> บาดตาเซียน > PRM

12 มกราคม 2023 เวลา 07:00 น.

PRM สูงนะ แต่ก็น่าสน (อย่าย่อเยอะ)

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  แล้วตลาด หรือ SET Index ล่ะ ถือว่าสูงไหม และ น่าสนใจด้วยไหม อันนี้ ก็ต้องกล่าวไว้เลยนะครับ การขึ้นมาในใกล้ๆ ระดับพื้นที่ 1700-1720 นั้น ถือว่าเข้าขั้นเป็นการเสี่ยง ไม่ใช่น้อยเลยเหมือนกันแหละ... เรียกกว่า ถ้าจะให้ดีเด่น เน้นเล่นกันยาวๆ ได้เลยนั้น ก็ต้องยืน 1720 ให้ได้ แต่ถ้าไม่ได้ หรือ ไม่ผ่านพื้นที่ 1700-1720 ไปได้อย่างเด็ดขาดนั้น อย่าลืมนะครับว่า คลื่น 4 ที่เราตามมา ตั้งแต่ปีที่แล้วนั้น จะเป็นรูปแบบไหน หรือ จะลงได้ถึงไหนกัน อันนี้ หวังว่าหลายๆ ท่านก็น่าจะพอนึกออกนะ แต่ในหลักการของการจะซื้อนั้น ระดับนี้ ก็คงต้องยิ่งเฝ้าจับตากันเป็นพิเศษหน่อยแหละ ถ้าไม่ผ่านแนวต้าน ไปได้จริงๆ การอ่อนตัว ถ้ายิ่งอ่อนตัวต่ำกว่าระดับนัยสำคัญของเครื่องมือทางเทคนิคบางเครื่องมือ ก็ต้องว่า กันไปตามรูปแบบของคลื่น... แต่ถามว่าน่าสนใจไหมในการจะอ่อนตัวจริงๆ ก็ต้องบอกแหละครับว่า ยังไงนะ ถ้ารอบนนี้ จะมีคลื่น 4 อีกขาจริงๆ ลงเท่าไหร่ ก็ต้องซื้อเก็บกันล่ะ เพราะเมื่อจบคลื่น 4 ไปเรียบร้อยเมื่อไหร่ การขึ้นในคลื่น 5 ระลอกต่อไปนั้น มันจะเป็นเรื่องที่มีความสุขมากๆ... ข้อสำคัญ จะรู้ได้ไง ว่าคลื่น 4 จะมี อีกหนึ่งขา (เป็นขานะครับ ไม่ใช่คลื่น) หรือ ถ้าจะไม่มีคลื่น 4 อีกขานึงล่ะ จะต้องเป็นยังไง เอาอันแรกก่อน ถ้าจะเห็นคลื่น 4 อีกขา นั้น ก็ลองเอาเส้นค่าเฉลี่ย 25 วัน เขามาช่วยดูแนวโน้มได้เลยครับ อันนี้ ก็บอกแล้ว นะว่าจะต้องดูกันยังไง แล้วคลื่น 4 อีกขานึงนั้น ครั้งนี้ ก็ไม่น่าจะต่ำกว่า 1520+/- กระมัง เพราะการขึ้นมา ทดสอบระดับใกล้ๆ 1700-1720 ได้ก่อนนั้น จึงเป็นผลดีของการจะลงอีกขา จะไม่น่าต่ำกว่า 1520 ก็ได้ แต่ถ้าจะไม่มีลงคลื่น 4 อีกขา หรือ เรียกกว่า คลื่น 4 จบไปแล้ว ก็ต้องโน่นเลย ยืน 1720 ให้ได้จริงๆ 


ดูตามเกม… ดูจากอาการเล่นในวันวาน ถ้าไม่ตั้งท่าจะเอาขึ้นอีกรอบ ก็ไม่น่าจะเอาของ ออกมาวางโชว์ให้เห็นดีกว่านะ แต่ถ้าจะโชว์แล้วกดราคา หรือขายทิ้ง เราก็เผื่อทางหนีไว้ให้พร้อมด้วยเป็นพอ


แนวรับ : … 7.50-7.40 พอไหว อย่าต่ำกว่า 7.20 เป็นพอ

เป้าหมาย : … 9.50-10.0 ยังพอลุ้น แล้วไปดูว่ายืน 9.5 ไหม


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X