> บาดตาเซียน > STI

25 มกราคม 2023 เวลา 06:50 น.

STI ระยะสั้น ก็อาจจะแกว่งๆ หน่อย

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  อันนี้ หมายถึง ตลาด หรือ SET Index ก่อนเลย นั่นแหละครับ คงไม่ต้องบรรยายอะไรกันมากระมังกว่าแกว่งๆ ยังไง เพราะอย่างน้อยวันวาน ก็พอจะเป็นคำตอบได้อย่างดี หรือ ถ้าย้อนหลังไปเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้า การแกว่งตัว ก็ไม่ได้ไปไหน ขึ้นๆ ลงๆ ในกรอบที่เหมือนออกข้าง แต่เน้นไปทางลงเล็กๆ เสียด้วยซ้ำ... แล้วต่อจากนี้ จะยังไงต่อ ก็คงไม่ต้องกล่าวอะไรมากมายแล้วกระมัง ดูๆ ไปแล้ว น่าจะไม่ต่างไปจากเดิม หรือ อยู่ในกรอบเดิมๆ ที่เราให้ไว้ ก็คือกรอบ 1675-1695 นั่นแหละครับ เอาเป็นว่า ถ้าออกฝั่งไหนชัดๆ แนวโน้มก็อาจจะเริ่มเล่นไปทางนั้นเป็นหลักแล้วล่ะนะ... แต่ในเมื่อระยะสั้น ยังมีการแก่งตัวแบบนี้ แล้วระยะกลางๆ ขึ้นไปจนถึงระยะยาวล่ะ จะเป็นอย่างไร ถ้าออกทางดี หรือ ทางร้าย แล้วจะดีหรือร้ายได้มากน้อยแค่ไหน จริงๆ อันนี้ ก็เคยกล่าวไว้แล้วเช่นกัน ซึ่งถ้าจะตามกันบ่อยๆ หน่อยนั้น ก็ในบทวิเคราะห์ทางเทคนิครายสัปดาห์ของเหนือเมฆเลยครับ (ทุกวันแรกของสัปดาห์)...แต่บางท่านก็คิด ว่าการแกว่งๆ ขึ้นๆ ลงๆ ตรงนี้นั้น ไม่ใช่เป็นการ ต้มกบ (สัญญาณร้าย) อะไรหรอกนะ แต่รอจังหวะอีกนิด เดี๋ยวก็จะกลับมาดีได้เอง... อันนี้ ถ้าบางท่านไม่เห็นด้วย ก็ง่ายๆ ครับ รอเฉลย อย่างที่ว่าไว้แหละ ถ้าจะดูดี ต้องไปยืน 1695 ให้ได้มั่นคง ถ้าออกทางร้าย ก็ต่ำกว่า 1675 หรือ ยิ่งต่ำกว่า 1650 ด้วยแล้ว ก็ยิ่งน่ากลัว แต่อย่าลืมนะครับ ในเรื่องของคลื่นใหญ่ๆ ต่อให้ออกทางดี คือยืน 1695 หรือ ผ่าน 1700-1720 ไปได้ แนวโน้มของคลื่นที่ใหญ่กว่า ก็อาจจะไปได้ไม่เกิน 1850+/- (ในปีนี้) ก็ได้นะ การลงลึกๆ ใหญ่ๆ ยังรออยู่


ดูตามเกม… ถ้าตลาด จะแกว่งๆ ยังไม่เลือกแนวโน้มดีๆ หรือ เอาแนวโน้มให้ชัดๆ แล้วนั้น หุ้นที่ต้องระวัง ก็คงเป็นหุ้นใหญ่ๆ... แต่หุ้นที่ยังพอเลือกเล่นได้ ก็คงอยู่ในกลุ่ม หุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก


แนวรับ  : 5.90-5.60 ต่ำกว่า 5.60 นั้น ถือว่าไม่สวย

เป้าหมาย   : 6.80-7.00 ระยะสั้น ถ้ายาวหน่อย 10-11


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X