> เคล็ดลับลงทุน > AWC

27 พฤศจิกายน 2022 เวลา 11:30 น.

AWC โตแรงทะลุโควิด

#ทันหุ้น - บริษัท แอสเสท เวิรด์คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่มุ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรในประเทศไทย(โรงแรม)และกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ (Retail and Commercial)(สำนักงาน, ศูนย์การค้า และค้าส่ง)ซึ่ง AWC ราคากำลังจะทำจุดสูงสุดใหม่และปัจจัยอะไรที่สนับสนุนให้ราคา AWC ไปต่อ วันนี้เราจะวิเคราะห์และกำหนดกลยุทธ์การลงทุนหุ้น AWC เพื่อประกอบการตัดสินใจให้กับนักลงทุน

ปัจจุบันแหล่งรายได้ AWCมาจาก
1.ธุรกิจโรงแรม 47%
2.ธุรกิจสำนักงาน 38%

3.ธุรกิจศูนย์การค้า 11%
4.ธุรกิจค้าส่ง 4%

มีความแข็งแกร่งทางธุรกิจเพราะเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์
(Freehold Assets) มากกว่า 90%
ของพอร์ตสินทรัพย์รวม
และมีอัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนผู้ถือหุ้นเพียง 0.76 เท่า

มีความแข็งแกร่งทางธุรกิจเพราะเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ (Freehold Assets) มากกว่า 90%ของพอร์ตสินทรัพย์รวม
และมีอัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนผู้ถือหุ้นเพียง 0.76 เท่า


จุดเด่นของ AWC คือทรัพย์สินมีคุณภาพสูงและเน้นเจาะกลุ่มลูกค้า High-to-Luxury มีกำลังซื้อสูงบ่งชี้ได้จากธุรกิจโรงแรมที่ ปัจจุบันราคาห้องพักเฉลี่ยต่อคืนอยู่ที่ 4,920 บาทต่อคืน ซึ่งสูงกว่าช่วงก่อนเกิดโควิด-19 ที่ 4,052 บาทต่อคืน โดยมีรายได้เฉลี่ยต่อห้องทั้งหมดของโรงแรมเทียบกับรายได้เฉลี่ยต่อห้องทั้งหมดของโรงแรมในอุตสาหกรรม(RGI) อยู่ที่ 183.5 จุด และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ ในส่วนของธุรกิจสำนักงานมีปริมาณพื้นที่ให้เช่าเพิ่มเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 10.89%ของปริมาณพื้นที่ให้เช่าเพิ่มทั้งหมด แต่ปริมาณอาคารสำนักงานของ AWC มีเพียง 2.86% ของอุตสาหกรรมแสดงให้เห็นถึงคุณภาพที่ตรงตามความต้องการของลูกค้ามากกว่าบริษัทอื่น ถึงแม้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศคาดการณ์
สิ้นปี 2565 อยู่ที่ 10 ล้านคนซึ่งน้อยกว่าช่วงก่อนเกิดโควิด-19 ที่ 38.1 ล้านคนแต่เพียงกำไร 3 ไตรมาสในปี 2565 รวมกันก็มากกว่ากำไรทั้งปีของช่วงก่อนเกิดโควิด-19 แล้ว

ทั้งนี้มีปัจจัยที่สนับสนุนการเติบโตคือธนาคารแห่งประเทศไทย คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างประเทศปี 2566 อยู่ที่ 21 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2565 ที่คาดการณ์ 10 ล้านคน ซึ่งจะส่งผลต่อรายได้กลุ่มโรงแรมอย่างมีนัยสำคัญจากนักท่องเที่ยวต่างประเทศเป็นกลุ่มที่มีรายได้สูงและเป็นกลุ่มเป้าหมายของ AWC ถึงแม้ว่าจะมีปัจจัยที่กดดันอย่าง จีนประกาศ ล็อกดาวน์ในหลายๆพื้นที่ หลังพบผู้ติดเชื้อกลับมาสูงขึ้นและมีผู้เสียชีวิต แต่เรามองว่าเป็นปัจจัยกระทบสั้นๆ เพราะสุดท้ายแล้วจีนยังต้องเปิดประเทศ ซึ่งจะหนุนปริมาณนักท่องเที่ยวต่างประเทศให้สูงขึ้น


จากปัจจัยข้างต้น เราจึงมองว่า มีโอกาสมากที่ราคา AWC จะปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราจึงแนะนำกลยุทธ์ของ AWCZ22 ในฝั่งซื้อที่ 6.15 บาท เป้าหมายระยะสั้นที่ 6.80 บาท และจุดตัดใจ สิ้นวัน 5.80 บาท เริ่มต้นการลงทุนใช้เงินเพียง 525 บาทเท่านั้น หรือ Block Trade เริ่มต้นที่ 500 สัญญา



ที่มา : บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน คลาสสิก ออสสิริส จำกัด



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X