> mai > GLORY

20 กุมภาพันธ์ 2023 เวลา 08:50 น.

GLORY กำไรทะยาน92% จ้องลุยเฮลธ์แคร์-เทคโนโลยี

#GLORY #ทันหุ้น – GLORY ตั้งเป้ารายได้ปี 2566 โตต่อ 20-50% หลังประกาศผลงานปี 2565 พุ่งขึ้น 46% โชว์ฝีมือปั๊มกำไรทะยาน 92.85% กวาดเงินเข้าพอร์ต 28.96 ล้านบาท รับทรัพย์ลงทุนเต็มปี ฟากผู้บริหารเล็งแตกไลน์ธุรกิจใหม่สนเฮลธ์แคร์-เทคโนโลยี เสริมฐานแกร่ง


นายจรัญพัฒณ์  บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) หรือ GLORY ธุรกิจสตาร์ทอัพประเภทแพลตฟอร์ม ด้านวรรณกรรมออนไลน์ (Startup Platform Online) ประกอบด้วย นิยาย การ์ตูน และหนังสือ เปิดเผยว่า คาดรายได้ปี 2566 จะเติบโตต่อเนื่องจากปี 2565 จากธุรกิจบริการแพลตฟอร์มวรรณกรรมออนไลน์ และธุรกิจอื่นๆ ที่บริษัทเข้าลงทุน โดยปี 2566 คาดรายได้จะเติบโตในระดับ 20-50% บริษัทจะผลักดันจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น จากทั้ง KAWEBOOK และ Jinovel


** รับรู้รายได้ไอที

โดย Jinovel บริษัทเป็นระบบ Subscribe คาดยอด Subscribe จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ตามการเจาะกลุ่มเป้าหมายปัจจุบันผู้ใช้บริการรวมทั้งสองแพลตฟอร์มอยู่ที่ 6-7 แสนคน และคาดในปี 2566 จะมีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น 8-14% ตามจำนวนวรรณกรรม และจำนวนลิขสิทธิ์บริการ และเติบโตไปตามอุตสาหกรรมวรรณกรรมออนไลน์ ซึ่งเติบโตอยู่ระดับ 8-14% ต่อปี


ขณะที่ปี 2566 บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจไอทีด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท อินฟินิตี้ ทู อินฟินิตี้ จํากัด (INFINITY) ซึ่งบริษัทเข้าลงทุนในสัดส่วน 40%


ขณะเดียวกันบริษัทจะเปิดตัวเกมออนไลน์ประมาณปลายไตรมาส 1/2566  โดย “MMORPG” (Massively Multiplayer Online Role Playing Game) หรือ เกม RPG รูปแบบออนไลน์ที่มีผู้เล่นจำนวนมาก ผ่านช่องทาง Mobile Application ซึ่งคาดว่าจะมียอดดาวน์โหลดในปีแรกไม่ต่ำกว่า 1 แสนดาวน์โหลดในปี 2566


สำหรับผลประกอบการปี 2565 บริษัทมีรายได้ 133.02 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนจำนวน 41.95 ล้านบาท คิดเป็นอัตราที่เพิ่มขึ้น 46.06% จากการรับรู้รายได้จาก DD II เป็นธุรกิจที่เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ และเฮลธ์แคร์ (Lifestyle & Health Care Consciousness)โดยบริษัทเพิ่มการผลิตและจำหน่ายสินค้าใหม่เพิ่มขึ้นจากเดิมจำนวน 2 ผลิตภัณฑ์ เป็น 6 ผลิตภัณฑ์และวางจาหน่ายทางร้านสะดวกซื้อ 7-11 และแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น Lazada และ shopee


** วรรณกรรมยอดนิยม

ขณะที่บริการวรรณกรรมออนไลน์อย่างต่อเนื่องที่ยังได้รับความนิยม อาทิเช่น ทะลุมิติไปเป็นภรรยาชาวสวนของท่านบัณฑิต, เกิดใหม่ชาตินี้ ขอเป็นเศรษฐีนีในยุค 80, หมื่นอสูรก้มกราบ และเทพยุทธ์แห่งใต้หล้า และงานวรรณกรรมที่เริ่มวางจำหน่ายในปี 2565 ที่ได้รับความนิยม เช่น หมื่นภพสยบใต้หล้า,ทะลุมิติไปเป็นแพทย์หญิงชนบทตัวน้อยๆ : ความมั่งคั่งร่ำรวยมาถึงประตูของท่านแล้ว, ภรรยานายพรานตัวน้อยกับระบบร้านค้ามือสอง เป็นต้น


โดยงานวรรณกรรมดังกล่าวส่วนใหญ่ยังไม่ยังจบบริบูรณ์ จึงทำให้มีจำนวนฐานสมาชิกที่ติดตามอ่านวรรณกรรมแต่ละเรื่องอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้น การเพิ่มช่องทางการจัดจาหน่ายไปยังเว็บไซต์เพื่อนบ้าน และการเปิดแพลตฟอร์มใหม่ “Jinovel” ทำให้สามารถขยายช่องทางการจัดจาหน่ายได้มากขึ้น


ด้านกำไรสุทธิปี 2566 บริษัททำได้ 28.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.94 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 92.85%เนื่องจากบริษัทมีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าและบริการเพิ่มขึ้น และค่าใช้จ่ายในปี 2565 เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนหน้าลดลง


นายจรัญพัฒณ์ กล่าวต่อว่า บริษัทจะเดินหน้าหาธุรกิจใหม่เข้ามาเสริมฐาน โดยบริษัทสนใจธุรกิจเฮลธ์แคร์ และธุรกิจเทคโนโลยี แพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ โดยตั้งเป้าลงทุนธุรกิจที่น่าสนใจให้ได้ปีละ 3-4 บริษัท


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X