> mai > BBIK

11 มกราคม 2023 เวลา 09:05 น.

‘BBIK’ เดิมเกมรุก สยายปีกเวียดนาม ดีมานด์ดิจิทัลล้น

#BBIK #ทันหุ้น - BBIK รุกขยายฐานต่างแดน ปักหมุดประเทศเวียดนาม ชี้ความต้องการดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันทะลัก หลังรัฐบาลเวียดนามประกาศเร่งเครื่องสนับสนุนการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันจริงจัง พร้อมใช้ระบบเครือข่าย 5G ภายในปีหน้า ปักเป้ารายได้ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท


นายพชร  อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK ปรึกษาชั้นนำผู้ให้บริการด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน แบบครบวงจร เปิดเผยว่า ได้ขยายตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศเวียดนาม รับความต้องการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันเติบโตสูง หลังรัฐบาลเวียดนามประกาศแผนพัฒนา Digital Transformation อย่างจริงจัง พร้อมผลักดันการใช้งานระบบเครือข่าย 5G ภายในปีหน้า


** เป้ารายได้ 50 ล.

ทั้งนี้บริษัทจึงเห็นโอกาสรับงานต่อเนื่อง ผนวกกับอัตราบุคลากร Tech Talent ของหน่วยงาน Digital Delivery จาก MFEC เข้ามาเสริมทัพ จึงปักหมุดเวียดนามเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการสร้างรายได้ให้กับบริษัท โดยตั้งเป้ารายได้ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ในปี 2566


ในการบรรลุเป้าหมายการเติบโตอย่างก้าวกระโดด บริษัทจึงให้ความสำคัญในการขยายฐานลูกค้าผ่านการทำตลาดทั้งแบบแนวตั้งที่มุ่งขยายฐานลูกค้าขนาดใหญ่สู่ขนาดกลาง และแบบแนวนอนด้วยการขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศ ผ่านการให้บริการที่หลากหลายและครอบคลุมมากขึ้น ซึ่งจะเห็นว่าในหนึ่งปีที่ผ่านมา บลูบิค มีการขยายตลาดสู่ต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการในประเทศอังกฤษ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย จนมาถึงประเทศเวียดนาม


เวียดนามเป็นประเทศที่กำลังถูกจับตามองจากนักลงทุนทั่วโลก สะท้อนผ่านจำนวนเม็ดเงินลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ที่อยู่ระดับสูง อีกทั้งภาพรวมของเศรษฐกิจเวียดนามยังคงเติบโตท่ามกลางความผันผวนของ เศรษฐกิจโลก โดย GDP ของประเทศเวียดนามในปี 2565 เติบโตถึง 8.02%


** ศึกษาโอกาสธุรกิจ

นอกจากนี้ การสนับสนุนการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันจากภาครัฐที่มีเป้าหมายนำเทคโนโลยีและดิจิทัลเข้าไปพัฒนาระบบของทุกอุตสาหกรรม รวมถึงการขยายเครือข่ายการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตระดับครัวเรือนให้ครอบคลุม 80% ของประเทศนั้น จะเป็นกลไกสำคัญที่กระตุ้นให้ความต้องการนำเทคโนโลยีไปใช้งานทั้งภาครัฐและเอกชนในเวียดนามเป็นไปอย่างน่าสนใจ


“บริษัทได้ทำการศึกษาโอกาสทางธุรกิจในประเทศเวียดนาม ผ่านการรับงานในโครงการออกแบบสถาปัตยกรรมระบบให้กับสถาบันการเงินแห่งหนึ่ง จึงพบว่าประเทศเวียดนามยังมีความต้องการในการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันอีกมากจากปัจจัยสนับสนุนของภาครัฐและภาคเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งสะท้อนถึงโอกาสของบริษัทในการเข้าไปจับตลาดในประเทศเวียดนาม โดยเฉพาะบริการส่วนงานด้านพัฒนาซอฟต์แวร์และระบบดิจิทัลแพลตฟอร์ม ซึ่งอยู่ภายใต้หน่วยงาน Digital Excellence & Delivery โดยเชื่อว่า บริษัท บลูบิค (เวียดนาม) จำกัด ที่เพิ่งจัดตั้งไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2565อีกทั้งการเข้าซื้อหน่วยงาน Digital Delivery ของ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFEC เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา จะสามารถรองรับความต้องการดังกล่าวได้เป็นอย่างดี” นายพชร กล่าว


จากประสบการณ์การทำงานระดับสากลของบลูบิคที่ผ่านมา ผนวกกับจำนวนผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีที่เพิ่มขึ้นจาก 350 คน เป็น 780 คน หลังบรรลุผลสำเร็จตามแผนการควบรวมกิจการ 2 บริษัทเทคขนาดใหญ่ช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้บริษัท มีความพร้อมในการให้บริการและรุกตลาดเวียดนามอย่างจริงจัง และเชื่อมั่นว่าการขยายธุรกิจในครั้งนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนรายได้จากตลาดต่างประเทศของบริษัทที่คาดว่าจะมีสัดส่วน 10 - 20% ของรายได้รวมในปี 2566


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X