> ประกัน >

26 มกราคม 2023 เวลา 19:16 น.

เปิดตัว "เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์" สำนักงาน...เกรดพรีเมียม เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เอไอเอ ประเทศไทย  ฉลองครบรอบ 85ปี เดินหน้าลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง เปิดตัว “เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์ AIA East Gateway” อาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกระดับพรีเมียมแห่งใหม่ บนทำเลยุทธศาสตร์ถนนบางนา-ตราด กม. 4.5ซึ่งโครงการแห่งนี้ถือเป็นอสังหาริมทรัพย์แห่งที่ 3 ของเอไอเอ ประเทศไทย หลังประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการพัฒนาโครงการอาคารสำนักงานให้เช่ามาแล้ว 2 โครงการ ได้แก่ เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ และเอไอเอ สาทร ทาวเวอร์


เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์ เป็นอาคารสำนักงานให้เช่าระดับพรีเมียมมาตรฐานอาคารสีเขียว ที่สะท้อนความมุ่งมั่น และความสำเร็จในการเป็นผู้นำด้าน ESG ทั้งในระดับประเทศและภูมิภาคเอเชีย และสร้างมาตรฐานอาคารสำนักงานให้ทัดเทียมสากล พร้อมตอบโจทย์ผู้ประกอบการ และนักลงทุนรุ่นใหม่ที่มองหาอาคารสำนักงานที่ถูกออกแบบมาอย่างทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมนำเสนอสิ่งอำนวยความสะดวกและไลฟ์สไตล์อันล้ำสมัย สอดรับกับแนวคิด “A Harmony of Work, Wellbeing and Sustainability” ที่มุ่งสร้างสมดุลย์ของชีวิตและการทำงานให้ลงตัว 



สำหรับการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ของกลุ่มบริษัทเอไอเอ ถือเป็นการตอกย้ำด้านการบริหารพอร์ตการลงทุนของบริษัทในการกระจายการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยง 


โดยอาคารเอไอเอ อีสต์ เกตเวย์ สร้างขึ้นต่อจากโครงการเอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ ย่านรัชดาภิเษก และอาคารเอไอเอ สาทร ทาวเวอร์ ที่เปิดตัวขึ้นในปี 2557 และ 2559 ซึ่งอาคารทั้งสองแห่งได้รับรางวัลจากหลากหลายสถาบันทั้งระดับประเทศและระดับนานาชาติ 


อีกทั้งยังมีอัตราการเช่าสูงกว่า 90% ด้วยอาคารทั้งสามแห่งของเอไอเอ ประเทศไทย ตั้งอยู่ในทำเลที่เป็นจุดยุทธศาสตร์ทางธุรกิจของกรุงเทพฯ โดยมีพื้นที่สำนักงานให้เช่ารวมทั้งสิ้น 167,000 ตร.ม.



พิธีเปิดอาคารดังกล่าว ได้รับเกียรติจาก นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง และประธานกรรมการ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ร่วมแสดงความยินดี และขึ้นกล่าวยกย่องวิสัยทัศน์ของเอไอเอ ประเทศไทย ในการเปิดตัวแลนด์มาร์คที่สำคัญแห่งใหม่ในย่านบางนา-ตราด ว่า “เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์ เป็นโครงการที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับภูมิทัศน์โครงสร้างพื้นฐานของย่านบางนา 

ด้วยทำเลที่ตั้งอันยอดเยี่ยมนี้จะดึงดูดบริษัททั้งในและต่างประเทศที่ต้องการพัฒนาธุรกิจในเขตโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC เพราะบางนาถือเป็นหนึ่งในย่านการค้าที่เติบโตเร็วที่สุดในกรุงเทพฯ จึงมีโอกาสทางธุรกิจมากมาย อีกทั้งการพัฒนาโครงการครั้งนี้ ยังเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจที่ยั่งยืนของประเทศไทยต่อไป



ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมธุรกิจประกันภัย กล่าวในขณะร่วมงานฉลองความสำเร็จในโอกาสครบรอบ 85 ปี ของเอไอเอ ประเทศไทย ว่า ขอแสดงความยินดีกับเอไอเอในโอกาสฉลองครบรอบ 85 ปีในประเทศไทย เอไอเอเป็นบริษัทประกันชีวิตชั้นนำที่มีส่วนในการสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของไทยอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

"

ความคิดริเริ่มใหม่ ๆ หลายโครงการของเอไอเอ ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงอันก่อให้เกิดประโยชน์ ไม่เพียงแค่ต่ออุตสาหกรรมประกันชีวิต แต่ยังรวมถึงสังคมและประเทศของเรา “เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์” เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จ ที่เป็นตัวอย่างที่ดีของบริษัทประกันชีวิตที่มีวิสัยทัศน์ยอดเยี่ยมและความมุ่งมั่นในระยะยาว ที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตต่อไปอย่างยั่งยืนอีกด้วย”



นายนิคฮิล แอดวานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวถึงจุดเด่นและความพรีเมียมของอาคารสำนักงานแห่งใหม่ของเอไอเอว่า โครงการนี้มีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย ทั้งสำหรับธุรกิจ SME และองค์กรขนาดใหญ่ ด้วยทำเลที่ตั้งและการเดินทางที่สะดวกสบาย การออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสิ่งอำนวยความสะดวกที่หาใครเทียบได้ยาก


“เรามั่นใจว่าอาคารแห่งนี้จะกลายเป็นผู้เล่นหลักในการเป็นศูนย์กลางการพัฒนาธุรกิจและการค้าของอีอีซีในอีกไม่ช้า และยังทำให้เรามั่นใจและมุ่งมั่นในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทย"


โครงการนี้ยังถือเป็นอีกก้าวสำคัญของแผนการลงทุนด้านอสังริมทรัพย์ของเอไอเอ ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจระดับท้องถิ่นให้แข็งแกร่ง และแสดงให้เห็นถึงตัวอย่างที่ดีของการพัฒนาที่ยั่งยืน 


ทั้งนี้ เอไอเอได้มอบการดูแลให้กับหลายล้านครอบครัวทั่วประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียมาหลายทศวรรษ การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์นับเป็นอีกวิธีหนึ่งในการช่วยสนับสนุนให้คนมีชีวิตที่ดีขึ้น ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศให้ยั่งยืน

 


อาคารสำนักงานของเอไอเอ ประเทศไทย ได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงจากมืออาชีพในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ โดยในปี 2563เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์ ได้คว้า 2 รางวัลอันทรงเกียรติจากงานมอบรางวัล พร็อพเพอร์ตี้ กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ 2020 อันได้แก่ 


  • รางวัลอาคารสำนักงานที่มีภูมิทัศน์สถาปัตย์ยอดเยี่ยม (Best Office Landscape) 
  • รางวัลอาคารสำนักงานที่มีสถาปัตยกรรมยอดเยี่ยม (Best Office Architectural Design Award)


เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์ เป็นอาคารสำนักงานระดับพรีเมียมเกรดเอ ได้รับการออกแบบและก่อสร้างอาคารอย่างยั่งยืนตามมาตรฐานอาคารสากล LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) และ WELL Building Standard ระดับโกลด์ อาคารสูง 33 ชั้น มีพื้นที่ให้เช่ารวมประมาณ 70,000 ตร.ม. แบ่งเป็นพื้นที่สำนักงานให้เช่า 60,000 ตร.ม. และพื้นที่ค้าปลีกให้เช่า 10,000 ตร.ม.




พื้นที่สำนักงานตั้งอยู่บนชั้น 6 ถึงชั้น 33 มีพื้นที่ต่อชั้นกว้าง 1,900 ถึง 2,200 ตร.ม. เน้นความโปร่งโล่งด้วยความสูงตั้งแต่พื้นถึงเพดาน 3 เมตร ขนาดพื้นที่เริ่มต้นที่ 85 ตร.ม. จนถึงพื้นที่ขนาดใหญ่เต็มชั้น 2,200 ตร.ม. ถูกออกแบบให้ไม่มีเสากั้นกลางพื้นที่เช่า เพื่อเปิดให้ใช้สอยพื้นที่ได้ทุกตารางเมตร และสามารถจัดสรรพื้นที่การทำงานได้หลายรูปแบบ


โดยพื้นที่ระหว่างชั้นสามารถติดตั้งบันไดภายในออฟฟิศได้เพื่อความสะดวกของผู้ใช้งาน 


ในส่วนของพื้นที่ค้าปลีก ตั้งแต่ชั้น 1 ถึงชั้น 3 มีขนาดเริ่มต้นที่ 20 ตร.ม. พร้อมต้อนรับร้านค้า คาเฟ่และร้านสะดวกซื้อต่างๆ 


ส่วนของพื้นที่ฟิตเนสและสระว่ายน้ำระบบเกลือจัดไว้บริการอยู่บนชั้น 4 พร้อมพื้นที่ Co-working Space บนชั้น 4 และชั้น 5


เพื่อสนับสนุนแนวคิดที่ต้องการให้ผู้เช่าได้มีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี บนชั้น 5 ของอาคาร ได้ออกแบบให้มีพื้นที่ AIA Vitality Zone ที่ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมายมายด้านสุขภาพ ลู่วิ่งยาวขนาด 400เมตร รวมถึงพื้นที่ทำงานแบบเปิดโล่ง และโซนสวนผักออร์แกนิก (Urban Farming) 


นอกจากนี้ ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูง พร้อมกล้องวงจรปิดและระบบจดจำใบหน้า รวมถึงลิฟต์โดยสาร 18ตัว 


สำหรับการใช้งานและการเข้าถึงได้อย่างสะดวกง่ายดายและปลอดภัยสำหรับผู้เช่าและผู้มาเยือนทุกคน พร้อมที่จอดรถ 1,250คัน และจุดที่ชาร์จไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ EV ที่มีไว้พร้อมให้บริการ


 

เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์ ตั้งอยู่ใกล้กับสถานที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นสนามบินสุวรรณภูมิ ห้างสรรพสินค้าเมกาบางนา และเซ็นทรัลบางนา ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค โรงเรียนนานาชาติชั้นนำ หรือโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ และยังอยู่ใกล้เส้นทางเข้า-ออกกรุงเทพฯ และถนนสายหลัก ซึ่งสามารถเดินทางสัญจรไปมาได้อย่างรวดเร็ว 


นอกจากนี้ อาคารแห่งนี้ยังได้รับประโยชน์จากการพัฒนาพื้นที่ในอนาคตของย่านบางนา-ตราด ซึ่งปัจจุบันได้กลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) แห่งใหม่ในโซนกรุงเทพตะวันออก ปัจจุบันสามารถเข้าถึงได้โดยรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ลาดพร้าว-สำโรง) และในอนาคต อาคารเอไอเอ อีสต์ เกตเวย์ จะอยู่ห่างจาก MRT สถานีศรีเอี่ยม เพียง 350 เมตร จากรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (สำโรง-สวนหลวง ร.9)


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X