> SET > SINGER

23 ธันวาคม 2022 เวลา 10:52 น.

SINGERปี66ผลงานโต50% เร่งต่อยอดดันพอร์ตลูกค้า

#SINGER #ทันหุ้น - SINGER ปักเป้าปี 2566 ผลงานโตแรง 50% จากปี 2565 รับพอร์ตลูกค้า-ขยายสาขาดัน พร้อมเผย “บุรีรัมย์โมเดล” คืบหน้า ล่าสุดเริ่มตั้งสาขา-ปล่อยสินเชื่อแล้วบางส่วน ชูเป็นอีกแรงหนุนธุรกิจสดใส แถมเล็งควัก 640 ล้านบาท ลุยซื้อหุ้นคืนบริหารสภาพคล่อง ดีเดย์เริ่มโครงการ 23 ธันวาคม 2565


นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER เปิดเผยว่าในปี 2566บริษัทตั้งเป้าผลงานเติบโตราว 50% เมื่อเทียบกับปี 2565เนื่องจากฐานลูกค้าของบริษัทมีการขยายตัว หลังบริษัทได้มีการทำตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ตลอดธุรกิจยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ดียิ่งขึ้น


ลุยบุรีรัมย์โมเดล


ส่วนผลประกอบการปี 2565 บริษัทตั้งเป้าหมายเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% เมื่อเทียบกับปี 2564 ที่มีกำไรราว 700 ล้านบาท เนื่องจากทิศทางยอดขายและการปล่อยสินเชื่อในส่วนต่างๆ ปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจน


อย่างไรก็ดี จากการสำรวจข้อมูลตัวเลขสัดส่วนรายได้จากการขายสินค้าของ SINGER ล่าสุดแบ่งเป็น กลุ่มสินค้าเชิงพาณิชย์ประมาณ 40%ส่วนที่เหลือจากกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและอื่นๆ


ขณะที่แผนการขายธุรกิจร่วมทาง บริษัท น้ำตาลบุรีรัมย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BRR ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์นั้นถือว่ามีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องขณะที่ได้มีการเริ่มตั้งสาขาของ SINGER ในพื้นที่ข้างต้นไปแล้วกว่า 10สาขา รวมถึงตู้จำหน่ายน้ำมันแบบหยอดเหรียญ ประกอบกับได้มีการเริ่มปล่อยสินเชื่อให้กับชาวไร่อ้อยไปแล้วบางส่วน และคงจะมีการขยายฐานการปล่อยสินเชื่อให้มากขึ้นในปี 2566 ซึ่งหากทุกอย่างสำเร็จน่าจะกลายเป็นอีกปัจจัยช่วยสนับสนุนภาพรวมธุรกิจให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้


ทั้งนี้ เดิมในส่วนของการร่วมมือกับทาง BRR นั้นบริษัทประเมินตัวเลขพนักงานและบุคคลต่าง ๆ ใน Ecosystem ของ "น้ำตาลบุรีรัมย์" อาทิ ลูกหลานและครอบครัวชาวไร่ เพื่อนบ้าน คนขับรถบรรทุกของโรงงานในกลุ่ม เป็นต้น จากเดิมมีอยู่ประมาณ 20,000 ครอบครัว


บริหารสภาพคล่อง


นายกิตติพงศ์ กล่าวเสริมว่า ในแง่ประเด็นที่ล่าสุดคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนในวงเงินไม่เกิน 640ล้านบาท จำนวนหุ้นไม่เกิน 18 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 2.19% เพื่อเป็นการบริหารสภาพคล่องส่วนเกินของบริษัทให้เกิดประโยชน์สูงสุด, เพื่อเพิ่มอัตราผลตอบแทนให้แก่ส่วนของผู้ถือหุ้น หรือ ROE อัตรากำไรสุทธิ หรือ EPS และเพิ่มมูลค่าทางบัญชีต่อหุ้น ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้น


ทั้งนี้ ทาง SINGER จะเริ่มดำเนินโครงการดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 23ธันวาคม 2565 เป็นต้นไป ต่อเนื่องจนถึงวันที่ 23 มีนาคม 2566


บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์ให้คำแนะนำ "ซื้อ" หุ้น SINGER ให้ราคาเป้าหมาย 39.00 บาท เนื่องมองว่าราคาหุ้นปัจจุบันได้สะท้อนปัจจัยลบต่างๆ ไปหมดแล้ว ประกอบกับยังได้ปัจจัยบวกเกี่ยวซื้อหุ้นคืนหนุน โดยบริษัทได้ประกาศแจ้งโครงการซื้อหุ้นคืน (Treasury Stock) ภายในวงเงินไม่เกิน 640 ล้านบาท นอกเหนือจากพื้นฐานและแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจที่แข็งแกร่ง


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X