> SET > EGCO

02 มีนาคม 2023 เวลา 11:44 น.

EGCO เอเซียพลัส คาด Q1/66 คาดกำไรฟื้น เข้าสู่ไฮซีซั่นขายไฟฟ้า

#ทันหุ้น - บล.เอเซียพลัส ส่องหุ้นบริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน)  EGCO โดยงบ Q4/65 ยังเป็นขาดทุนสุทธิมีด้อยค่าโครงการEGCO รายงานผลการดำเนินงานงวด Q4/65 เผชิญกับผลขาดทุนสุทธิ 263 ล้าน บาท ดีขึ้นเล็กน้อยจากงวดก่อนหน้าที่ขาดทุนสุทธิ 392 ล้านบาท เนื่องจากพลิกกลับมาบันทึกเป็นกำไร Fx จากขาดทุน Fx ในงวดก่อนหน้า ถึงแม้ในงวดนี้จะมีบันทึกส่วนแบ่งขาดทุนจากโครงการหยุนหลิน และด้อยค่าโรงไฟฟ้าหมุนเวียนในไทย


อย่างไรก็ตามหากพิจารณาเฉพาะกำไรปกติพบว่าลดลงอีก 66.4%qoq มาอยู่ เพียง 1.1 พันล้านบาท เป็นผลหลักมาจากโรงไฟฟ้าพาจูอีเอส, เอ็นทีพีซีม เอ็กพีซี แอล และโรงไฟฟ้าขนอม มีผลการดำเนินงานลดลงจากงวดก่อนหน้า


สำหรับแนวโน้มกำไร Q1/66 คาดกำไรปกติจะเห็นการฟื้นตัว QoQ เพราะเริ่มกลับเข้าสู่ช่วง high season ของการขายไฟฟ้าอีกครั้งในช่วงครึ่งแรกของปี66 ประเมินมูลค่าพื้นฐานสิ้นปี 2566 เท่ากับ 214 บาทต่อหุ้น แนะนำซื้อ โดยให้น้ำหนัก ลงทุนไปที่ปันผลที่จ่ายอย่างสม่ำเสมอ ปีละ 2 ครั้ง โดยล่าสุด ครึ่งหลังของปี 65  ประกาศจ่ายปัน ผลอีก 3.25 บาท/หุ้น คิดเป็น DivYield ครึ่งปีราว 2.0% (ทั้งปีจ่าย 6.5 บาท/หุ้น)


ฝ่ายวิจัย แนะนำ ซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 214 บาท ***


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X