> คิดเป็นเห็นก่อน > MASTER

25 มกราคม 2023 เวลา 06:00 น.

MASTER หุ้นโรงพยาบาลศัลยกรรมตัวแรกในตลาดฯ

#ทันหุ้น - ต้องยอมรับเลยครับตลาดหุ้นไทยยังคงแข็งแกร่งสร้างฐานแถว 1,680 จุดได้มั่นคงมาก ด้วยยังมีแรงซื้อเน้นเข้าลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ หุ้นบลูชิพ ที่มีพื้นฐานหุ้นที่แข็งแกร่ง อย่างกลุ่มแบงก์ กลุ่มชิ้นส่วนฯ และกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการเปิดประเทศของจีน เป็นหลัก ทำให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยยังอยู่ในทิศทางที่ดูดีพร้อมเดินหน้าไปต่อ


กระแสข่าวปัจจัยชี้นำนั้นมีบทบาทอย่างยิ่งที่ผลักดันหนุนให้หุ้นหลายตัวในตลาดนั้นมีความน่าสนใจ และมีแรงซื้อไหลเข้าจนราคาหุ้นมีการเคลื่อนไหวในทิศทางที่ดีเยี่ยม แต่ในขณะเดียวกันก็มีหุ้นที่มีเพียงแต่กระแสแต่ไม่มีเนื้อหาสาระที่น่าเชื่อถือได้ เป็นเพียงข่างลือข่าวสร้าง ให้เกิดการเก็งกำไรกันในช่วงสั้นๆสุดท้ายแล้วหุ้นเหล่านั้นก็จะอ่อนตัวทรุดต่ำลงในที่สุด


วันนี้มีหุ้นน้องใหม่เข้ามาเทรดเป็นวันแรก MASTER หรือ บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน)เป็นหุ้นโรงพยาบาลศัลยกรรมแห่งแรกที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ภายใต้ชื่อโรงพยาบาลมาสเตอร์พีชที่ให้บริการด้านการศัลยกรรมครบวงจรโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่มีประสบการณ์และเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในด้านการศัลยกรรม โดยเสนอขายหุ้นไอพีโอจำนวน 65 ล้านหุ้น ที่ราคา 46 บาทต่อหุ้น


สำหรับวัตถุประสงค์การใช้เงินลงทุนในโครงการปรับปรุงอาคารและห้องผ่าตัดบนพื้นที่โรงพยาบาลเดิม รวมถึงจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับการศัลยกรรม (Surgery), การปลูกผมและดูแลเส้นผม (Hair), บริการดูแลผิวพรรณและเลเซอร์ (Skin), ปรับปรุงอาคาร เพื่อขยายพื้นที่ศูนย์บริการ เช่น ศูนย์ดูแลเส้นผม ศูนย์ดูดไขมัน ศูนย์ตา และศูนย์สุขภาพชาย เป็นต้น รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวก และสำนักงาน และเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน สอดคล้องกับแผนการเติบโตของบริษัทฯ ในอนาคต


ด้านผลประกอบการในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (ปี 2562-2564) มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง โดยบริษัทฯในปี 2562 – 2564 และงวด 9 เดือนสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2565 บริษัทฯ มีรายได้จากการประกอบกิจการโรงพยาบาล 414.03 ล้านบาท 611.06 ล้านบาท 659.51 ล้านบาท และ 1,011.14 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตร้อยละ 47.59 ร้อยละ 7.93 และร้อยละ 133.99 ตามลำดับ และมีกำไรสุทธิ 61.25 ล้านบาท 128.55 ล้านบาท 162.80 ล้านบาท และ 222.22 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 14.66 ร้อยละ 20.89 ร้อยละ 23.59 และร้อยละ 21.86 ตามลำดับ


ปัจจุบันเรื่องความสวยความความงาม ความต้องการให้ตนเองดูดี มีความเชื่อมั่นในรูปร่างหน้าตาเป็นเทรนด์ ธุรกิจด้านศัลยกรรมความงามจึงเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีการจับตาและคาดว่าจะเป็นธุรกิจดาวรุ่งที่มีอัตราการเติบโตสูงในขณะนี้ และต่อเนื่องในอนาคต ดังนั้น MASTER จึงจัดเป็นหุ้นน้องใหม่ที่น่าจับตามองอย่างมาก นอกจากนี้ ด้วยจำนวนหุ้นที่ไอพีโอน้อย และผู้ถือหุ้นใหญ่ยังพร้อมใจ Lock Up หุ้นไว้ทั้ง 100% เป็นระยะเวลา 6 เดือน คาดว่าหุ้นตัวนี้น่าจะไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง ทั้งผู้ได้รับจัดสรรหุ้นจอง หรือจะไปซื้อบนกระดาน โชคดีครับ



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X