> mai > ITNS

30 พฤศจิกายน 2022 เวลา 08:55 น.

ITNS ลุ้นผลงานทำนิวไฮ ชู 5 กลยุทธ์ขยายฐาน

#ITNS #ทันหุ้น - ITNS ใส่เกียร์ดันรายได้ปีหน้าโตต่อ 20-30% พร้อมงัด 5 กลยุทธ์ ขยายฐานรายได้-กำไรทุกธุรกิจ เล็งลงทุนธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวเนื่อง พร้อมลุยชิงงานมูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท โชว์แบ็กล็อกแน่น 459 ล้านบาท มั่นใจผลงานปีนี้ทำสถิติสูงสุดใหม่


นายสมชาย  อ่วมกระทุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม จำกัด (มหาชน) หรือ ITNS เปิดเผยว่า ปี 2566 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 20-30% โดยวาง 5 กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจบริษัท ดังนี้ 1.ขยายฐานรายได้และกำไรจากธุรกิจ System Integrator หรือ ธุรกิจการขายและติดตั้งระบบ ซึ่งเป็นระบบโครงข่ายคอมพิวเตอร์ มีสัดส่วนรายได้ราว 72-78% โดยบริษัทพร้อมรับงานเพิ่มมากขึ้น และขยายฐานทั้งจากลูกค้าเก่าและใหม่


** ขยายฐานรายได้

2. ขยายฐานรายได้และกำไรธุรกิจ Maintenance  หรือ ธุรกิจการซ่อมบำรุง ซึ่งส่วนใหญ่บริษัทอื่นๆ จำเป็นต้องมีการพัฒนาและปรับปรุงระบบ IT ตามเทคโนโลยีที่อยู่เสมอ ปัจจุบันงานส่วนนี้มีสัญญาระยะยาวไปจนถึงปี 2570  3. ขยายฐานธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ซึ่งบริษัทจะนำกลับมาสร้างรายได้ขยายฐานอย่างเนื่อง กับบริษัทที่ต้องการพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์แต่มีข้อจำกัดทางการเงิน 4. บริษัทมีแผนลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง โดยปัจจุบันมีการจัดสรรงบประมาณไว้เรียบร้อย คาดได้ข้อสรุปในปี 2566 และ 5. แผนการเติบโตอย่างยั่งยืนที่ใส่ใจในสิ่งแวดล้อม


ขณะที่ปัจจุบันบริษัทได้มีการเพิ่มบุคลากรฝ่ายงานขาย เพื่อรองรับการบริการทั้งลูกค้าเก่าและใหม่ สร้างรายได้เติบโต ซึ่งในปี 2566 บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ มูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท


อย่างไรก็ตามแนวโน้มภาคอุตสาหกรรมปี 2566 มีการขยายของธุรกิจเทคโลยีสารสนเทศไปอย่างกว้างขวาง และหลากหลายรูปแบบ ทั้งในระบบอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะระบบ Back Office จำเป็นต้องมีระบบรองรับที่แข็งแกร่ง รวมถึงบริษัทมีส่วนแบ่งตลาดไม่ถึง 2% โดยมั่นใจปีหน้าธุรกิจจะเติบโตเพิ่มขึ้น


** แบ็กล็อกแตะ 459 ล.

สำหรับปี 2565 บริษัทตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ 540 ล้านบาท หรือ เติบโต 45% จากปีก่อน และมั่นใจผลประกอบการมีโอกาสสร้างสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท โดยผลดำเนินงานงวด 9 เดือน มีรายได้ 277 ล้านบาท ส่วนงานในมือรอรับรู้รายได้ หรือ Backlog จำนวน 459 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในช่วงเหลือของไตรมาสที่ 4 ปี 2565 เป็นต้นไป จนถึงปี 2570


นอกจากนี้ยังมีงานที่อยู่ระหว่างการประมูลกับภาครัฐเป็นส่วนใหญ่ มูลค่าประมาณ 530 ล้านบาท และงานที่รอคำสั่งซื้อจากคู่สัญญา รวมมูลค่าประมาณ 311 ล้านบาท คาดทยอยรู้ผลภายในเร็วๆ นี้ มั่นใจผลประกอบการของปี 2565 ทั้งในส่วนรายได้และกำไรมีโอกาสสร้างสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท


"แนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ คาดว่าจะเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากดำเนินธุรกิจได้ตามแผนงานที่วางไว้ โดยทยอยรับรู้รายได้จากงานในมืออย่างต่อเนื่อง อีกทั้งผลการดำเนินงานงวด 9 เดือน ที่บริษัทมีกำไรสุทธิ 39.27 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าทั้งปีของปีก่อนที่ทำได้ 32.59 ล้านบาทอีกด้วย" นายสมชายกล่าว

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X