> SET > TKS

25 พฤศจิกายน 2022 เวลา 08:00 น.

TKSปรับพอร์ตโยกซื้อAIT ชูเกียรติลั่น2กลุ่มผนึกแน่น

#TKS #AIT #ทันหุ้น - TKS ขาย SABUY ให้กลุ่มรุจนพรพจี โยกเงินซื้อ AIT พร้อม AIT-W2 จากกลุ่มเดียวกัน ด้านชูเกียรติ รุจนพรพจี บิ๊ก SABUY ชี้เป็นการปรับพอร์ตของ TKS ที่เห็นโอกาสจาก AIT แย้มเป็นการผนึกแน่นของ 2 กลุ่ม มองภาพจะผลักดันให้ TKS, SABUY, AIT เติบโตร่วมกัน


บริษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS แจ้งตลาดหลักทรัพย์ ว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการขายหุ้นสามัญในหุ้นบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY จำนวน 8 ล้านหุ้น คิดเป็น 0.54% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ SABUY ในราคาหุ้นละ 12.20 บาท คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 97.60 ล้านบาท และขายใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นครั้งที่ 2 ของ SABUY หรือ SABUY-W2 จำนวน 25.35 ล้านหน่วย ในราคาหน่วยละ 6.05 บาท คิดเป็น มูลค่า 153.37 ล้านบาท โดยมีมูลค่ารวมทั้ง 2 รายการจำนวน 250.97 ล้านบาท ซึ่งขายให้กับนางสาวภรัณยา รุจนพรพจี


ภายหลังการขายดังกล่าว จะส่งผลให้ TKS ยังมีสัดส่วนการถือหุ้นใน SABUY คงเหลือไม่เกิน 5.16% และถือ SABUY-W2 จำนวน 8.65 ล้านหน่วย


@ โยกซื้อ AIT


นอกจากนี้คณะกรรมการยังได้อนุมัติการซื้อหุ้นสามัญในบริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT จำนวน 19.20 ล้านหุ้นหรือ 1.44% ในราคาหุ้นละ 6.70 บาท คิดเป็นมูลค่า 128.64 ล้านบาท และซื้อใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นครั้งที่ 2 หรือ AIT-W2 จำนวน 28.97 ล้านหน่วย ในราคาหน่วยละ 4.22 บาท คิดเป็นมูลค่า 122.25 ล้านบาท โดยมีมูลค่ารวมของทั้ง 2 รายการ จำนวน 250.89 ล้านบาท ซึ่งเป็นการซื้อจากนางสาวภรัณยา รุจนพรพจี เช่นกัน


@2 กลุ่มผนึกแน่น


นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY เปิดเผยว่า การซื้อขายรายการดังกล่าวนั้น เป็นการแสดงถึงความร่วมมือกันระหว่าง SABUY และกลุ่ม TKS อย่างแน่นแฟ้น ซึ่ง TKS มีความต้องการลงทุนใน AIT เนื่องจากเห็นภาพธุรกิจอนาคตที่จะต่อยอดได้โดยเฉพาะ TKS ก็สนใจเรื่องเทคโนโลยี และมี SYNEX อยู่แล้ว ดังนั้นในกลุ่มรุจนพรพจี จึงมีการขายให้กับ TKS

ขณะเดียวกันในส่วนของการรับซื้อหุ้น SABUY นั้น ทางตนก็ต้องการหุ้น SABUY อยู่แล้ว แม้ว่าจะซื้อสูงกว่ากระดานแต่ก็ได้รับหุ้นเข้ามาเป็นจำนวนมาก


นายชูเกียรติ ยอมรับว่า จากความแน่นแฟ้นของกลุ่ม SABUY และ TKS จะทำให้จะมีความร่วมมือกันในอนาคต ซึ่ง TKS เข้ามาลงทุนใน AIT แล้ว มีโอกาสที่ SABUY จะเข้าไปลงทุนใน TKS ด้วยเช่นกัน ซึ่งการร่วมกันทั้ง 2 ฝ่ายจะผลักดันให้ทั้ง TKS AIT และ SABUY เติบโตไปร่วมกัน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X