> SET > GULF

01 ธันวาคม 2022 เวลา 06:30 น.

GULF ต้องดูหุ้นใหญ่ไว้บ้าง

#GULF #ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  อาจจะไม่ใช่หุ้นใหญ่ๆ อย่างเดียวหรอกนะครับ ต้องเรียกกว่าหุ้นที่ มีพื้นฐานดีๆ ไม่ว่าจะเป็นหุ้นฝรั่งหรือกองทุนสนใจ หรือแม้แต่นักลงทุนรายใหญ่ๆ ในประเทศ ที่เน้นลงทุน หรือเข้าไล่ซื้อเก็บไว้ในพอร์ต... เพราะอะไรหรือ ที่ต้องดูหุ้นเหล่านี้ อันนี้ขอตอบก่อนเลยนะครับว่า ไม่ได้เอา เรื่องของปัจจัยพื้นฐานมาเกี่ยวข้องอะไรเลยนะ แค่หันไปมองตัวเลขดัชนีของตลาด หรือ SET Index แล้วเริ่ม จะรู้สึกว่า เส้น MA25days ที่มองการเล่นเป็นรอบ ซึ่งอาจจะได้ทั้งรอบเล็กๆ หรือ รอบใหญ่ๆ ก็ได้นั้น ยังมี ความแข็งแกร่งในการเป็นแนวรับ และยังบ่งชี้ถึงแนวโน้มในทิศทางที่เป็นเชิงบวก... นี่ถ้าหาก ตลาด สามารถ ผ่านระดับพื้นที่ 1635-1640 ได้ได้จริงๆ ล่ะก็ รูปแบบราคา หรือ PrIce Pattern ของตลาดนั้น จะอยู่ในค่า ที่น่าสนใจอย่างยิ่ง เรียกกว่า เป้าหมายจริงๆ ของตลาดรอบต่อไป จะอยู่ที่ 1690-1700 หรือ 1720+/- กันได้เลยนะครับ แล้วหุ้นแบบไหนล่ะ ที่จะทำให้ตัวเลขดัชนีของตลาดไปได้แบบนั้น ก็ต้องหุ้นหลักๆ ใหญ่ๆ เป็นตัวนำ แล้วก็จะต้องตามด้วยหุ้นพื้นฐานดีๆ ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่... ส่วนหุ้นเก็งกำไร ที่พื้นฐานยังไม่ชัดนัก หรือยิ่งถ้าเข้าข่ายหุ้นที่ตลาดเรียกกว่าหุ้นเน่าด้วยแล้ว คงต้องเอาไว้ทีหลัง หรือ เอาไว้เล่นคั่นเวลาในเวลาที่ ตลาดจะพักตัวหรืออ่อนตัวลงของรอบนั้นๆ ... สรุปว่า จะเอาเลยไหม หรือ ต้องรอให้ยืนเหนือพื้นที่แนวต้าน 1635-1640 ให้ได้เสียก่อน ซึ่งถ้าจะเอาแบบรอเฉลยข้อสอบ ก็ต้องรอยืน 1640 ให้ได้จริงๆ เสียก่อน จึง จะมั่นใจได้เกินครึ่งว่า จะเล่นทางขึ้นทดสอบเป้าหมายตามที่กล่าวมา... แต่จริงๆ แล้ว ใครที่เล่นด้วย MA. ที่ใช้อ่านแนวโน้ม อย่าง SMA25days แล้วนั้น ก็คงบู๊ หรือเสี่ยงซื้อมาตั้งแต่ใกล้ๆ 1610 แล้วกระมัง


ดูตามเกม… จริงๆ แล้ว ก็ต่างมุมมองเหมือนกันนะ ว่าจะรอดัชนีตลาด หรือ ดูที่ตัวหุ้น เพราะในเกมที่ควรจะเป็น หุ้นจะต้องถูกดันขึ้นก่อน แล้วตลาดถึงจะบอกว่า แนวโน้มเป็นอย่างไร


แนวรับ  : 53.0-52.0 ราคานี้ อาจจะไม่ต้องรอตลาดขึ้นก่อน

เป้าหมาย   : 56.0-57.0 เป็นแค่ระดับของการเก็งกำไรระยะสั้น


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X