> SET > JMT

16 กุมภาพันธ์ 2023 เวลา 10:58 น.

2 โบรกฯ จับตา JMT แนะกลยุทธ์การลงทุน !

#ทันหุ้น - บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ประเมินหุ้นบริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน)หรือ JMT  ฝ่ายวิจัยคงคำแนะนำ “ซื้อ” และราคาเป้าหมายที่ 64.00 บาท


โดยมองเป็นกลางต่อการประชุมนักวิเคราะห์วานนี้ (15 ก.พ.) จากแนวโน้มผลการดำเนินงานที่เป็นไปตามที่คาด โดย 1) ตั้งเป้ากำไรสุทธิปี 2566 ที่ +30% YoY, cash collection กลับมาเพิ่มขึ้น ภายใต้การซื้อหนี้เสียเพิ่มขึ้นเป็น 1.0-1.5 หมื่นล้านบาท, 2) ค่าใช้จ่ายปี 2566 จะ เพิ่มขึ้นจากค่าใช้จ่ายพนักงานเพื่อรองรับการติดตามหนี้ของบริษัท และ JKAM รวมทั้งค่าใช้จ่าย กฎหมาย เพื่อให้บริษัทสามารถตามหนี้ได้เพิ่มขึ้น รวมทั้ง 3) ผลการดำเนินงาน Q1/66 ที่ดีขึ้น YoY


ฝ่ายวิจัยคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2566 ที่ 2.2 พันล้านบาท (+28% YoY) จากการเติบโตในทุกธุรกิจทั้งการเข้าซื้อหนี้เสียเพิ่มขึ้น, รับรู้ส่วนแบ่ง JKAM เพิ่มขึ้นเต็มปี และรายได้รับจ้างติดตามหนี้ที่ดีขึ้น รวมทั้งในระยะสั้นผลการดำเนินงาน Q1/66 จะเติบโต YoY หนุนโดยการรับรู้รายได้กองหนี้เสียที่ซื้อ ใน Q4/65 และไม่มีขาดทุนจากการรับประกันภัย COVID เหมือน Q1/65 ราคาหุ้น underperform SET -36% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา จากผลดำเนินงานปี 2565 ที่ต่ำกว่าตลาดคาด, cash collection ที่ยังทรงตัว และยังไม่เห็นรายได้จากกองหนี้ที่ซื้อเพิ่มในปี 2565 เด่นชัด


อย่างไรก็ตามคงคำแนะนำ “ซื้อ” จากราคาปัจจุบันที่เทรดต่ำเพียง 2023E PBV ที่ 3.1x (-1SD) ซึ่ง เชื่อว่าสะท้อนปัจจัยลบต่างๆแล้ว ขณะที่ผลการดำเนินงานในปี 2566 จะเติบโตดี, cash collection เพิ่มขึ้น และมีฐานทุนสำหรับการลงทุนหนี้เสียที่สูงขึ้น รวมทั้งมีการแบ่งแยกธุรกิจ และการเข้าซื้อหนี้เสียที่ชัดเจนในอนาคต

สำหรับ JMT (ซื้อหนี้ unsecured), JAM (ซื้อหนี้ secured) และ JKAM (ซื้อหนี้ เสียจาก KBANK) ซึ่งช่วยคลี่คลายความกังวลต่อผลการดำเนินงานบริษัทภายหลังที่ JAM จะ IPO ภายในปี 2566


ฟาก บล.ทรีนีตี้ ส่องหุ้น JMT ระบุ แนวโน้มยอดจัดเก็บในปี 66 จะปรับตัวดีขึ้นจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ทั้งนี้ การซื้อหนี้ อาจเร่งตัวมากขึ้นหลังหมดมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้  และจะไม่มีค่าใช้จ่ายทีเป็นOne-time เช่นในปี 66  ส่วนบริษัทตั้งเป้ากำ ไรโตราว 30%YoY และตั้งเป้า Spin-off JAM ปลายปี 66 แต่โครงสร้างต่างจากทีคาดไว้ก่อนหน้า  ฝ่ายวิจัยปรับลดประมาณการกำไรปี66-67 ลงเพื่อสะท้อนการเติบโตของกำไรที่อาจต่ำกว่าที่ฝ่ายวิจัยคาดไว้ก่อนหน้า และโครงสร้างการ Spin-off JAM ที่อาจทําให้เกิด Dilution ของกำไรมากกว่าที่คาด จึงให้ราคาเป้าหมายใหม่ 66 บาท อิง PBV 3.9 เท่า


**บล.ดาโอ แนะ ซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 64 บาท

**บล.ทรีนีตี้ แนะ ซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 66 บาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X