> บาดตาเซียน > ORI

01 กุมภาพันธ์ 2023 เวลา 06:40 น.

ORI เร็ว และ แรง ได้ทุกเมื่อ

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  จะว่าไป ก็เรื่องของแนวโน้มตลาด หรือ SET Index ด้วยเหมือนกัน จริงๆ ถ้าขึ้นได้เร็วในก่อนหน้านี้ หรือ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สามารถผ่านระดับ 1695 ไปได้นั้น แนวโน้มการ ขึ้นที่จะมี ก็อาจจะขึ้นแรงๆ ได้... เพราะด้วยรูปแบบราคา ที่เป็นรูปแบบราคาเชิงบวก และเป็นรูปแบบราคา ที่เรียกว่า รูปแบบต่อเนื่อง การขึ้นมาก่อนหน้านี้ แล้วพักตัวในกรอบแคบๆ สักระยะ ถ้าผ่านแนวต้านได้เร็ว หรือ ตามเวลาของเงื่อนไขทางรูปแบบ การขึ้นแรงๆ หรือ ขึ้นไกลๆ ก็อาจจะหวังได้... 


แต่นี่ด้วยมีการแกว่งๆ หรือ ยื้อเวลาการขึ้น ทำให้สัดส่วนของรูปแบบราคา เริ่มจะไม่เข้าเงื่อนไขที่ควรจะเป็น การขึ้นถ้าหากจะมีนั้น ก็อาจจะขึ้นไม่แรง หรือ ขึ้นไม่ไกล... หรือดีไม่ดี การแกว่งตัวในกรอบแคบๆ ที่เป็นอยู่นั้น หากเกินระยะเวลา 3 สัปดาห์ขึ้นไป อาจจะต้องเข้าข่ายน่ากังวลเสียมากกว่า... 


ซึ่งถ้าเอากรอบ 1675-1695 ที่แกว่งตัวมาก่อน หน้านี้แล้วนั้น ก็กินระยะเวลา 4 สัปดาห์เข้าไปแล้ว สัดส่วนของรูปแบบราคา เริ่มจะไม่เข้าเงื่อนไขแนวโน้ม การที่เราอาจจะคาดหวังแนวโน้มเชิงบวกในก่อนหน้านี้ ก็อาจจะเริ่มต้องระวังตัวให้มากขึ้น... ก็อย่างที่กล่าว มาก่อนหน้านี้นั่นแหละ ตอนนี้ก็เอาง่ายๆ หากยืนระดับ 1670 ไม่ได้จริงๆ การลงแรงๆ หรือ ลงเร็วๆ จะมี เข้ามาแทน เรียกกว่า วันสองวัน จะลงไปถึงระดับ 1650+/- ได้ไม่ยาก... และนั่น บางท่านอาจจะบอกว่า ก็ รอรับอยู่ รอซื้ออยู่... 


แต่เหนือเมฆว่า การลงไประดับ 1650+/- จริงๆ จะเป็นการเพิ่มความเสี่ยงมากกว่านะ แต่ต่ำกว่า 1670 อย่างมีนัยสำคัญ การพร้อมจะลงเป็นอีก ขาหนึ่ง ของคลื่น 4 ก็อาจจะเป็นไปได้


ดูตามเกม… จะว่าไปแล้ว จะเรียกว่าเกมดักทางไว้ก่อนก็ได้ เพราะเห็นหุ้นในกลุ่มเดียวกัน หลายๆ ตัว ขึ้นต่อเนื่องได้ดี หลังจากที่พักตัวในก่อนหน้านี้มาแล้ว แต่ก็ว่าทางเทคนิคไว้ก่อนอยู่ดีล่ะนะ


แนวรับ  : 12.10-12.00 อุ่นใจหน่อย อย่าหลุด 12.0

เป้าหมาย   : 14.0-15.0 และ อาจจะคาดหวังได้ถึง 16.0

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X