> SET > BEM

30 พฤศจิกายน 2022 เวลา 16:17 น.

BEM "กรุงศรี" มองมี upside ราว 1.45 บาท/หุ้น หากได้โครงการทางด่วนชั้นที่สอง

#BEM #ทันหุ้น-บล.กรุงศรี แนะนำซื้อหุ้น BEM ให้ราคาเป้าหมายที่ 11.50 บาทต่อหุ้น โดยประเมินการเติบโตของกำไรจากการที่กำไรของธุรกิจรถไฟฟ้ามีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้น และคาดว่าโครงการสายสีส้มจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับ BEM ซึ่งยังมี upsideอีกหากได้งานโครงการทางด่วนขั้นที่สอง (double-deck expressway)อีก 1.45 บาทต่อหุ้น ซึ่งฝ่ายวิจัยยังไม่ได้รวมมูลค่าส่วนนี้เข้าไปในแบบจำลองและราคาเป้าหมายที่กำหนดไว้ และเมื่อพิจารณาจากราคาหุ้นในปัจจุบัน คิดว่าราคาหุ้นยังไม่ได้สะท้อนปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทอย่างเต็มที่ 


ฝ่ายวิจัยกรุงศรี เชื่อว่า BEM น่าจะได้โครงการทางด่วนขั้นที่สอง จากเหตุผลคือโครงการนี้มีต้นทุนสูง และมีระยะทางเพียง 17 กม. เท่านั้น ดังนั้น กทพ. ในฐานะที่เป็นรัฐวิสาหกิจไม่น่าจะใช้เงินทุนจำนวนมากกับโครงการเล็กๆ และบริษัทเอกชนรายอื่นน่าจะแข่งกับ BEM ได้ยากมาก โดยเฉพาะความสามารถในการแข่งขันของต้นทุน เพราะโครงการนี้สร้างคร่อมอยู่บนทางด่วนที่ BEM กำลังดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน ดังนั้น 

จึงน่าจะง่ายกว่าสำหรับ BEM ในการดำเนินการก่อสร้างโดยไม่กระทบกับการให้บริการทางด่วนในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน 


ทั้งนี้จากการวิเคราะห์  sensitivity พบว่าถ้าหาก BEM ต้องลงทุน 3 หมื่นล้านบาทในโครงการนี้ และสามารถต่อสัญญาสัมปทานได้อีก 15 ปีจากเดิมที่จะสิ้นสุดในเดือนตุลาคม 2578 ไปเป็นเดือนตุลาคม 2593 โครงการนี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับ BEM อีก 1.45 บาท/หุ้น ซึ่งฝ่ายวิจัยยังไม่ได้รวมมูลค่าส่วนนี้เข้าไปในแบบจำลองและราคาเป้าหมายที่ประเมินไว้ 


ราคาหุ้น BEM เคลื่อนไหวอยู่ที่ 9.30 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มีมูลค่าการซื้อขาย 208.31 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X