> SET > PR9

29 พฤศจิกายน 2022 เวลา 09:33 น.

เปิดมุมมอง 3 โบรกฯ ส่องกลยุทธ์ลงทุน พร้อมเสิร์ฟหุ้นเด่นวันนี้

#SET #ทันหุ้น - บล.ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index ยังคงแกว่งตัว Sideways to Sideways Down โดยยังคงมีแนวรับสำคัญระยะสั้นที่ 1,610 จุด ตลาดยังขาดปัจจัยบวกเข้ามาหนุน และยังคงมีแรงกดดันจากสถานการณ์ COVID-19 ในจีนทั้งการระบาดและ Lockdown รวมถึงการประท้วงรัฐบาล ขณะที่ Dollar Index ขยับพลิกมาแข็งค่าขึ้นบ้างหลังประธาน FED หลายสาขายังคงออกมาเน้นย้ำถึงทิศทางดอกเบี้ยของ FED ที่จะยังคงปรับขึ้น 


โดยประเมินว่าจะ Peak ใน 1Q23 กลุ่มพลังงานคาดฟื้นตัวได้บ้างหลังราคาน้ำมันดิบเริ่ม Rebound หลังมี่กระแสว่า OPEC+ อาจปรับลดกำลังการผลิตในการประชุมวันที่ 4 ธ.ค. 22 ภาพรวมปัจจัยภายนอกยังดูค่อนไปในทางลบรวมถึงความเสี่ยง Recession ที่ยังอยู่ในปีหน้า สะท้อนผ่านตัวเลขส่งออกไทยเดือน ต.ค. ที่เริ่มพลิกมาหดตัว ตอกย้ำว่าปัจจัยการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศยังคงแข็งแกร่งและเป็นปัจจัยหนุนหลักใน SET Index ยังแข็งแกร่งกว่าภูมิภาคอื่นๆ พรุ่งนี้รอติดตามการประชุมกนง.ซึ่งคาดว่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.25% ขึ้นเป็น 1.25% รวมถึงความเห็นของศาลรัฐธรรมนูญประเด็นพรป.เลือกตั้ง ส.ส. ในส่วน ส.ส. บัญชีรายชื่อที่ใช้จำนวนหาร 100 เรายังคงมองบวกในระยะยาวต่อเศรษฐกิจและกระแสเงินทุนที่คาดยังมีแนวโน้มทยอยไหลเข้าในระยะกลาง-ยาว


กลยุทธ์ : เลือกลงทุนหุ้น Domestic และมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว//ยังถือลงทุนต่อเนื่องหลังสะสมหุ้นเพิ่มไปแล้วช่วงปรับฐาน

หุ้นเด่นเดือนพ.ย. : BBL, DOHOME, EKH, MAKRO, NOBLE


หุ้นเด่นวันนี้ : PR9

• แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายจาก FSSIA 21 บาท

• ผู้บริหารมั่นใจว่ารายได้ปี 2022 จะสูงกว่าที่เคยคาดที่ 3.9 พันลบ. (เราคาด 4 พันลบ.) ล่าสุดรายได้เดือน ต.ค. ยังเติบโตได้ +20% Y-Y เบื้องต้นแนวโน้มกำไร 4Q22 คาดทรงถึงปรับขึ้น Q-Q แต่โตแรง Y-Y หนุนจาก Pent-Up Demand ผู้ป่วยไทย 

• FSSIA คาดกำไรปี 2022-2023 +117% Y-Y และ +5% Y-Y ตามลำดับ ราคาหุ้นเทรด 2023PER ราว 24 เท่า ยังต่ำกว่า BDMS และ BH เทรดราว 35-40 เท่าอย่างมีนัยยะ

• แนวรับ 16.70-16.50 บาท แนวต้าน 18//18.50 บาท


**บล.ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) คาดดัชนีฯ ยังคงผันผวน จากความกังวลเรื่องของจีน (เศรษฐกิจ+ประท้วง) และรอดูตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญๆ ในสัปดาห์นี้


ตลาดทั่วโลกให้ความสนใจในเรื่องของจีน ที่มีการระบาดของ Covid-19 มากขึ้น (+37,477 ราย ; 28 พ.ย.)และมีการออกมาประท้วง จับตาดูท่าทีของผู้นำจีน สี จิ้นผิง ว่าจะมีมาตรการอย่างไร เรามองว่าประเด็นนี้จะกระทบต่อเศรษฐกิจโลก และเศรษฐกิจไทยอย่างมีนัยยะ ยังคงเลี่ยงหุ้นที่เกี่ยวข้อง (เดินเรือ-ส่งออก-Logistics-ท่องเที่ยว)


จับตาราคาน้ำมันหากลงมาแตะ $80 เหรียญ ซาอุฯ จะมีการลดกำลังการผลิตหรือไม่ (ล่าสุด Brent $83.8 เหรียญ) เรามองว่าควร Wait & See หรือถือรอหุ้นกลุ่มนี้ไปก่อน เพราะอาจมีข่าวดี (ถ้าลดกำลังการผลิต)


วานนี้(28) Williams เจ้าหน้าที่ Fed ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า ที่อาจจะลดลงจากเงินเฟ้อสหรัฐฯ ที่ลดงลง ซึ่งตลาดรับรู้มาบ้างแล้ว นักลงทุนจึงให้ความสนใจน้อยลงชั่วขณะในเรื่องนี้


วันนี้มีการประชุม ครม. คาดว่าจะมีการเคาะมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ช้อปดีมีคืน หากมีการอนุมัติจะต่อหุ้นกลุ่มค้าปลีก (SYNEX, CRC, HMPRO, COM7, GLOBAL, DOHOME)


หุ้น AURA ([email protected]) เริ่มทำการซื้อขายวันนี้เป็นวันแรก


ตัวเลขเศรษฐกิจวันนี้ คือ ตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคของยุโรป


Strategy

• ตลาดยังถูกจำกัดกรอบการเล่นด้วยข่าวลบหลายตัว โดยเฉพาะจีน และยังต้องรอดูหลาย event ในสัปดาห์นี้ ทั้งตัวเลข GDP และจ้างงานของสหรัฐฯ รวมทั้ง การตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญในเรื่องของ พ.ร.ป.เลือกตั้ง สส. จึงมีการเวียนหุ้น-เวียนกลุ่มไปเรื่อยๆ เหมาะกับการเล่นสั้นๆ มากกว่าถือยาว

• หุ้นราคาลงมาลึกๆ ยังเป็นเป้าหมายในการเข้าเก็งกำไรช่วงสั้นๆ เราเลือก CHAYO, TIDLOR

• พอร์ตหุ้นวันนี้ เรานำ TRUE* เข้ามาในพอร์ต พอร์ตหุ้นประกอบไปด้วย TRUE*(10%), CHG(10%),  JMT(10%),  SPRC(10%),  NEX*(10%), TLI*(10%), YGG*(10%)


Strategy Stock Pick

TRUE*: (เป้าเชิงกลยุทธ์ 4.80 บาท) “คาดดีลควบรวมยังเดินหน้าและราคา Tender ไม่ลด”

•แนะนำทยอยซื้อสะสมหุ้น TRUE ประเมินดีลการควบรวมกิจการ TRUE-DTAC เดินหน้าต่อไม่เลิก ส่วนราคาที่เคยตั้ง Tender ไว้ (5.09 บาท) คาดไม่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

•Operation หลักอย่างการให้บริการมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นใน 4Q22E-1Q23E หนุนด้วย ARPU ที่เร่งตัวขึ้นล้อไปกับการขายอุปกรณ์มือถือพ่วงกับ Package 

•Bloomberg Consensus ประเมินผลประกอบการปี ‘22-‘23 เฉลี่ยขาดทุนที่ -4.78 พัน ลบ. และขาดทุน -2.38 พัน ลบ. ตามลำดับ


Technical : AAI, ITNS 


**บล.คิงส์ฟอร์ด จำกัด วาง Filter แนวรับดัชนี SET ที่ 1,610 กรณียืนได้ถือพอร์ มีแนวต้าน 1,630 ระหว่างรอประเมินทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐ, ประชุม กนง. และ ม.กระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ แนะนำทยอยซื้อ BJC,CPN,COM7/ MINT,CENTEL/ BBL,SCB,KTB / BGRIM,GUNKUL


RS* (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 16.70 บาท) งวด 3Q65 รายงานกำไรสุทธิ 82 ล้านบาท เติบโตสูง QoQ, YoY โดยรายได้เติบโตได้ดีทั้งธุรกิจ Media & Entertainment และธุรกิจ Commerce โดยธุรกิจคอมเมิร์ซมีรายได้เติบโต +20%QoQ ได้แรงสนับสนุนจากการรับรู้รายได้ของ ULife (ขายตรง) เต็มไตรมาส การขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้า Health and Wellness ในเครือ RS Mall รวมถึงการเติบโตของอาหารสัตว์เลี้ยงและผลิตภัณฑ์ดูแลสัตว์เลี้ยง Lifemate ที่อยู่ในกระแส ส่วนแนวโน้ม 4Q65 จะเห็นการเติบโตต่อเนื่องภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce โดยธุรกิจ Event จะกลับมาจัดคอนเสิร์ต และกิจกรรมทางการตลาด ได้มากขึ้น ส่วนธุรกิจขายสินค้า ล่าสุดจัดตั้งบริษัท Pet All จับมือกับ Partner เพื่อลงทุนในธุรกิจ Pet Retail ส่งเสริมให้ Ecosystem ของธุรกิจสัตว์เลี้ยงขยายตัวกว้างขึ้น


BJC (ซื้อ / ราคาเป้าหมายปี 66 42.00 บาท) เบื้องต้น ประเมินผลประกอบการ 4Q65 เป็นจุดสูงสุดของปี ฟื้นตัวแรง QoQ จากการเข้าสู่ฤดูกาลจับจ่ายใช้สอย และ จากการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติซึ่งไตรมาส4 ก็เป็น high season ของการท่องเที่ยวในไทยอยู่แล้ว โดย Traffic การเดินทางที่สูงขึ้นจะเป็นบวกต่อกลุ่ม CVS; mini BigC รวมไปถึงการซื้อขนมขบเคี้ยว/ของฝากใน BigC นอกจากนี้ธุรกิจค้าปลีกยังจะมีแรงหนุนเพิ่มเติมจากงานฟุตบอลโลก รวมไปถึงนโยบายการกระตุ้นการบริโภคของภาครัฐฯที่คาดว่าจะออกมาในเดือนนี้ด้วย ทั้งนี้ ปัจจุบัน เราประมาณการกำไรสุทธิปี65 และ 66 อยู่ที่ระดับ 5,079 ลบ.(+41.69%YoY)  และ 6,024 ลบ.(+18.59%YoY) ตามลำดับ



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X