> บาดตาเซียน > AWC

23 พฤศจิกายน 2022 เวลา 06:50 น.

AWC ดูขาขึ้นไว้ก่อน ดีกว่า

#AWC #ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  เพราะเคยกล่าวไว้แล้วว่า การเล่นหุ้นที่เป็นแนวโน้มขาขึ้นนั้น จะ เล่นง่ายอย่างไร หรือเรียกกว่า การแกว่งตัวขึ้นๆ ลงๆ ยังไง ในแนวโน้มหลักที่เป็นขาขึ้นนั้น ก็ยังจะอุ่นใจกว่า แต่ก็อย่างว่าแหละครับ บางท่านบอกว่า หุ้น มันต้องซื้อตอนถูก แล้วขายตอนแพง สิ มันถึงจะได้กำไร แล้ว ราคาถูกๆ ถ้าไม่ใช่ซื้อตอนลง จะไปซื้อตอนไหน... อันนี้ ก็ต้องกล่าวนะครับว่า ถูกครึ่งเดียวเลยก็ว่าได้ ถ้าจะ ซื้อราคาถูก ก็ตอนที่ราคาลง แต่ต้องควรลงในแนวโน้มที่เป็นขาขึ้นด้วยนะ ถึงจะถูกจริงๆ ถ้าเป็นขาลงแล้ว การซื้อราคาถูก ก็อาจจะมีถูกกว่าได้... ต่างกับการเป็นขาขึ้นโดยสิ้นเชิง ต่อให้ซื้อราคาแพง ก็อาจมีแพงกว่า ให้เราได้ขายทำกำไร บางทีซื้อไปแล้วย่อลง ก็เป็นการย่อในขาขึ้น ยังไงเสีย โอกาสย่อเพื่อขึ้น ก็ยังคงมีนั่นเอง เอาล่ะ เรื่องแบบนี้ บังคบกันไม่ได้ เพราะเหนือเมฆก็เคยกล่าวแล้ว มันก็ขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคนนะ คนไหนแล้วแบบไหน แล้วเข้าทางตัวเอง หรือ เล่นแล้ว ทำกำไรได้เสมอ ก็นั่นแหละครับ ทางที่ใช่... เรียกกว่า ขอให้ได้กำไร วิธีการก็ไม่เกี่ยง ว่าจะเป็นแบบไหน... แต่อย่างไรเสีย หวังว่าทุกท่านคงเข้าใจกันดีอยู่แล้วนะว่า ความเสี่ยง มันมีอยู่ในตัว ไม่ว่ามากหรือน้อย ก็ตามแต่ตัวหุ้น ตามแต่สถานการณ์ หรือ บางครั้ง ความเสี่ยง ที่เราคาดไม่ถึง ก็ยังมีแอบไว้ด้วยอีกต่างหาก... เรียกกว่า เป็นความเสี่ยงที่มองไม่เห็น ความเสี่ยงที่ไม่น่าเกิด ก็เกิดขึ้นได้ในเวลาอันไม่สมควร แบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยอะไรงี้ ... ยิ่งถ้ามองเรื่องของตลาด หรือ SET Index ใน ระยะนี้ อาจจะเหมือนไม่มีอะไร แต่ในทางเทคนิคนั้น แนวโน้มหลักๆ ก็ยังไม่ใช่ขาขึ้นอย่างเต็มตัวเท่าไหร่นะ แถมจะเรียกกว่า โครงสร้างแฝงๆ ยังเป็นขาลงเสียด้วยซ้ำ การพร้อมลงทันทีแบบไม่คาดคิด เกิดขึ้นได้เสมอ


ดูตามเกม… ถือว่าแรงซื้อในวันวาน ถือว่าหนักมือเลยเหมือนกันนะ แค่ไม่เคาะไล่ราคา ให้ เห็นโฉ่งฉ่างนัก แต่ก็เหมือนมีนัยสำคัญของการอยากจะเล่นทางขึ้นต่อเนื่อง หรือ ค่อยๆ ขึ้น อย่างน่าสนใจ


แนวรับ : … 6.35-6.20 ต่ำกว่า 6.00 ถือว่า ไม่สวย

เป้าหมาย : … 6.80-7.00 หรือ ดีๆ หน่อย มีลุ้น 7.50            


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X