> SET > SCGP

30 พฤศจิกายน 2022 เวลา 13:14 น.

SCGP ทุ่ม 450 ลบ. ซื้อธุรกิจ Flexible Packaging จาก "ไซเบอร์พริ้นท์กรุ๊ป"

#SCGP #ทันหุ้น - SCGP ทุ่มงบ 450 ล้านบาท ซื้อทรัพย์สิน "ไซเบอร์พริ้นท์ กรุ๊ป" ส่งผลให้กำลังการผลิตรวมของ Prepack เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 12% โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ได้ไตรมาสที่ 4 ปี 2566


บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ “SCGP”  แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ความคืบหน้าการขยายธุรกิจบรรจุภัณฑ์พอลิเมอร์ (Polymer Packaging) ในประเทศไทย ของบริษัทพรีแพค ประเทศไทย จำกัด (Prepack) ผ่านการเข้าซื้อทรัพย์สินในธุรกิจบรรจุภัณฑ์แบบอ่อนตัว (Flexible Packaging) จาก บริษัท ไซเบอร์พริ้นท์ กรุ๊ป จำกัด (Cyber) ซึ่งเป็นผู้ผลิตสิ่งพิมพ์และจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ประเภทต่าง ๆ ในประเทศไทย โครงการขยายธุรกิจ Flexible Packaging ด้วยเงินลงทุน 450 ล้านบาท 


ประกอบด้วยเงินลงทุนในทรัพย์สิน ได้แก่ เครื่องจักรและอุปกรณ์ ที่ดิน อาคารสำนักงาน คลังสินค้า และสินค้าคงคลัง รวมถึงเงินลงทุน สำหรับการขยายกำลังการผลิตในอนาคตและเงินทุนหมุนเวียนที่เกี่ยวข้อง การลงทุนดังกล่าวจะส่งผลให้กำลังการผลิตรวมของ Prepack เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 12% โดยครึ่งหนึ่งของกำลังการผลิตส่วนเพิ่มดังกล่าวเป็นกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์แบบอ่อนตัวในปัจจุบันของ Cyber ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมสินสาคร ใกล้กับที่ตั้งโรงงานของ Prepack และจะรวมเข้าเป็นกำลังการผลิตรวมของ Prepack ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2566 ส่วนกำลังการผลิตส่วนเพิ่มที่เหลืออีกครึ่งหนึ่งจะมาจากการขยายกำลังการผลิตในบริเวณพื้นที่เดียวกันตามที่กล่าวไว้ข้างต้น โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2566


ทั้งนี้ งบประมาณลงทุนสำหรับโครงการขยายธุรกิจข้างต้นได้รวมอยู่ในเงินลงทุน 450 ล้านบาทแล้ว การลงทุนในครั้งนี้ของ Prepack เป็นการซื้อทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจบรรจุภัณฑ์แบบอ่อนตัวของ Cyber เท่านั้น โดย Cyber จะยังคงดำเนินธุรกิจที่เหลืออยู่ต่อไป


นอกเหนือไปจากการได้มาซึ่งทรัพย์สิน การลงทุนดังกล่าวยังช่วยเพิ่มฐานลูกค้าในกลุ่มอาหารสัตว์และกลุ่มอาหารเสริมของ Cyber ซึ่งจะเสริมเครือข่ายลูกค้าของ Prepack นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสในการลดต้นทุนผ่านการรวมศูนย์การจัดซื้อวัตถุดิบของ Prepack และธุรกิจใหม่เข้าด้วยกัน ธุรกรรมข้างต้นเป็นส่วนหนึ่งของแผนกลยุทธ์ระยะกลางของ SCGP ในการส่งเสริมธุรกิจโซลูชันบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน กำลังการผลิตส่วนเพิ่มจะช่วยให้ SCGP สามารถตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีวิถีชีวิตแบบคนเมือง และความนิยมใช้บรรจุภัณฑ์ที่เน้นความสะดวกของผู้บริโภคที่เติบโตอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังเพิ่มขีดความสามารถของบริษัทในการนำเสนอโซลูชันบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง โดยมีสินค้าหลัก เช่น ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยยืดอายุการเก็บรักษาอาหารให้ยาวนาน เป็นต้น


Prepack ถือหุ้นโดยบริษัททีซี เฟล็กซิเบิ้ลแพคเกจจิ้ง จำกัด (TCFP) ที่ 99.8% โดย TCFP เป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้น 75% โดยบริษัทกลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์ จากัด (TCG) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง SCGP และ Rengo Company Limited ประเทศญี่ปุ่น ที่สัดส่วนร้อยละ 70:30 ตามลำดับ Prepack เป็นบริษัทผู้ผลิต Flexible Packaging ชั้นนำในประเทศไทย ผลิตสินค้าคุณภาพสูงพร้อมการนำเสนอโซลูชันด้านการผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานด้วยกระบวนการผลิตที่ทันสมัยและการรักษามาตรฐานของคุณภาพสินค้าที่ส่งมอบอย่างเข้มงวดมากว่า 40 ปี ปัจจุบัน Prepack มีฐานการผลิต 3 แห่งในประเทศไทย โดยมีสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมสินสาคร จังหวัดสมุทรสาคร


SCGP มุ่งมั่นที่จะตอบสนองต่อกระแสความนิยมที่เปลี่ยนไปใช้บรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนมากขึ้น โดยนำเสนอสินค้าบรรจุภัณฑ์จากเยื่อและกระดาษ กระดาษบรรจุภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์จากวัสดุพอลิเมอร์ วัสดุ อุปกรณ์ทางการแพทย์และอุปกรณ์ในห้องปฏิบัติการ ตลอดจนให้บริการด้านบรรจุภัณฑ์ที่โดดเด่นอื่นๆ โดยมีฐานการดำเนินงานรวมกว่า 50 แห่งในประเทศไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สหราชอาณาจักร สเปน และเนเธอร์แลนด์ SCGP เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 6.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (236,000 ล้านบาท) 



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X