะทรงตัวหรือไม่เปลี่ยนแปลงมากนักในช่วงนี้ นักลงทุนอาจพิจารณาหลีกเลี่ยงการเทรด DW ตัวนั้น


Step 2 : เตรียมตัวก่อนเทรด คือก่อนที่ท่านจะทำการซื้อ Call หรือ Put ที่อ้างอิงหุ้นหรือดัชนีตัวใด นักลงทุนจะต้องศึกษาข้อมูลของ DW นั้น ๆ ก่อน โดยเบื้องต้นให้พิจารณาจากข้อมูลต่อไปนี้


2.1 ข้อกำหนดเบื้องต้นต่าง ๆ ของ DW หรือ สเปกของ DW เช่น Gearing, Sensitivity, Time decay ว่าเหมาะสมกับสไตล์หุ้นแม่ หรือเหมาะสมกับแนวทางการเทรดและความเสี่ยงที่นักลงทุนรับได้หรือไม่


2.2 ตรวจสอบราคาของ DW เทียบกับราคารับซื้อคืนของผู้ดูแลสภาพคล่อง (Indicative Price) โดยควรลงทุนเฉพาะ DW ที่มีราคาใกล้เคียงกับ Indicative Price ซึ่งผู้ดูแลสภาพคล่องดูแลรับซื้อคืนหรือขายออกอยู่ ซึ่งสามารถตรวจสอบว่าราคา DW ในกระดานเทรดว่าตรงกับตารางราคาหรือไม่ ได้ที่ www.blswarrant.com และควรวางแผนการเทรดด้วยตารางราคา DW ก่อนที่จะทำการซื้อขายเสมอ


2.3 DW มีการเสื่อมค่าเวลาที่เรียกว่า Time Decay ดังนั้น ควรประเมินว่าโอกาสที่ราคาหุ้นอ้างอิงและราคา DW จะปรับตัวไปในทิศทางที่ทำให้เกิดกำไรจะคุ้มค่ากับ Time Decay ที่ลดลงทุกวันหรือไม่


Step 3 : ตรวจสอบสถานะของ DW ที่ท่านลงทุนอยู่อย่างสม่ำเสมอ เช่น ติดตามความเคลื่อนไหวของราคาอย่างต่อเนื่องเพื่อ Take profit หรือ Cut loss ตามแผนการเทรดได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ไม่ควรถือ DW จนผ่านวันซื้อขายวันสุดท้ายเพราะเงินสดส่วนต่างที่ได้รับจากการใช้สิทธิจะถูกรวมคำนวณเป็นรายได้เพื่อเสียภาษี


ข้อมูลทั้งหมดนี้ก็เป็น 3 Steps ที่น่าจะทำให้นักลงทุนที่กำลังจะเข้ามาเก็งกำไรบน DW เมื่อทราบแล้วนำไปปฏิบัติตามหรือฝึกฝนจนชำนาญจะสามารถทำให้เทรด DW ได้อย่างมีชั้นเชิงมากขึ้น และสร้างพอร์ตการลงทุนที่เติบโตอย่างยั่งยืนได้



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X