> SET > BCPG

05 ธันวาคม 2022 เวลา 13:00 น.

BCPG เคจีไอฯ เจาะลึกโครงการโซลาร์ในไต้หวัน แนะกลยุทธ์ลงทุน

#BCPG #ทันหุ้น-บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) แนะนำถือหุ้นบริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) หรือ BCPG โดยให้ราคาเป้าหมายปี 2566 ที่ 10.40 บาท มองว่าราคาหุ้นที่วิ่งขึ้นมาแรงในช่วงที่ผ่านมาทำให้ไม่เหลือ upside แล้ว ทั้งนี้ เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงที่บริษัทกำลังมองหาการเติบโตใหม่ๆ และได้รับผลกระทบจากโครงการที่ adder หมดอายุลง ฝ่ายวิจัยคิดว่ามีเพียงโครงการใหม่ๆ ที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งให้ผลตอบแทนน่าสนใจเท่านั้น ที่อจจะทำให้ฝ่ายวิจัยปรับเพิ่มคำแนะนำในหุ้น BCPG ได้ 


ฝ่ายวิจัย เคจีไอฯ ระบุว่าจากการไป site visit โครงการโซลาร์ที่ไต้หวันของ BCPG ทำให้รู้ว่าไต้หวันตั้งเป้าจะเร่งเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนเป็น 60-70% ของโครงสร้างพลังงานของประเทศภายในปี 2593 เพื่อให้สอดคล้องกับกระบวนการเปลี่ยนผ่านของโครงสร้างพลังงาน และชดเชยกำลังการผลิตของโรงไฟฟ้าแบบ conventional ที่กำลังจะปิดตัวลง รัฐบาลไต้หวันจึงเร่งเปิดโครงการพลังงานหมุนเวียนเชิงรุก 


ทั้งนี้มองว่าโครงการในไต้หวันจะส่งกำไรมาที่ BCPG อย่างมีนัยสำคัญในอีก 5 ปีข้างหน้า เนื่องจากโครงการโซลาร์กำลังการผลิต 480 MWe ในไต้หวันของ BCPG คิดเป็น 42.9% ของกำลังการผลิตรวม ดังนั้นความคืบหน้าของโครงการนี้จะส่งผลกระทบต่อแนวโน้มของบริษัทด้วย โดยในส่วนของการซื้อที่ดิน บริษัทได้ดำเนินการไปแล้ว 45% ของที่ดินทั้งหมด โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดดำเนินการกำลังการผลิต 70 MWแรกได้ในปลายปี 2566 ก่อนที่จะเปิดดำเนินการเต็มกำลังการผลิต 480 MW ในปี 2568  ขณะที่ BCPG ตั้งเป้าจะขยายกำลังการผลิตเป็น 1-2 GWh ซึ่งความเสี่ยงทางด้านการเมืองระหว่างประเทศจากสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างจีนกับไต้หวัน ทำให้การแข่งขันในปัจจุบันไม่รุนแรง แต่ก็ถือเป็นด่าบสองคมสำหรับ BCPG ซึ่งผู้บริหารมองว่า risk/reward ดูน่าสนใจ 


ซึ่งจากการศึกษาของฝ่ายวิจัย กำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นทุกๆ 100 MWe จะทำให้ราคาเป้าหมายมี upside vid 0.35 บาทต่อหุ้น จึงคาดว่า BCPG จะเน้นที่โครงการโซลาร์ในระยะกลาง มากกว่าพลังงานลมใกล้ชายฝั่ง และนอกชายฝั่งซึ่งเป็นโครงการที่พัฒนาได้ยากกว่า 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X