> เป้าลงทุน หุ้นคาร์บอนต่ำ > BRR

23 มกราคม 2023 เวลา 15:57 น.

BRR ขานรับแนวคิด สสปน. นำร่องลด Carbon footprint

#BRR #ทันหุ้น- BRR ผุดไอเดียรูปแบบการประชุมรักษ์โลก สตาร์ทเริ่มใช้งานประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในธีม “Toward Sustainable Future” เพื่อลดปริมาณการปล่อย Carbon footprint ซึ่งลดได้ถึง 4,333.65 กิโลกรัมคาร์บอน เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 263 ต้น ตอบสนองต่อกระแสขับเคลื่อนของโลกด้านความยั่งยืน


นายอนันต์ ตั้งตรงเวชกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท น้ำตาลบุรีรัมย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BRR เปิดเผยถึงแนวทางการจัดประชุมผู้ถือหุ้น EGM ที่ผ่านมาว่า รูปแบบการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นที่ผ่านมา ถือเป็นครั้งแรกที่บริษัทใช้รูปแบบการจัดงานตามแนวคิดการจัดงานอย่างยั่งยืน เพื่อลด Carbon footprint จากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของ UN’s Sustainable Development Goals: SDGs อีกทั้งได้กำหนดการประชุมในรูปแบบไฮบริด และใช้ระบบลงคะแนนทางอิเล็กทรอนิกส์ (ระบบ Blockchain AGM Voting)  เพื่อเป็นทางเลือกแก่ผู้ถือหุ้นในการเข้าร่วมประชุม เพื่อช่วยลดการใช้ทรัพยากร


“จากแนวทางการประชุมดังกล่าว บริษัทสามารถลดการปล่อย Carbon footprint ได้ถึง 4,333.65 กิโลกรัมคาร์บอน หรือ 4.33 ตันคาร์บอน เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 263 ต้น (โดยการคำนวณดังกล่าวยังไม่รวมการเดินทางโดยรถสาธารณะ หรือขนส่งมวลชนของผู้เข้าประชุม)” นายอนันต์กล่าว


โดย BRR มีแนวคิดในการจัดประชุมเน้นลดการใช้กระดาษ และวัสดุสิ้นเปลืองด้วยการใช้หนังสือเชิญประชุมแบบวาระย่อ และให้ดาวน์โหลดเอกสารจาก QR code ตลอดจนได้ประชาสัมพันธ์ถึงผู้เข้าร่วมงานทุกคนให้มีส่วนร่วมโดยการเลือกใช้ระบบขนส่งสาธารณะในการเดินทาง เช่น รถไฟฟ้า หรือรถยนต์ที่มีผู้เดินทางร่วมกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อเข้าร่วมประชุม อีกทั้งภายในงานยังลดใช้พลาสติก, โฟม และดอกไม้สดในการตกแต่งสถานที่ นอกจากนั้น ได้ใช้ขวดเเก้วใส่น้ำดื่ม, งดใช้หลอดพลาสติก และนำน้ำตาลจากกลุ่มบริษัทมาบรรจุใส่ขวดทดแทนน้ำตาลแบบซองเพื่อรองรับผู้ร่วมงาน


อีกทั้งสถานที่ในการจัดประชุม ทางบริษัทฯ ได้เลือกใช้สถานที่ที่มีมาตรฐานรับรองด้านสิ่งเเวดล้อม เเละอยู่ใกล้ระบบขนส่งสาธารณะ โดยโรงแรมที่เลือกใช้มีระบบจัดการเศษอาหารโดยนำไปผสมอาหารสัตว์ และทำปุ๋ยอินทรีย์ รวมทั้งได้รับรางวัลและการรับรองมาตรฐาน ด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม ในรางวัล Green Hotel (Bronze Level) และ ASEAN MICE Venue Standard


BRR ยังได้นำเอาบรรจุภัณฑ์ชานอ้อยที่ทำจากเยื่อไม่ฟอก ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใส่อาหารของบริษัท ชูการ์เคน อีโคแวร์ จำกัด หรือ SEW ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ นำมาใส่อาหารใช้รับรองผู้ร่วมงาน ซึ่ง SEW เป็นผลิตภัณฑ์รักษ์โลกที่ทำจากเยื่อชานอ้อย จุดเด่นสามารถย่อยสลายได้ภายใน 45 วัน มุ่งหวังอยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสังคมให้หันมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดปริมาณขยะ และทำให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมลดภาวะโลกร้อนอีกด้วย


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X