> SET > JR

29 พฤศจิกายน 2022 เวลา 08:30 น.

JRคว้างานสายสีม่วงใต้ พอร์ตทะลุ 3.7พันล.

#JR #ทันหุ้น – JR ปักธงปี 2566 ผลงานทะยานต่อเนื่อง อานิสงส์แบ็กล็อกรอบุ๊กอื้อ บอสใหญ่ “จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ” ยิ้มรับเซ็นงานวางระบบสายสีม่วงใต้สัญญา 1 มูลค่าราว 146.59 ล้านบาท หนุนแบ็กล็อกพุ่งทะลุ 3.7 พันล้านบาท กินยาวถึงปี 2570 แถมเดินหน้าขยาย “ออยล์แอนด์แก๊ส” เสริมพอร์ตรับทรัพย์เพิ่ม โบรกคาดกำไรปี 2566 จะพลิกกลับมาเติบโตสูงถึง 68.7% ระบุมีงานโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ รออยู่อีก


นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR เปิดเผยว่า เบื้องต้นในปี 2566 บริษัทประมาณการผลงานจะเติบโตต่อเนื่องเมื่อเทียบกับปี 2565 เพราะธุรกิจมีงานในมือ (Backlog) ที่รอส่งมอบค่อนข้างมาก รวมทั้งมีโอกาสได้รับโครงการใหม่เข้ามาเพิ่มเติม


ขณะเดียวล่าสุดบริษัทได้ยื่นเอกสารเสนอราคางานรื้อย้ายระบบสื่อสารและโทรคมนาคมที่กีดขวางงานก่อสร้างโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ สัญญาที่ 1 กับ กิจการร่วมค้า "ซีเคเอสที-พีแอล" และบริษัทได้รับการตอบรับจากกิจการร่วมค้าข้างต้นให้บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินงานดังกล่าว คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 146.59 ล้านบาท


*แบ็กล็อกแตะ 3.7 พันล.


ทั้งนี้ ภายหลังจากได้รับงานโครงการดังกล่าว ทำให้บริษัทมีตัวเลขBacklog ขยับเพิ่มเป็นมากกว่า 3.7 พันล้านบาท จากเดิมราว 3.6 พันล้านบาท ซึ่งน่าจะสามารถทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องไปอีก 5 ปีนับจากนี้ รวมทั้งบริษัทยังมีโอกาสได้รับงานโครงการใหม่เข้ามาเสริมรายรับในอนาคตให้ดียิ่งขึ้น


"ไม่เพียงเท่านั้นจากสถานการณ์โดยรวมของประเทศเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ ส่งผลให้ทางภาครัฐและเอกชนใหม่เปิดประมูลมากกว่า 7 พันล้านบาท แบ่งเป็น โครงการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและชมพู เฟสที่ 2 มูลค่ากว่า 7 พันล้านบาท อีกทั้งโครงการรื้อย้ายและสร้างใหม่ระบบโทรคมนาคมของรถไฟฟ้าสายอื่นๆ รวมทั้งงานวางระบบไฟฟ้า อีกราว 300 ล้านบาท ซึ่งธุรกิจหวังได้รับการคัดเลือกให้มากที่สุด เพื่อสนับสนุนการเติบโตในอนาคต จึงทำให้มั่นใจว่าผลงานทั้งปีน่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้"


*รุกออยล์แอนด์แก๊ส


นายสุรเดช  อุทัยรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JR กล่าวว่า แนวทางขยายฐานธุรกิจหลังจากนี้ ทาง JR จะมุ่งให้ความสำคัญกับการรับงานในส่วนของลูกค้าประเภท "ออยล์แอนด์แก๊ส" ให้มากขึ้น เพราะมองเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าและช่องทางสร้างรายได้ให้กว้างขึ้นในระยะยาว


ทั้งนี้ ช่วงที่ผ่านบริษัทได้งานโครงการในกลุ่มลูกค้าข้างต้นมาแล้ว ที่ผ่านมาจำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 93 ล้านบาท ประกอบด้วยโครงการ Electrical and Instrument Work for CFP Concurrent Work Project – Package LCO New LCO and Associated Fuel Oil Facilities กับบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 62.13 ล้านบาท โดยบริษัทมีระยะเวลาในการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 23 เดือน นับถัดจากวันที่ลงนามในสัญญา


พร้อมกันนี้ยังได้ลงนามในสัญญาสำหรับ โครงการElectrical and Instrument Work for CFP Concurrent Work Project – Package LCO New LCO and Associated Fuel Oil Facilities กับบริษัท ไทยลู้บเบส จำกัด (มหาชน) หรือ TLB รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม31.77 ล้านบาท โดยบริษัทมีระยะเวลาในการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 23 เดือน นับถัดจากวันที่ลงนามในสัญญา


*พ้นจุดต่ำสุดเป้า 7.6 บ.


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบถึง JR ว่า แนะนำ "ซื้อ" หุ้นJR ให้ราคาเป้าหมาย 7.60 บาท เพราะมองธุรกิจได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และหลังจากนี้จะได้เห็นผลงานฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดีคาดกำไรปี2566 จะพลิกกลับมาเติบโตสูงถึง 68.7% จากปี2565 มาอยู่ที่ 276 ล้านบาท เพราะมีงานโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ ที่ล้วนเป็นงานที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญและมีโอกาสได้รับการคัดเลือกค่อนข้างมาก



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X