> mai > PRI

29 ธันวาคม 2022 เวลา 09:05 น.

ผ่าโมเดลน้องใหม่ PRI ปลอดหนี้พร้อมลงทุน

#PRI #ทันหุ้น – เปิดโมเดลหุ้นน้องใหม่ “PRI” บริการต้นน้ำยันปลายน้ำมาร์จิ้นสูง ไม่มีหนี แถมคล่องตัว พร้อมลงทุนดีล M&A เสริมฐานแกร่ง ฟากกูรูดีดลูกคิดกำไรปี 2566-67 ที่ 190 ล้านบาท และ 303 ล้านบาท หรือโต 60% และ 19% ตามลำดับ แนะ “ซื้อ” พิกัดไกล 25.50 บาท


นายมงคล  พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์ลงทุนหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หุ้นไอพีโอปี 2565 ที่น่าสนใจอีกหนึ่งบริษัทคือ บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRI ฝ่ายวิเคราะห์มอง PRI เป็นหนึ่งในธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มีการเติบโตสูง และอยู่ในช่วงของการเติบโตอย่างต่อเนื่อง


** อัตราทำกำไรสูง

โดยส่วนหนึ่งได้รับประโยชน์จากการซัพพอร์ตของบริษัทแม่อย่าง บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI (ORI ถือ 78%)  ซึ่ง ORI ยังมี Backlog และเตรียมเปิดโครงการอีกหลายแห่ง และจะหนุน PRI มีรายได้ประจำเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ PRI เป็นธุรกิจที่มีอัตรากำไร (มาร์จิ้น) สูง ไม่มีหนี้สิน มีความคล่องตัวและพร้อมสำหรับการทำดีลควบรวม หรือ M&A


ฝ่ายวิเคราะห์ประเมินว่า PRI พร้อมเติบโตหลังเข้าไอพีโอ โดยธุรกิจของ PRI ประกอบไปด้วย ธุรกิจต้นน้ำให้คำปรึกษา และออกแบบทางวิศวกรรม ประเมินรายได้ปี 2566 เติบโต 35% และ Gross Profit Margin ที่ 20-25% ธุรกิจกลางน้ำ ดูแลนิติ ตัวแทนขายและแพลตฟอร์ม ประเมินรายได้ปี 2566 เติบโต 87% และ Gross Profit Margin ที่ 65% ธุรกิจปลายน้ำ บริการหลังการขาย ตกแต่ง ประเมินรายได้ปี 2566 เติบโต 87% และ Gross Profit Margin ที่ 25-30%


อย่างไรก็ตามคาดกำไรปี 2566-2567 ที่ 190 ล้านบาท และ 303 ล้านบาท เติบโต 60% และ 19% ตามลำดับ แนะนำ “ซื้อ” เป้าปี 2566 ที่ 25.50 บาท


** เดินหน้าธุรกิจ

ด้านนางสาวจตุพร  วิไลแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRI กล่าวก่อนหน้านี้ว่า หลังจากนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เป็นที่เรียบร้อยเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้เร่งขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องตามแผนงานที่วางไว้ เพื่อตอบสนองความต้องการด้านบริการที่เกี่ยวเนื่องกับอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรแก่ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และลูกค้ารายย่อยที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น จากการฟื้นตัวของตลาดบ้านจัดสรรและอาคารชุด


ล่าสุด PRI ร่วมมือกับบริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ CHIC พันธมิตรทางการค้า เพื่อช่วยเสริมกลยุทธ์รีเทล โดย CHIC เป็นผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน ของใช้ในบ้าน ที่นอนและเครื่องนอนแบบครบวงจรภายใต้ชื่อ “CHIC REPUBLIC” และเป็นพันธมิตรทางธุรกิจมานานกว่า 5 ปี เตรียมเพิ่มช่องทางให้บริการด้านออกแบบตกแต่งภายใน (Interior Design) อสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรแก่บ้านพักอาศัยและห้องชุดระดับกลางถึงพรีเมียม รวมพื้นที่ส่วนกลางของโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ดำเนินงานภายใต้ บริษัท วายด์ อินทีเรีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PRI เพื่อต่อยอดความสำเร็จจากการลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่ม บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ สู่การขยายบริการแก่ลูกค้าทั่วไปมากยิ่งขึ้น


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X