> SET >

03 ธันวาคม 2022 เวลา 12:13 น.

กสิกรไทย มองหุ้นไทยสัปดาห์หน้าในกรอบ 1,610-1,660 จุด จับตาตัวเลขเงินเฟ้อ-เงินทุนต่างชาติ

#ทันหุ้น-บล.กสิกรไทย คาดการณ์แนวโน้มตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้า(6-9 ธ.ค.) มองว่าดัชนีมีแนวรับที่ 1,630 จุด และ 1,610 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,650 จุด และ 1,660 จุด ตามลำดับ โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามได้แก่ อัตราเงินเฟ้อเดือน พ.ย. ของไทย ทิศทางเงินทุนต่างชาติรวมถึงสถานการณ์โควิด-19 ในจีน 


ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ได้แก่ข้อมูลนำเข้าและส่งออกเดือน ต.ค. ดัชนีราคาผู้ผลิตและดัชนี ISM/PMI ภาคการบริการเดือน พ.ย. ตลอดจนจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศอื่นๆ ได้แก่ ดัขนี PMI ภาคการบริการเดือน พ.ย. ของญี่ปุ่น จีน และยูโรโซน ตัวเลขจีดพีพีไตรมาส 3/65ขงอยูโรโซนและญี่ปุ่น รวมถึงดัชนีราคาผู้บริโภคและดัชนีราคาผู้ผลิตเดือน พ.ย. ของจีน


ส่วนทิศทางเงินบาทของไทยในสัปดาห์หน้า ธนาคารกสิกรไทยมองกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ระดับ 34.40-35.00 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามได้แก่ตัวเลขเงินเฟ้อของไทยเดือน พ.ย. ทิศทางเงินทุนต่างชาติ และท่าทีต่อมาตรการโควิดของทางการจีน ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ได้แก่ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือน ต.ค. ดัชนี PMI และ ISM ภาคบริการ และดัชนีราคาผู้ผลิตเดือน พ.ย. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค(เบื้องต้น) เดือน ธ.ค. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ 


นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางออสเตรเลีย ธนาคารกลางแคนาดา และธนาคารกลางอินเดีย ดัชนี PMI ภาคบริการเดือน พ.ย. ของจีน ยูโรโซน และอังกฤษ รวมไปถึงตัวเลขเศรษฐกิจเดือน พ.ย. ของจีน อาทิ ตัวเลขการส่งออก ดัชนีราคาผู้บริโภคและดัชนีราคาผู้ผลิต


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X