> mai > BVG

20 กุมภาพันธ์ 2023 เวลา 09:00 น.

BVG เหนือจอง 68% เร่งพัฒนาระบบAI

#BVG #ทันหุ้น - BVG เทรดวันแรกสุดประทับใจ ยืนเหนือจอง 68.83% อยู่ที่ 6.50 บาท เพิ่มขึ้น 2.65 บาท จากราคาไอพีโอ 3.85 บาท เดินหน้านำเงินระดมทุนพัฒนาระบบ AI และระบบสารสนเทศ พร้อมติดปีกขยายฐานกลุ่มประเทศอาเซียน


ความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น BVG เปิดการซื้อขายวันแรก (17 ก.พ.66) ที่ 6.35 บาท เพิ่มขึ้น 2.50 บาท หรือ 64.94% จากราคา IPO ที่ 3.85 บาทต่อหุ้น ระหว่างวันราคาปรับตัวสูงสุด 6.50 บาท ต่ำสุด 5.10 บาท และปิดตลาดที่ 6.50 บาท เพิ่มขึ้น 2.65 บาท หรือ 68.83% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 2,583.35 ล้านบาท


นางนวรัตน์  วงศ์ฐิติรัตน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูเวนเจอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BVG ผู้นำการประกอบธุรกิจให้บริการแพลตฟอร์มและแอปพลิเคชันสำหรับบริหารจัดการธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับประกันภัยรถยนต์และประกันสุขภาพ เปิดเผยว่า  ราคาซื้อขายวันแรกมีความเหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจที่สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องทำให้นักลงทุนมีความมั่นใจและไว้วางใจ กับการเข้ามาลงทุนกับบริษัท


** เร่งพัฒนาระบบ

โดยหลังจากนี้บริษัทมีแผนเดินหน้าลงทุน ที่ได้จากเงินระดมทุนเพื่อใช้ในการพัฒนาระบบ AI ทั้ง 4 ตัว เพื่ออัพเดทเทคโนโลยีที่ให้บริการของบริษัทให้ดียิ่งขึ้น ขณะเดียวกันจะใช้เงินในการรองรับการขยายธุรกิจของบริษัทไปยังประเทศอาเซียน และสุดท้ายจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ


ขณะที่แนวโน้มการเติบโตของธุรกิจในปี 2566บริษัทคาดว่ารายได้จะสามารถเติบโตได้จากปี 2565 เนื่องจากการสัญจร และการเดินทางด้วยรถยนต์ฟื้นตัวกลับมาได้ดีขึ้น หลังจากที่มีการเปิดประเทศจึงช่วยความต้องการใช้ระบบที่เกี่ยวเนื่องกับการประกันภัยรถยนต์ (EMCS) ปรับตัวดีขึ้น

ทั้งนี้ ภาพรวมผลการดำเนินงานในช่วง 3ปีที่ผ่านมา (2562-2564) บริษัทมีรายได้จากการให้บริการรวม 384.06ล้านบาท, 388.39 ล้านบาท และ 400.24ล้านบาท เติบโตอย่างต่อเนื่องตามลำดับ ขณะที่ 9เดือนแรกของปี 2565 มีรายได้จากการให้บริการ 323.50ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 299.55ล้านบาท ซึ่งการเติบโตมาจากการให้บริการเทคโนโลยี AI สำหรับประมวลผลการพิจารณากระบวนการอนุมัติซ่อมและอนุมัติค่าสินไหมประกันภัย (AI Reviews) ในระบบ EMCS เพื่อให้บริการแก่บริษัทประกันภัยรถยนต์ ซึ่งทำรายได้ 11.87 ล้านบาท และคาดว่าแนวโน้มรายได้จากการให้บริการด้วยเทคโนโลยี AI จะเพิ่มขึ้นในอนาคต


**สยายปีกต่างแดน

นอกจากนี้บริษัทย่อยมีแผนขยายตลาดไปยังต่างประเทศและในภูมิภาคอาเซียน ด้วยการนำแพลตฟอร์มเดิม ประกอบไปด้วย ระบบที่เกี่ยวเนื่องกับการประกันภัยรถยนต์ (EMCS) และการให้คำปรึกษาแนะนำที่เกี่ยวข้อง (TPA) เข้าไปทำตลาดในต่างประเทศ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรในประเทศกัมพูชาและคาดว่าจะสรุปได้ในเร็วๆ นี้ และอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้เพื่อให้บริการ e-Claim และ M-Survey ของระบบ EMCS ไปยังประเทศเวียดนามและฟิลิปปินส์เพื่อขยายฐานลูกค้ารายใหม่ๆ เพื่อให้บริการแพลตฟอร์มและแอปพลิเคชันสำหรับบริหารจัดการสินไหมทดแทนรักษาพยาบาลของบริษัทประกันภัยและสวัสดิการรักษาพยาบาลของบริษัทเอกชน (บริการ TPA)


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X