> บาดตาเซียน > SPALI

02 ธันวาคม 2022 เวลา 06:30 น.

SPALI ก็ไม่ธรรมดาบ่อยครั้งไป

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  เคยเกริ่นๆ หรือ เคยกล่าวถึงบ่อยครั้งไป ในเรื่องราวของตลาดหุ้น ของประเทศไทย เน้นนะครับ ของประเทศไทย แต่จริงๆ แล้ว อาจจะไม่ใช่แค่เรื่องของตลาดหุ้นอย่างเดียวนะ หลายๆ ท่าน เคยได้ยินคำว่า "ThaIland Only" อยู่บ่อยๆ ครั้งแล้วนี่... ไม่ว่าจะคำกล่าวอะไร หรือ แอคชั่นที่มี ในประเทศไทยนั้น เหนือเมหก็อาจจะขอใช้คำว่า "ไม่ะรรมดา" เลยก็ว่าได้นะครับ... เอาเถอะ ในเรื่องของการ ขยับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย มันเป็นสิ่งที่ไม่ธรรมดา ถ้าจะใช้ในช่วงเวลาที่ยังไม่เหมาะนัก แต่เอาเถอะนะ มันก็อาจจะมีเหตุผลอย่างอื่นก็ได้ เช่นกลัวเงินทุนไหลออกอะไรทำนองนั้น... แล้วมาหมาดๆ เรื่องร้อนๆ ของ ตลาดหุ้น คือ การเก็บภาษีการขายหุ้น อันนี้เหนือเมฆก็บอกแล้ว เรื่องของหุ้น มันก็จะมาจากเรื่องของปัจจัย ทางเศรษฐกิจเหมือนกัน ถ้าเศรษฐกิจดีๆ มีแววเติบโตอย่างต่อเนื่อง ยังไงเสีย ตลาดหุ้นก็จะต้องดีตามด้วย การจะเก็บภาษีการขาย ยังไงเสีย นักลงทุนในตลาดหุ้น ก็อาจจะไม่คิดมาก เพราะยังไงเสีย การขายหุ้นออก ก็น่าจะมีกำไรในภาวะตลาดดีๆ... แต่เชื่อไหม เรื่องที่ไม่ธรรมดา ในเรื่องนี้ คือเรื่องอะไร ก็คือเรื่องที่กล่าวว่า เหตผลที่เก็บภาษีการขายหุ้น มีอยู่ข้อหนึ่งบอกว่า "เพื่อเป็นการลดความเลื่อมล้ำ" อันนี้สิ เหนือเมฆว่า น่าจะ เป็นนิทานตลาดหุ้นเล่าสู่กันฟังไปอีกนานเหมือนกันนะ เอาเป็นว่า เหนือเมฆไม่อยากจะให้ความเห็นมาก แค่จะบอกว่า ไม่ธรรมดา เหมือนเดิมแหละในประเทศไทย... อ้าว เดี๋ยวบางท่านจะไม่เข้าใจ ก็เท่าที่ฟังมานั้น เขาบอกว่า จะไม่เก็บภาษีการขายหุ้น จากนักลงทุนรายใหญ่นะ แล้วมันสอดคล้องกับเหตุผลที่จะจัดเก็บไหม แต่ก็ถูกของเขาอย่างหนึ่ง ที่ว่า เพราะนักลงทุนรายใหญ่ เป็นผู้สร้างสภาพคล่องในตลาด... ใช่อีกไหมล่ะเนี่ย


ดูตามเกม… จะกล่าวแบบขำๆ ไม่ต้องสงสัยอะไรเลยก็ได้ ราคาขึ้นมาสูงๆ แบบนี้ รายย่อย กล้าซื้อไหม ก็อาจจะไม่ แต่นักลงทุนรายใหญ่ๆ กล้าซื้อกล้าเล่น อาจจะเป็นจริงอย่างว่า เขาสร้างสภาพคล่อง


แนวรับ  : 23.6-23.4 หรือ ต้องไม่ต่ำกว่า 23.0 ไว้

เป้าหมาย   : 27.0-18.0 เป็นแนวต้านเก็งกำไรเล่นรอบ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X