> SET > AMATA

04 ธันวาคม 2022 เวลา 13:00 น.

AMATA โบรกฯ คาดกำไร Q4/65 โต -มองทั้งปี 66 โตก้าวกระโดด แนะซื้อ

#AMATA #ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ AMATAโดยแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายปี 2566 ที่ 27 บาทต่อหุ้นซึ่งยังมีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มกำไรปกติงวดไตรมาส 4/65 ซึ่งคาดว่าจะเติบโตเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน ซึ่งเป็นผลตามฤดูกาลที่มีการโอนที่ดินในช่วงปลายปีเป็นหลัก ผนวกกับคาดรายได้จากการให้บริการและสาธารณูปโภคที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จากจำนวนลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้น โดยประมาณการทั้งปี 2565 จะมีกำไรปกติที่ 762 ล้านบาทลดลง 10% จากปีก่อน 


ขณะที่ในปี 2566 ฝ่ายวิจัยฯ คาดว่ากำไรจะกลับมาฟื้นตัวอยู่ที่ 2,266 ล้านบาท เติบโต 197%โดยมองว่าในปีหน้านักลงทุนมีแนวโน้มเข้าเยี่ยมชมพื้นที่ในนิคมฯ มากขึ้น ทำให้ยอด Pre-sale และโอกาสการ Transfer มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น เช่นเดียวกับธุรกิจสาธารณูปโภคที่มีแนวโน้มเติบโตสูง ตามจำนวนลูกค้าในนิคมที่เพิ่มขึ้น 


ฝ่ายวิจัยมองถึงความพยายามที่จะสร้างความมั่นคงด้านสาธารณูปโภคและการบริหารจัดการน้ำตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน  เพื่อให้ความมั่นใจแก่ลูกค้าในนิคมว่าจะสามารถดำเนินธุรกิจได้ต่อเนื่อง แม้ในช่วงน้ำแล้งฝนทิ้งช่วง หรือแม้กระทั่งการจัดการน้ำช่วงน้ำมาก ขณะเดียวกันผู้บริหารยังคงเป้ายอด Pre-sale ปีนี้ที่ 650 ไร่ ซึ่งมีโอกาสเป็นไปได้ตามเป้า เนื่องจากมีลูกค้ารายใหญ่ 2-3 รายในช่วงไตรมาส 4/65 และคาดเป้า Pre-sale ในปีหน้าที่ราว 700-800 ไร่


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X