> mai > D

03 มกราคม 2023 เวลา 09:05 น.

เปิดรับนักท่องเที่ยวเต็มที่ D-CEYEบริการล้น

#D #CEYE #ทันหุ้น – ไทยเตรียมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวเต็มที่ โบรกคาดหนุนธุรกิจ D มีผู้ใช้บริการทันตกรรมแน่น เล็งเจาะกลุ่มอาหรับกำลังซื้อสูง เคาะกำไรปี 2565 แตะ 52 ล้านบาท ส่องเป้า 8.75 บาท ส่วน CEYE คาดผู้ประกอบการทุกกลุ่มโปรโมตขายสินค้ามากขึ้น หนุนดีมานด์ล้น ชูพิกัด 7.12 บาท


นางสาววิลาสินี  บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS เปิดเผยว่า หากปี 2566  ประเทศไทยเปิดเต็มรูปแบบ และมีนักท่องเที่ยวจีนเข้าประเทศ ฝ่ายวิเคราะห์คาดจะมีหุ้นได้รับอานิสงส์จากประเด็นดังกล่าว คือ บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D และ บริษัท ตาชำนิ จำกัด (มหาชน) หรือ CEYE


** นักท่องเที่ยวหนุน

สำหรับ D มีประเด็นสนับสนุนการเติบโตของ Dental Hub หรือการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางบริการด้านทันตกรรม โดย D มีสาขาและการให้บริการในพื้นที่ที่ต้องการให้บริการ Dental Hub อีกทั้งสัดส่วนลูกค้าหรือผู้ใช้บริการคือชาวต่างชาติ ทั้งอเมริกา ยุโรป และล่าสุด D ขยายกลุ่มไปในกลุ่มอาหรับ ซึ่งมีกำลังซื้อสูง


อีกทั้งการเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเต็มรูปแบบจะทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาใช้บริการมากขึ้น ทั้งนี้คาดกำไรของ D ปี 2565 จะอยู่ที่ 52 ล้านบาท จาก 9 เดือนแรกปี 2565 มีกำไรแล้ว 39.92 ล้านบาท ขณะเดียวในปี 2566 คาดกำไร D จะเติบโต 17% เป็น 61 ล้านบาท บลูมเบิร์ก คอนเซนซัส ให้ราคาเป้าหมายที่ 8.75 บาท


ส่วน CEYE ฝ่ายวิเคราะห์มองโมเดลธุรกิจปี 2566 สดใส เพราะลูกค้าที่ใช้บริการของ CEYE อยู่ในทุกหมวดอุตสาหกรรม อาหาร เครื่องดื่ม สินค้าอุปโภคบริโภค เป็นต้น คาดว่าหากเปิดประเทศ นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามาก คาดเจ้าของแบรนด์สินค้าจะโปรโมตและทำการขายสินค้ามากขึ้น และ CEYE คือหนึ่งในผู้ให้บริการภาพภาพนิ่ง และรีทัชสินค้า คาดจะได้รับอานิสงส์จากการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ


** เป้าไกล 7.12 บ.

ฝ่ายวิเคราะห์คาดทิศทางผลประกอบการไตรมาส 4/2565 จะเติบโตสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะได้รับงานจัดงานอีเวนต์ไพรด์ในช่วงไตรมาส 3 และรับรู้รายได้มาต่อเนื่องมายังไตรมาส 4 คาดกำไรจะเติบโต 193% จากช่วงเดียวกันกับปีก่อน ส่วนปี 2566 คาดรายได้เติบโต 20% เป็น 398 ล้านบาท และกำไรเติบโต 19% เป็น 64 ล้านบาท และมองราคาเป้าหมายที่ 7.12 บาท


ด้าน ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D กล่าวก่อนหน้านี้ว่า บริษัทตั้งเป้าจำนวนผู้ใช้บริการต่างชาติจะเพิ่มขึ้นแตะ 90% ในไตรมาส 3/2565 และคาดจะแตะ 100% ในไตรมาส 4/2565 เพราะเป็นไฮซีซันที่นักท่องเที่ยวต่างชาติจะเดินทางเข้าประเทศ อีกทั้งการขยายวีซ่ารับนักท่องเที่ยวจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศมากขึ้น โดยว่าคาดทิศทางผลประกอบการจะเติบโตไตรมาสต่อไตรมาส หรือ Q-Q ตามการใช้บริการที่เพิ่มขึ้น


ทั้งนี้โรงพยาบาลทันตกรรม กรุงเทพ อินเตอร์เนชั่นแนล (BIDH) เป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านทันตกรรม มีเทคโนโลยีในการรักษาขั้นสูง มีความพร้อมของระบบดิจิทัลด้านทันตกรรม มีคุณภาพการให้บริการ จึงทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ประกอบกับมีมาร์จิ้นสูง และกลับมามีกำไรแล้วในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X