> SET > NRF

16 กุมภาพันธ์ 2023 เวลา 15:10 น.

NRF ยันภาพรวมการส่องออกดีในปี 66 ไม่ส่งผลกระทบ

#ทันหุ้น -  นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยว่า วิกฤตเงินบาทในปัจจุบัน ไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของบริษัท ย้ำบริษัทเตรียมแผนรับมือทุกมิติอีกทั้งยังมีความเชื่อมั่นหลังจาก สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) คาดแนวโน้มธุรกิจอาหารจะเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตได้จากทั้งหมด 17 กลุ่มอุตสาหกรรม


แม้นักวิชาการหลายท่านจะออกมาเปิดเผยว่า หลากหลายธุรกิจอาจจะได้รับผลกระทบจากวิกฤตค่าเงินบาท และวิกฤตต่างๆ ที่ยืดเยื้อในปัจจุบัน นับเป็นปัจจัยที่อาจจะส่งผลกระทบด้านเศรษฐกิจ แต่ตัวเลขส่งออกไทยในปี 2565 กลับทำมูลค่าสูงสุด 2.8 แสนล้านเหรียญ โต 5.5% จากปีก่อนหน้า โดยคาดว่ามูลค่าการส่งออกของไทยไปตลาดโลกในปี 2566 จะมีมูลค่าเท่ากับ 295,203 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ


"แม้สถานการณ์ในปัจจุบันมีความผ่อนคลายกว่าที่ผ่านมา แต่เราก็มีการเตรียมรับมือในทุกมิติ เพื่อรองรับในสิ่งที่จะยังคงอยู่ โดยเรามีกลยุทธ์และแผนที่ครอบคลุมเพื่อรองรับกับสถานการณ์ที่ท้าทายใหม่ๆ โดย ณ ขณะนี้ทางด้านการส่งออกเรายังคงนับว่าเป็นแบรนด์ติดตลาด มีศักยภาพและยังมีความต้องการของตลาด ในส่วนทางด้านของตลาดในประเทศเราเองก็ยังมีกลยุทธ์ที่จะมุ่งเน้นการยกระดับประสบการณ์ลูกค้า พร้อมกับพัฒนาสินค้าเพื่อสร้างโอกาสและช่องทางใหม่ของบริษัท ที่จะสามารถรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคได้อย่างเหมาะสม" นายแดน กล่าว


อีกทั้งบริษัทฯ ยังคงดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องและคาดการณ์ว่าในปี 2566 นี้ จะมีทิศทางการส่งออกสินค้าที่ดีขึ้น เนื่องจากการขยายตัวของกลุ่มลูกค้าของบริษัทที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และมูลค่าการส่งออกจากไทยไปอังกฤษเติบโตอยู่ที่ 16% ทั้งทางด้านผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงอาหาร ผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงสำหรับประกอบอาหารและผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของบริษัท รวมทั้งผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงที่ส่งออกจากไทย ซึ่งมีอัตราความต้องการของผลิตภัณฑ์ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องถึง 34.41% ในปีที่แล้ว และคาดว่าจะมีแนวโน้มเติบโตขึ้นไปได้อีก ทั้งในปีนี้บริษัทมีกลยุทธ์ที่พร้อมจะผลักดันผลิตภัณฑ์และพันธมิตรไปสู่เป้าหมายเดียวกันบนพื้นฐานความยั่งยืน



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X