> SET > TKS

13 มกราคม 2023 เวลา 10:55 น.

TKS ขยายฐานธุรกิจเทค ลุ้นบัตรเลือกตั้งต่อยอด

#TKS #ทันหุ้น - TKS เคาะเป้าปี 2566 รายได้โต 10% จากปี 2565 โชว์พันธมิตรหนุนฐานธุรกิจแกร่ง พร้อมควักงบ 300 ล้านบาท ลุยสตาร์ทอัพ-อัพเกรดธุรกิจ ปูทางโกยเงินระยะยาว แถมลุ้นซิวงานพิมพ์บัตรเลือกตั้งรอบใหม่แบบ 2 ใบ หลังครั้งก่อนเคยได้รับงานด้านนี้มาแล้ว


นายจุติพันธุ์ มงคลสุธี  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS เปิดเผยว่า ในปี 2566 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตประมาณ10% เมื่อเทียบกับปี 2565 เนื่องจากธุรกิจมีเดินหน้าในการขยายการลงทุนใหม่ๆ ตามกลยุทธ์การเป็น Tech Ecosystem Builder ที่ผ่านมาก็ได้มีการสร้างEcosystem ไว้จำนวนมาก นอกเหนือ จากการมีธุรกิจใหม่ยิ่งเข้ามาช่วยเสริม


รุกขยายฐานเทคโน


สำหรับปีนี้ทางTKS แนวทางการบริหารงานของยังมุ่งเน้นสร้างการเติบโตอย่างมั่นคง ภายใต้วิสัยทัศน์“Tech Ecosystem Builder” โดยจะหันมาเน้นการขยายการลงทุนในกลุ่มเทคโนโลยี(Tech) อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีการเจรจาหลายราย ซึ่งจะเข้ามาต่อยอดอีโคซิสเต็มของบริษัทในด้านเทคโนโลยีได้


โดยล่าสุดบริษัทได้เข้าซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT จำนวน 280,000,000 หุ้น หรือคิดเป็น สัดส่วน 21.03% เมื่อรวมกับที่ถืออยู่เดิมจะถือหุ้นในAIT ที่ 22.48% ซึ่งจะมีการนำเรื่องดังกล่าวเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติเข้าทำรายการช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์2566 ซึ่งหากทุกอย่างลุล่วงคาดกระบวนการโอนหุ้นและเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจกการลงทุนในAIT เข้ามาได้ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2566


ธุรกิจใหม่เสริมแกร่ง


อย่างไรก็ดี ในช่วงที่ผ่านมา TKS ได้มุ่งเน้นการปรับแผนธุรกิจของบริษัทมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อปรับตัวให้เท่าทันการ เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีดิจิทัล โดยการพัฒนานวัตกรรมด้านระบบสารสนเทศ และได้ปรับ โครงสร้างองค์กรในกลุ่มบริษัทให้เกิดผลผนึกทั้งด้านการพัฒนาตลาดและผลิตภัณฑ์ และด้านการลดต้นทุน การผลิตเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน


“ปี 2566 เชื่อว่ายังเห็นการเติบโตที่ดีของTKS แม้จะมียอดขายบางส่วนลดลง แต่บางกลุ่มก็เพิ่มขึ้น แต่ก็ยังเชื่อว่ารายได้จะเติบโตได้ต่อเนื่อง ซึ่งยังเดินหน้าในการขยายการลงทุนใหม่ๆ ตามกลยุทธ์การเป็น Tech Ecosystem Builder ที่ผ่านมาก็ได้มีการสร้าง Ecosystem ไว้จำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนผ่านของ TKS ที่หลายคนมีความกังวลก่อนหน้านี้ว่าจะไม่เห็นการเติบโต จากธุรกิจเดิม แต่จริงๆ แล้วธุรกิจเดิมได้มีการ วางรากฐานไว้อย่างแข็งแกร่ง การมีธุรกิจใหม่ยิ่งเข้ามาช่วยเสริม ดังนั้นน่าจะเห็นการลงทุนใหม่ๆ ต่อเนื่อง” นายจุติพันธุ์กล่าว


ลุ้นบัตรเลือกตั้งหนุน


ส่วนธุรกิจเดิมด้านการพิมพ์นั้นบริษัทได้มีการวางรากฐานอย่างแข็งแกร่ง ผลประกอบการยังรักษาระดับได้ และในปีนี้จะมีการเลือกตั้ง บริษัทคาดมีโอกาสที่จะได้รับงานพิมพ์บัตรเลือกครั้งใหม่เข้าเพิ่มเติม ซึ่งครั้งนี้จะมีการใช้บัตรเลือกตั้ง จำนวน 2 ใบ เนื่องจากธุรกิจเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านงานพิมพ์ชั้นนำ ประกอบกับบริษัทยังเคยได้รับงานในการพิมพ์บัตรครั้งก่อน ซึ่งเป็นรูปแบบใช้บัตร1 ใบ ดังนั้น จากปัจจัยดังกล่าวยังถือเป็นปัจจัยช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจอีกทางหนึ่ง นอกเหนือ จากการร่วมมือกับบริษัทในเครือ รวมไปถึงบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)หรือ SYNEX  ในฐานะผู้จัดจำหน่ายสินค้าไอทียังสามารถสร้างการเติบโตได้ดี เพราะความต้องการไอทียังมีต่อเนื่อง


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ฝ่ายวิเคราะห์ให้คำแนะนำ "ซื้อ" หุ้น TKS ให้ราคาเป้าหมาย 14.00 บาท เพราะคาดแนวโน้มกำไรครึ่งปีหลัง 2565 ดีขึ้นตามฤดูกาล จากกำไรครึ่งปีแรก 2565คิดเป็น 64.2% ของคาดการณ์ทั้งปี2565 ที่ 441.6 ล้านบาท เติบโต 8.8% ตลอดจนยังได้รับผลบวกจากการลงทุนและมูลค่าที่ถืออยู่ใน SYNEX, PTECH และ SABUY เข้ามาเสริม



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X