> SET > GULF

28 กุมภาพันธ์ 2023 เวลา 10:51 น.

GULF ปิดดีลโรงไฟฟ้าก๊าซ Jackson ขนาด 1,200 MWในสหรัฐ รับรู้ส่วนแบ่งกำไรทันที

#GULF #ทันหุ้น-บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จีดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า Gulf Energy USA, LLC (“Gulf USA”) ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นบริษัทย่อย โดยเมื่อวันที่ 27 ก.พ. 2566  Gulf USA ได้ดำเนินการตามเงื่อนไขต่าง ๆ ในสัญญาซื้อขายหุ้น (Purchase and Sale Agreement) กับ J-POWER Jackson Partners, LLC (“Jackson Partners”) เพื่อเข้าซื้อหุ้นใน JacksonGeneration, LLC (“โครงการJackson”) ในสัดส่วน 49%  หรือคิดเป็นมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้นจำนวน 409.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เสร็จสิ้นแล้ว จึงได้ดำเนินการรับโอนหุ้นตามสัญญาซื้อขายหุ้นข้างต้นเสร็จสมบูรณ์และได้เป็นผู้ถือหุ้นในโครงการ Jackson อย่างเป็นทางการ ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถรับรู้ส่วนแบ่งกำไรเข้ามาในงบการเงินได้ทันที เนื่องจากโครงการ Jackson ได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว


ทั้งนี้โครงการ Jackson เป็นโครงการโรงไฟฟ้าที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง มีขนาดกำลังการผลิต 1,200 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ในเขตวิลล์รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ หรือ CODไปเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2565


โดยโครงการ Jackson เป็นโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม (Combined-Cycle Gas Turbine) ที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย มีประสิทธิภาพสูงที่สุดและเป็นโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกต่ำที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจำหน่ายไฟฟ้าให้กับ โครงข่ายระหว่างเพนซิลเวเนีย-นิวเจอร์ซีย์-แมริแลนด์ (Pennsylvania-New Jersey-Maryland Interconnection: PJM) ภายใต้ตลาดซื้อขายไฟฟ้าแบบเสรี(Merchant Market) ทั้งนี้PJM เป็นตลาดซื้อขายไฟฟ้าแบบเสรีที่มีความมั่นคง และมีความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด 13 รัฐ และเขตปกครองพิเศษโคลัมเบีย (District of Columbia)


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X