> mai > D

29 พฤศจิกายน 2022 เวลา 08:50 น.

D ขยายคลินิกรับทรัพย์เพิ่ม ชิงงานขายอุปกรณ์ 200 ล้าน

#D #ทันหุ้น – D เตรียมอัดงบลงทุน 25 ล้านบาท เนรมิตสาขาคลินิกทันตกรรม BIDH เพิ่ม 5 สาขา หลังฐานลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติ ตบเท้าเข้าใช้บริการเพียบ ส่งซิกมีลุ้นชิงงานขายอุปกรณ์ทันตกรรมภาครัฐ 200 ล้านบาท คาดชัดเจนไตรมาส 2/2566 พร้อมใส่เกียร์ดันรายได้ปี 2566 ทะยาน 20%


ทพ.พรศักดิ์  ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ Dปิดเผยว่า ปี 2566 บริษัทมองการเติบโตจะเป็นแบบ Organic หรือเติบโตราว 20% จากทั้งการให้บริการทันตกรรมจากคลินิก และโรงพยาบาลทันตกรรม กรุงเทพ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ BIDH


** ลุยขยายสาขา

นอกจากนี้บริษัทมีแผนจะขยายสาขาคลินิกทันตกรรม BIDC อีกประมาณ 5 สาขา ใช้เงินลงทุนแต่ละสาขาประมาณ 5-7 ล้านบาท หรือคิดเป็นเงินลงทุนรวมราว 20-25 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทให้บริการทั้งสิ้นจำนวน 15 แห่ง ประกอบไปด้วย โรงพยาบาลทันตกรรม BIDH จำนวน 1 สาขา ที่ซอยสุขุมวิท 2 ศูนย์ทันตกรรม บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล เดนทัล เซ็นเตอร์ หรือ BIDC จำนวน 1  สาขา ที่ถนนรัชดาภิเษก


คลินิกทันตกรรม BIDC จำนวน 2 สาขา คลินิกทันตกรรม เชียงใหม่ เดนทัล หรือ CIDC จำนวน 1 สาขา ศูนย์ทันตกรรม ภูเก็ตเดนทัล ซิกเนเจอร์ หรือ PDS จำนวน 1 สาขา และสไมล์ ซิกเนเจอร์ จำนวน 9 สาขา สำหรับสาขาที่จะขยายในอนาคต บริษัทจะเลือกทำเลที่มีศักยภาพสูง เพื่อขยายกิจการ


ขณะที่ธุรกิจการขายอุปกรณ์และเวชภัณฑ์ด้านทันตกรรมค่อยๆ ฟื้นตัว หลังจากการแพร่ระบาดโควิด ทำให้คลินิกทันตกรรมไม่ขยายตัวใน 2-3 ปีที่ผ่านมา และการขายอุปกรณ์ทันตกรรมจึงชะลอตัวไปตามสถานการณ์ แต่คาดว่าในปี 2566 การขยายคลินิกทันตกรรมจะกลับมาเห็นภาพชัด


** ประมูลภาครัฐ

บริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลการขายอุปกรณ์ทันตกรรมให้กับภาครัฐ มูลค่าราว 200 ล้านบาท คาดจะประกาศผลประมาณไตรมาส 2/2566 บริษัทหวังจะได้งาน 50% ของมูลค่างานประมูล


“ภาพธุรกิจทันตกรรมปี 2566 น่าจะจะกลับมาเติบโตเต็มที่ หรือ Full Recover เพราะสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยมากขึ้น ลูกค้าหรือคนไข้ต่างชาติก็เริ่มกลับมาใช้บริการ เรามองภาพปี 2566 น่าจะเป็นปีที่จะกลับมาเติบโตได้ดี” ทพ.พรศักดิ์ กล่าว


ส่วนช่วงที่เหลือปีนี้ บริษัทมองยังเป็นทิศทางที่สดใส เพราะไตรมาสสุดท้าย หรือไตรมาส 4 เป็นไฮซีซันท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางเข้ามามากที่สุดในช่วงนี้ และจะต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาส 1 ปีหน้า ขณะเดียวกันคาดทิศทางผลประกอบการไตรมาส 4/2565 โดต่อจากไตรมาส 3/2565


** ผลงาน Q3/65

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3/2565 บริษัทพลิกมีกำไรสุทธิ เท่ากับ 16.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.8 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันกับปีก่อนขาดทัน 4.1 ล้านบาท หรือพลิกมีกำไร 502% จากงวดเดียวกันของปีก่อน โดยสาเหตุเกิดจากรายได้จากการให้บริการทันตกรรมที่เพิ่มขึ้น 86.9 ล้านบาทหรือเพิ่มขึ้น 153%โดยรายได้เติบโตทั้งในส่วนของลูกค้าคนไทยและลูกค้าต่างชาติ ทั้งนี้เกิดจากประเทศไทยได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ


และมีการเดินทางท่องเที่ยวจากต่างชาติเพิ่มมากขึ้นจาก การยกเลิกไทยแลนด์พาสตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2565 รวมถึงการสนับสนุนการท่องเที่ยวจากภาครัฐ และลูกค้าคนไทยคลายความกังวล เนื่องจากประชากรส่วนใหญ่ของประเทศได้รับวัคซีนอย่างต่ำ 2เข็ม จึงได้กลับเข้ามาใช้บริการทันตกรรมกับกลุ่มบริษัทอย่างต่อเนื่อง อนึ่ง 9 เดือนแรกปี 2565 บริษัทมีรายได้แล้วที่ 572.64 ล้านบาท แลบะมีกำไรสุทธิ 39.92 ล้านบาท


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X