> SET > SCGP

30 พฤศจิกายน 2022 เวลา 11:41 น.

SCGP โบรกฯ มองรับผลบวกจีนมีแนวโน้มผ่อนคลายคุมเข้มโควิด

#SCGP #ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน มองว่าหุ้นบริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP มีปัจจัยบวกจากการที่จีนมีแนวโน้มผ่อนคลายความเข้มงวดคุมโควิด ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อกิจกรรมเศรษฐกิจที่จะมีมากขึ้น รวมถึงหุ้น SCGP เป็นหุ้น Anti commodity โมเมนตัมจะเริ่มเป็นบวกในไตรมาส 4/65  จากต้นทุนกระดาษเริ่มลง ขณะที่ยอดขายยังเติบโต + เป็นหุ้นกลุ่มนำตลาดที่ธุรกิจมั่นคงและแข็งแรงมาก และเป็นรายใหญ่สุดในอาเซียน ที่โอกาสเติบโตยังสูงจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ใช้ E-commerce และ Food delivery มากขึ้น รวมถึง การทำ M&A ซึ่งมี Track record ที่ดี


ฝ่ายวิจัย คาด SCGP ในไตรมาส 4/65 มีแนวโน้มที่ดี และเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดในปีนี้ เนื่องจากยอดขายเข้าไฮซีซั่น และอัตรากำไรขั้นต้นฟื้นเด่นจากต้นทุนกระดาษปรับตัวลดลง โดยคาดกำไรทั้งปี 2565 ที่ 7.4 พันล้านบาท ลดลง 11% ตามรายได้ที่โตตามความต้องการบรรจุภัณฑ์ที่ฟื้นตัวในอาเซียน และยุโรป รวมถึงขยายกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษในฟิลิปปินส์ และคาดว่ากำไรทั้งปี 2566 จะกลับมาดีขึ้นอยู่ที่ 9.5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% 


โดยมองว่าราคาหุ้น SCGP อยู่ในโซนสะสม และยังมีการเติบโตสูง โดยปัจจุบันซื้อขายบนพี/อี เรโชปี 2566 ที่ 26 เท่า โดยให้ราคาเป้าหมายของปี 2566 ที่ 64 บาทต่อหุ้น 


ราคาหุ้น SCGP เคลื่อนไหวอยู่ที่ 55.75 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มีมูลค่าการซื้อขาย 58.75 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X