> SET > SCM

09 พฤศจิกายน 2022 เวลา 09:00 น.

SCMจ่อปิดดีลพันธมิตร รุกสินเชื่ออัพพอร์ตโต

#SCM #ทันหุ้น –SCMจ่อปิดดีลเพิ่มพันธมิตรในธุรกิจสินเชื่อในไตรมาส 4/2565 เสริมทางเลือกให้ลูกค้า ดันพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ปีนี้แตะ 50 ล้านบาท ด้านผลงาน 9 เดือนแรกปี 2565 ทำรายได้รวมจากการขายสินค้าและบริการที่ 835.2 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 136.4 ล้านบาท พร้อมรุกเป้าหมายการเติบโตในปี 2566 ด้วยศักยภาพและความแข็งแกร่ง ย้ำการเป็นหุ้น Hight Growth


นพ.สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCM เปิดเผยว่า ในช่วงที่เหลือของปี 2565 บริษัทพร้อมเดินหน้าสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามแผนงานที่ตั้งเป้าหมายไว้ โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ยังมีกำลังซื้อเพิ่มเข้ามาตามการฟื้นตัวของโมเมนตัม (Momentum) ที่ดีอย่างต่อเนื่องโดยสินค้าตัวเอก คือ Growing More ซึ่งเป็นสินค้าเกษตรกรที่มี High Margin สูง โดยมียอดขายในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2565 โตกว่า 60% เมื่อเทียบกับยอดขายในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2564


ขณะที่สินค้ากลุ่ม Skin Care เติบโต 18% และกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เติบโต 3% นอกจากนี้แล้ว บริษัท ยังมีกองทัพนักขยายเครือข่าย ที่พร้อมส่งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพตอบรับเทรนด์ดูแลสุขภาพที่กำลังเป็นที่นิยม โดยเร็วๆ นี้จะมีแคมเปญ “ลดพุงเพื่อสุขภาพ” ตอกย้ำการเป็นเจ้าตลาดอาหารเสริมและสินค้าอุปโภคบริโภคของคนไทยที่เติบโตทั้งในและต่างประเทศ


*ดีลพันธมิตรรุกสินเชื่อ


ขณะที่ “ธุรกิจลิสซิ่ง” ภายใต้ชื่อ “บริษัท จัดให้ ลิสซิ่ง จำกัด” ที่ได้เปิดดำเนินการในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยเป็นการให้สินเชื่อประเภทเช่าซื้อ จํานําทะเบียนรถ และจํานองที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง นับเป็นการต่อยอดจากการมีฐานกลุ่มสมาชิก MLM ในประเทศไทยที่มีอยู่ประมาณ 136,000 ราย โดยได้เริ่มปล่อยสินเชื่อในระยะแรกกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย คือสมาชิกนักธุรกิจเครือข่ายของ SCM โดยใช้พื้นที่สาขาของบริษัท และระยะต่อไปจะขยายไปสู่บุคคลทั่วไป คาดว่าจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของบริษัทในระยะยาว ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นปี 2565 จะมีพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ประมาณ 50 ล้านบาท โดยในไตรมาส 4/2565 คาดว่าจะสรุปดีลการเพิ่มพันธมิตรในธุรกิจสินเชื่อได้เพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มทางเลือกการให้บริการสินเชื่อกับลูกค้าได้ครอบคลุมมากขึ้น


นายนพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SCM กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2565 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการ 278.3 ล้านบาท รายได้อื่นๆ 13.7 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 43.6 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าขยายฐานสมาชิกเพิ่มรวมทั้งวางเป้าการแอกทีฟของฐานสมาชิกโดยการเพิ่มฐานสมาชิกด้วยการสร้างแบรนด์ให้ขยายวงกว้าง โดยได้เดินหน้ารุกทำการตลาดทั้งออฟไลน์และออนไลน์แบบจัดหนัก และการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย


ขณะที่ผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรกของปีนี้มีรายได้รวมจากการขายสินค้าและบริการที่ 835.2 ล้านบาท รายได้อื่นๆ 42.2 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 136.4 ล้านบาท แม้ผลการดำเนินงานจะชะลอตัวจากY๐Y แต่บริษัทยังสามารถรักษาอัตราการทำกำไรสุทธิอยู่ในระดับสูงเมื่อเทียบกับกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน


โดยได้เดินหน้าบริหารจัดการและควบคุมต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม บริษัท.มุ่งพัฒนาให้สินค้าของซัคเซสมอร์เป็น Product Lover และ Brand Lover ผ่านการเข้าถึงลูกค้า ตอบโจทย์และสร้าง Community Marketing ควบคู่กันไป


สำหรับ เป้าหมายการเติบโตในปี 2566 ด้วยศักยภาพและความแข็งแกร่งของบริษัทใน 2 ส่วนที่โดดเด่นนั่นคือ การมีฐานสมาชิกที่เหนียวแน่น และพร้อมที่จะการพัฒนาสกิลและทำให้สมาชิก มีความเข้าใจในสินค้าและบริการมากยิ่งขึ้น รวมถึงการขยายตลาดต่างประเทศที่มีศักยภาพอย่างประเทศอินโดนีเซีย เป็นต้น ทั้งนี้ SCM ถือเป็นหนึ่งในหุ้น Hight Growth ที่มีความสม่ำเสมอ ประกอบกับการที่บริษัทไม่มีหนี้ ทำให้สามารถบริหารจัดการการเงินได้อย่างลงตัว ถือเป็นจุดเด่นที่ทำให้หุ้นของ SCM มีเสน่ห์ มีความเฉพาะตัวที่จะเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X