> IPO > CHASE

21 กุมภาพันธ์ 2023 เวลา 07:45 น.

CHASE ทวงหนี้แกร่ง ควง RS มุ่งโตยาว

#CHASE #IPO #ทันหุ้น – CHASE เดินหน้าขยายธุรกิจ AMC-ทวงหนี้ ดันผลประกอบการโตก้าวกระโดด ด้าน 2 ผู้บริหาร “ประชา-เฮียฮ้อ-สุระชัย” ยันกอดหุ้นแน่น ถือยาว มั่นใจอนาคต เติบโตสูง ฟากโบรกคาดกำไรสุทธิปี 2566 จะพลิบกลับมาเติบโตถึง 57% จากการทยอยเก็บหนี้ได้มากขึ้น เคาะเป้าหมาย 3.70 บาทต่อหุ้น


นายประชา ชัยสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เชฎฐ์ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ CHASE กล่าวว่า ในฐานะผู้ก่อตั้งและผู้ถือหุ้นใหญ่ เชื่อมั่นในการทำงานของคณะผู้บริหารและทีมงานว่าจะสามารถสร้างการเติบโตให้ CHASE ได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจ AMC ที่สถานการณ์ขณะนี้อยู่ในช่วงน่าลงทุนซื้อหนี้มาบริหารเพิ่ม ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจขาขึ้นจะส่งผลให้อัตราความสำเร็จในการเก็บหนี้มีมากขึ้น ด้วยปัจจัยหนุนต่างๆ จึงเป็นแรงขับเคลื่อนให้ผลประกอบการสามารถโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด


“การเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์เป็นจุดเริ่มต้นในการปูรากฐานให้ CHASE ขยายธุรกิจได้อย่างมีเสถียรภาพ ซึ่งเราวางแผนที่จะขยายทั้งธุรกิจบริหารสินทรัพย์ (AMC) และธุรกิจให้บริการติดตามทวงถามและเร่งรัดหนี้สิน (Collection) อย่างก้าวกระโดด เราตั้งเป้าที่จะซื้อ NPLs ปีละไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อเพิ่มสินทรัพย์ NPLs ในพอร์ต พร้อมขยายทีมเร่งรัดติดตามหนี้สินเพื่อรองรับความต้องการในการติดตามทวงถามหนี้ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นในอนาคต”


*เฮียฮ้อกอดหุ้นแน่น

นายสุรชัย  เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS กล่าวย้ำว่า ตั้งแต่ในปี 2564 ที่ อาร์เอส กรุ๊ป ได้เข้าการลงทุนในCHASE ได้ทำงานร่วมกันอย่างหนักเพื่อขยายระบบนิเวศทางธุรกิจ (Ecosystem) ร่วมกัน โดยเล็งเห็นว่าหลังจากเข้าระดมทุน IPO แล้วยังมีโอกาสทางธุรกิจระหว่าง CHASE และ RS ที่จะร่วมมือกันอีกมาก ทั้งนี้มั่นใจศักยภาพของ CHASE ในฐานะผู้นำการให้บริการบริหารจัดการหนี้สินอย่างครบวงจร ผสานกับโมเดลธุรกิจ Entertainmerce ที่แข็งแกร่งของอาร์เอส กรุ๊ป จะทำให้เกิดการเติบโตร่วมกันในหลายมิติ


อาทิ การยกระดับการให้บริการลูกค้ากลยุทธ์การทำตลาด การขยายฐานลูกค้า และการเข้าถึงแหล่งเงินทุนด้วยต้นทุนที่ต่ำลง ทั้งนี้ ยืนยันว่าหลังเข้าตลาดหลักทรัพย์ทาง RSจะคงรักษาสัดส่วนการถือหุ้น 20.35%เพื่อเป็นการลงทุนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Investment) ในระยะยาว นักลงทุนของ CHASE จึงสามารถมั่นใจได้ว่าหุ้น CHASE จะมีเสถียรภาพ จากการเติบโตของผลประกอบการหลัง IPO รวมถึงปริมาณ Free Float ของหุ้นที่จำกัด ประกอบกับหุ้นนอก Silent ทั้งหมดจำนวน 331 ล้านหุ้นเป็นของอาร์เอส กรุ๊ป ดังนั้นจะไม่มีกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ขายหุ้น CHASEออกมาในตลาดหลัง IPO


*เคาะเป้า 3.70 บาท

สำหรับผลประกอบการ 9 เดือน ปี 2565 บริษัทมีกำไรสุทธิ 122 ล้านบาท โดยมีรายได้จากธุรกิจติดตามหนี้ 177 ล้านบาท รายได้ดอกเบี้ยรับ 339 ล้านบาท


บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) ระบุถึง CHASE ว่า คาดกำไรสุทธิปี 2566 จะพลิบกลับมาเติบโตถึง 57% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และ 25% ในปี 2567 ผลบวกจากการซื้อหนี้เข้ามาในปี 2564-2565ซึ่งคาดว่าจะเริ่มทยอยเก็บหนี้ได้มากขึ้น และแนวโน้มการประหยัดต่อขนาด กำหนดราคาเป้าหมายที่ 3.70 บาทต่อหุ้น


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X