> SET > PLUS

16 ธันวาคม 2022 เวลา 15:39 น.

PLUS ส่งซิก Q4/65 ออเดอร์เข้าต่อเนื่อง หนุนรายได้ปี 65 โตทะลุเป้า 50%

#ทันหุ้น -  PLUS ส่งซิกผลงาน Q4/65 สดใส คำสั่งซื้อสินค้าไหลเข้าต่อเนื่อง ต้นทุนไม่กระทบและรับปัจจัยบวกเงินบาทอ่อนค่า “พลแสง แซ่เบ๊” แม่ทัพใหญ่ ส่งซิก สถานการณ์โควิคลี่คลายทำให้คำสั่งซื้อเร่งตัวขึ้น พร้อมบุกตลาดต่างประเทศหนุนรายได้และกำไรปี 65 โตก้าวกระโดดทะลุเป้า 50% คาดรายได้ปี 65 ไว้ราว 1,500 ล้านบาท


นายพลแสง แซ่เบ๊ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท โรแยล พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ PLUS เปิดเผยว่าแนวโน้มผลงาน Q4/65 ซึ่งเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของปีคาดว่าจะอยู่ในทิศทางที่ดี โดยบริษัทฯได้รับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดหลักของ PLUS เข้ามาเพิ่มขึ้น จากการที่ Distributor รายใหม่มีแผนที่จะขยายช่องทางการจำหน่ายไปยังห้างวอลมาร์ท และยังมี Distributor รายอื่น ๆ ที่อยู่ระหว่างการเจรจาอีกหลายราย ที่จะทยอยสรุปออกมาต่อเนื่องรวมทั้งยอดขายสินค้ากลุ่มหลักอย่าง “น้ำนมมะพร้าวและน้ำมะพร้าว" ที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทได้รับอานิสงส์จากสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19 ผ่อนคลาย และการส่งออกขยายตัว หนุนการบริโภคในประเทศกลับมาคึกคัก ส่งผลให้บริษัทมีออเดอร์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ


โดยบริษัทฯ มีแผนขยายธุรกิจสู่กลุ่มประเทศใหม่ๆ มากขึ้น จากปัจจุบันมียอดขายต่างประเทศกว่า 99%กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ เช่น สหรัฐอเมริกา ตะวันออกกลาง ยุโรป จีน ญี่ปุ่น และเกาหลี โดยสินค้าของบริษัทเป็นที่ต้องการของลูกค้าในทวีปอเมริกาเพิ่มมากขึ้น ทำให้ยอดขายสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ที่ผ่านมา PLUS ได้รับอานิสงส์จากเงินบาทที่อ่อนค่า ทำให้บริษัทฯ มีสัดส่วนรายได้จากการส่งออกสูงขึ้น นับเป็นปัจจัยบวกหนุนให้รายได้ทั้งปีเติบโตสูงกว่าเป้าหมายทั้งปี 65 มั่นใจรายได้จะเติบโตทำนิวไฮที่ 1.5 พันล้านบาท หรือเติบโตมากกว่า 50% จากปีก่อน โดยจุดเด่นของ PLUS ดึงเอกลักษณ์ของน้ำมะพร้าวของดีขึ้นชื่อเมืองไทย ที่มาพร้อมรสชาติสุดพิเศษ พร้อมโปรดักส์ใหม่ “โคโคนัท โยเกิร์ต” ผลิตจากน้ำนมมะพร้าวที่มาจากธรรมชาติ 100% ตอบโจทย์เทรนด์สินค้าเพื่อสุขภาพทั้งในปัจจุบันและอนาคต


“ภาพรวมธุรกิจปี 2565เชื่อว่าจะทำได้ตามแผนที่วางไว้ราว 1,500 ล้านบาท เติบโต 50% จากปีก่อน โดยมีปัจจัยบวกจากสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ผ่อนคลาย ภาพรวมการบริโภคในประเทศ และการส่งออกคึกคัก ส่งผลให้มีคำสั่งซื้อกลับเข้ามารับความต้องการผู้บริโภคเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งบริษัทฯ มีแผนขยายธุรกิจไปยังกลุ่มประเทศใหม่มากขึ้น และลงทุนในระบบเทคโนโลยีและเครื่องจักรเพิ่มเติม เพื่อขยายตลาดใหม่สอดรับเทรนด์อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มที่จะเติบโตในอนาคต" นายพลแสง กล่าว



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X